Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Vòng tròn nghiệt ngã của những bò sữa mẹ


Vòng tròn nghiệt ngã của những bò sữa mẹ
Dưỡng chất có trong sữa bò có thể được tìm thấy ở nhiều loại rau củ, ngũ cốc. Uống sữa bò hoặc dùng những sản phẩm từ sữa là không cần thiết. Vòng tròn số phận mất con nghiệt ngã, lại bắt đầu. Bị cưỡng bức–> sinh con–> mất con–> tiếp tục bị cưỡng bức–>sinh con–> mất con cho đến khi bò mẹ kiệt sức vì : căng thẳng, đau đớn, cạn kiệt sinh lực, bệnh tật, liên tục bị bóc lột, không còn sản sinh ra sữa : chúng sẽ bị coi như phế thải, và bị tống đến lò mổ. Kết thúc 4 – 5 năm cuộc đời trong sự cưỡng bức, bóc lột,và nỗi đau liên tục bị mất con (trong khi tuổi thọ trung bình của bò là >25 năm).
Cũng giống như con người, bò cái chỉ có thể sản sinh ra sữa khi chúng sinh con. Những con bò cái sau khi sinh ra đứa con mà chúng đã mang nặng đẻ đau trong 9 tháng, tiếp tục bị “cưỡng bức” để mang thai. Chúng sẽ bị cố định vào 1 cái “cột cưỡng bức” [để chúng không thể bỏ chạy hay di chuyển], và người ta dùng 1 thanh thép dài đẩy vào trong âm đạo của chúng, sau đó đưa tinh trùng của bò đực vào (cũng có nơi đưa bò đực tới trực tiếp “cưỡng bức”). Dù đau đớn nhưng chúng không thể phản kháng. 

Và thế là, vòng tròn số phận mất con nghiệt ngã, lại bắt đầu. Bị cưỡng bức–> sinh con–> mất con–> tiếp tục bị cưỡng bức–>sinh con–> mất con cho đến khi bò mẹ kiệt sức vì : căng thẳng, đau đớn, cạn kiệt sinh lực, bệnh tật, liên tục bị bóc lột, không còn sản sinh ra sữa : chúng sẽ bị coi như phế thải, và bị tống đến lò mổ. Kết thúc 4 – 5 năm cuộc đời trong sự cưỡng bức, bóc lột,và nỗi đau liên tục bị mất con (trong khi tuổi thọ trung bình của bò là >25 năm).

Bò sữa luôn bị ép phải “làm việc” quá mức. Chúng bị buộc phải sản sinh ra hơn 60 lit sữa mỗi ngày – nhiều hơn 6 lần so với bản năng tự nhiên. Việc bóc lột này dẫn đến hiện tượng cứ 6 con bò lấy sữa thì có 1 con bị viêm vú lâm sàng, gây ra cái chết cho 1 trong 6 con bò sữa trong các trang trại lấy sữa. Sự đau đớn nhất của người mẹ là gì? Chẳng phải là nỗi đau bị mất con sao? Có gì đau đớn hơn, khi đứa con mang nặng đẻ đau, vừa đỏ hỏn sinh ra, đã bị những kẻ khác nỡ tâm cướp đi, ném lên xe đẩy, và không bao giờ còn có thể nhìn thấy đứa con ấy? 

Những đứa con đó cũng chẳng bao giờ có cơ hội được mẹ nó ôm ấp, yêu thương hay được bú dòng sữa dành cho nó. Sẽ đau đớn như thế nào, nếu những người mẹ đó biết rằng, những đứa con đó rồi đây, sẽ bị giết chết để phục vụ cho ngành công nghiệp thịt bê? Hoặc cũng có thể, chết vì kiệt sức, vì bị bỏ mặc? Hay tệ hơn, tiếp tục vòng đời đau đớn của mẹ nó?

Khi những con bê con sinh ra, chúng sẽ bị tách khỏi bò mẹ sau 2 ngày (nếu “nhân đạo”), còn không, chúng sẽ bị kéo khỏi người bò mẹ ngay lập tức. Đ
ể có sữa phục vụ con người, họ đương nhiên phải cướp của bò con. Số phận của bò con thì sao? Hoặc bị dùng búa đập đầu cho chết ngay tại chỗ. Hoặc dùng súng bắn ngay đầu. Hoặc bán cho công nghiệp thịt bê với giá bèo. 

Khoảng 1 nửa số bò con sinh ra là bò đực (được coi là phế phẩm vì bò đực không sản sinh ra sữa), chúng sẽ bị đem đi giết (phục vụ công nghiệp thịt bê) hoặc đem đến khu nuôi nhốt công nghiệp vỗ béo – nơi chúng bị nhốt riêng trong những chuồng lồng chật chội đến mức không thể xoay mình (phục vụ công nghiệp bò thịt).

Còn những con bê cái ? Chúng sẽ được đưa đến khu nuôi nhốt công nghiệp và tiếp tục vòng đời khốn khổ của mẹ nó.

Bạn chắc hẳn đã từng nghe về việc những con bò khóc khi bị tách con, khóc khi bị bán đi, hay khóc lóc cầu xin khi sắp bị giết mổ. Bò là 1 loài vật hiền hậu và vô cùng tình cảm, đặc biệt, giữa bò mẹ và bò con có 1 mối liên kết vô cùng sâu đậm. Mỗi con bò có 1 phản ứng khác nhau khi bị cướp con, nhưng chung quy, vẫn là thống khổ và bi thương. 

“Một số bò mẹ cố gắng chống cự lại những kẻ tấn công. Một số khác thì dùng chính cơ thể của mình để bảo vệ con nó. Một số điên cuồng chạy theo chiếc xe tải ăn cắp con của nó. Một số kêu khóc thảm thiết trong khi một số khác lại rúc mình vào xó chìm trong tuyệt vọng. Một số quay trở lại nơi gian chuồng trống rỗng [nơi người ta đem con chúng đi] với niềm tin rằng họ sẽ đem con chúng trở lại. 

Tất cả chúng đều van xin cầu khẩn con người trả lại con cho chúng với 1 thứ ngôn ngữ vô cùng rõ ràng: chúng rống lên, chúng khóc lóc, và chúng rên rỉ… Nhiều bò mẹ vẫn không ngừng gọi con hết ngày này qua ngày khác. Những con khác không ăn uống. Và một số khác nữa thì chìm trong tuyệt vọng. Chúng cuống cuồng tìm kiếm. Và có những con không chịu bỏ cuộc, chúng cứ thế, trở lại nơi gian chuồng trống rỗng ấy để tìm con, hết lần này đến lần khác.” (www.peacefulprairie.org/outreach/grievingMother.html)



Vì vậy, khi bạn tiêu thụ sữa bò/các sản phẩm từ sữa, chính là, bạn đã gián tiếp ủng hộ và phát triển những hiện thực tàn nhẫn kia, gián tiếp gây ra cái chết cho cả bò con và bò mẹ, là nguyên nhân của những giọt nước mắt của bò mẹ, máu của bò con! Đã đến lúc bạn thôi tin vào những điều “phù phép, dối trá và tẩy não” trên TV hay những kênh truyền thông khác. Ai đứng đằng sau chúng? Chẳng phải là những kẻ sản xuất, kinh doanh sao? Những kẻ đó sẽ bỏ tiền ra để bạn tin vào điều gì? Chẳng phải để bạn cảm thấy hạnh phúc và bớt cảm giác tội lỗi hơn khi tiêu thụ những sản phẩm làm ra bởi máu và nước mắt của các sinh linh khác sao? Nếu không có cơ hội thăm tận mắt, hãy tìm xem những đoạn phim tài liệu chân thực (được trả giá bằng mồ hôi, nước mắt, đôi khi cả tính mạng của những người thực hiện những thước phim đó). Bạn cảm thấy thế nào khi nghe cụm từ : Những con bò vui vẻ? Bạn tin phim tài liệu, hay tin những đọan quảng cáo ???

Sữa bò có nhiều canxi nhưng cũng chứa PCBs và các chất ô nhiễm công nghiệp khác, steroid hormone (sữa không béo thậm chí có chứa hàm lượng cao hơn), thuốc bảo vệ thực vật bị cấm, chất béo bão hòa, và chứa 1 lượng chất chống oxy hóa ngang với Coca Cola. Sữa ngăn cản việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và không giúp cải thiện mật độ xương như người ta vẫn nghĩ. Tiêu thụ sữa có thể làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá, tăng kích thước vòng eo, dậy thì sớm, gia tăng niêm dịch, các vết loét bị thúi mục, gia tăng việc sinh đôi, , các vấn đề đe dọa tính mạng, tự kỷ, và SIDS ( Hội chứng đột tử trẻ sơ sinh ), bệnh Parkinson, và thúc đẩy các tế bào ung thư và tăng tỷ lệ tử vong. Những nghiên cứu về lợi ích cho sức khỏe của sữa được tài trợ bởi ngành công nghiệp Sữa, đương nhiên, mang tính thiên vị. (cố tình che lấp những sự thật khác ) [http://nutritionfacts.org/topics/milk/]

Trong bản nghiên cứu với 48.844 phụ nữ , tổ chức Phụ nữ và Ung thư của Nauy đã chỉ ra rằng: trẻ nhỏ và người lớn tiêu thụ sữa hay các sản phẩm từ sữa có nguy cơ ung thư vú tiền mãn kinh (http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/11519053). Những phụ nữ uống sữa nhiều có nguy cơ ung thư vú cao gấp 3 lần những người không tiêu thụ sản phẩm sữa. Kết quả nghiên cứu khoa học của trường ĐH Harvard danh tiếng: Sữa gây ung thư: http://www.hsph.harvard.edu/…/what-should…/calcium-and-milk/.

Thực chất, lượng canxi trong sữa bò là loại canxi chúng ta không dung hợp được. Chúng đi vào cơ thể và thay vì cũng cố cấu trúc xương như người ta vẫn nghĩ, chúng đẩy canxi từ trong xương của chúng ta ra ngoài, qua đường tiêu hóa…” (http://www.milkdocumentary.com/).

Khi biết được sự thật, có 2 phản ứng, loại thứ nhất hăm hở truy tìm xem đó có phải là sự thật hay không, nếu là thực, họ phải lên tiếng và vạch trần nó, kể cả sẵn sàng thay đổi những thói quen; loại thứ hai chọn phớt lờ và hoài nghi, thậm chí hoàn toàn phủ định vấn đề, bởi vì việc thay đổi thì luôn bất tiện và rắc rối… Lựa chọn là của bạn. Trái tim là của bạn.

P.s: Dưỡng chất có trong sữa bò có thể được tìm thấy ở nhiều loại rau củ, ngũ cốc. Uống sữa bò hoặc dùng những sản phẩm từ sữa là không cần thiết.

http://qtcs.com.vn/neu-con-la-con-nguoi-thi-hay-doc-ngay-bai-viet-nay-su-that-qua-ghe-ron/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét