Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Những hình ảnh làm mình nghĩ mãi, bao giờ nước mình ?

Những hình ảnh làm mình nghĩ mãi, bao giờ nước mình ?
Hai đất nước, hai cách nhìn đối lập về lãnh đạo
Trang Thông Tin Hàn Quốc có đăng như thế này: "Bà Park xứng đáng bị luận tội trên phương diện là người lãnh đạo quốc dân, nhưng trên phương diện cá nhân bà là một người tội nghiệp, bà bị lợi dụng nhiều hơn là thủ tội. Hình ảnh dự toà của bà hôm qua khiến nhiều người phải rơi lệ hoặc ái ngại, vì trông bà tiều tuỵ, xơ xác quá". Nhìn hình ảnh bà cựu TT Hàn Quốc mà thấy chạnh lòng suy nghĩ. Ở nước họ khi đã có tội, dù là Tổng thống được dân trực tiếp bầu ra đều phải ra vành móng ngựa. Còn ở nước mình, một ông UVBCT như ĐLT, phạm tội tày trời, làm mất hàng chục nghìn tỷ của dân thì chỉ bị cho thôi chức cực to, để lại cho một chức cũng vẫn cực to và tiếp tục là ĐBQH, là phó ban KTTW, ngồi chơi xơi nước, ăn tiền và thỉnh thoảng lại "Phán", mỗi câu phán có thể làm đảo điên các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp... Khi nào dân mình được một phần nhỏ của sự nghiêm minh, bình đẳng như người?. Có trả lời ngay đây: Còn cực lâu nhé, xem này:
Bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đề nghị xử hình sự
24/05/2017 - Để ngăn chặn hành vi gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ĐBQH đề nghị bổ sung quy định vào bộ luật Hình sự.

ĐB Nguyễn Thị Xuân, Đại tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ, Bộ Công An, đề nghị bổ sung quy định vào khoản 2, điều 155, điều 156 tình tiết phạm tội đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tuy là một đại diện cho nhân dân trong cơ quan lập pháp (Quốc hội), nhưng lý lịch bà này toàn mùi an ninh (hành pháp).



Sáng nay, QH thảo luận về dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của bộ luật Hình sự. Góp ý về điều 155 về tội làm nhục người khác và điều 156 về tội vu khống, ĐB Nguyễn Thị Xuân (Đắk Lắk) cho hay, hoạt động tuyên truyền, chống phá, xuyên tạc, bịa đặt, lan truyền những nội dung biết rõ là sai sự thật nhằm bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự các lãnh đạo Đảng, Nhà nước ngày càng gia tăng.

Nhất là vào các thời điểm chính trị nhạy cảm như đại hội Đảng, bầu cử QH, các hành vi này tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của nhân dân không chỉ với cá nhân lãnh đạo mà còn ảnh hưởng đến việc thực hiện các đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

"Để đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả đối với loại hành vi này, tôi đề nghị bổ sung quy định vào khoản 2, điều 155, điều 156 tình tiết phạm tội đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Qua tham khảo kinh nghiệm quốc tế cho thấy, nhiều nước trên thế giới đã quy định hành vi này trong luật Hình sự", bà Xuân đề nghị.
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/boi-nho-lanh-dao-dang-nha-nuoc-de-nghi-xu-hinh-su-374513.html

Đỗ Thanh Hải Dân ĐăkLăk bầu bà Nguyễn Thị Xuân.

Nếu điều luật này được thông qua thì chắc 70% dân VN trưởng thành bị xử lý hình sự quá. Bà là đại diện cho người dân, và người dân bầu bà để lên tiếng cho họ, chứ không phải cho đảng phái hay nhà nước. Ý kiến của bà còn vi phạm nghiêm trọng quyền tự do ngôn luận trong Hiến pháp.

Một quốc gia quy định quá nhiều tội phạm, bất kỳ hành vi nào cũng dùng hình phạt tù để áp bức thì đó không phải là pháp trị nữa, mà là hình phạt trị.

Thay vì "xây thêm nhiều nhà tù" để nhốt "tội phạm bôi nhọ lãnh đạo", hãy xây trường học, công viên, nhà thương và đường sá sạch đẹp... Lúc đó, người ta không ca đảng lên đến nóc, Hải (Đỗ Thanh Hải) đi bằng đít, nhé bà xuân.

http://m.vietnamnet.vn/…/boi-nho-lanh-dao-dang-nha-nuoc-de-…

Thông tin về bà để lần sau các buôn làng không bầu nữa nhá, mới lần đầu mà đã ủ mưu bỏ tù Nhân Dân rồi:

Họ và tên: nguyễn thị xuân
Nơi ứng cử: Đắc Lắk

Đơn vị bầu cử: Số 1, gồm thành phố Buôn Ma Thuột và các huyện: Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M`Gar

Loại đại biểu: Lần đầu

Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học An ninh nhân dân chuyên ngành An ninh điều tra

Học hàm, học vị: Thạc sĩ An ninh nhân dân chuyên ngành An ninh điều tra

Lý luận chính trị: Cao cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét