Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Lãnh đạo Lào Cai nói gì về “khu biệt thự quan chức”?

Lãnh đạo Lào Cai nói gì về “khu biệt thự quan chức”?
TPO - Những ngày gần đây, báo chí liên tục đưa tin rầm rộ về khu biệt thự trên đất “kim cương” (Phường Kim Tân, TP Lào Cai) là những cán bộ giữ vị trí quan trọng ở tỉnh Lào Cai. Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, ngày 22/5 UBND tỉnh có văn bản báo cáo Ban Tuyên giáo về sự việc này.

Theo ông Hưng, UBND tỉnh Lào Cai đã kiểm tra nguồn gốc đất các lô biệt thự này. “Sau khi kiểm tra chúng tôi không thấy vấn đề gì. Trước đây, khu đất này được quy hoạch làm công viên. Sau đó, tỉnh đã điều chỉnh lại thành đất biệt thự, chia lô. Trung tâm Quỹ đất đã tổ chức đấu thầu đất này. Sau đấu thầu người nào trúng thì vào”, ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, các khu đô thị mới ở Lào Cai có nhiều biệt thự, giá rẻ nên người dân dễ dàng sở hữu. “Chúng tôi gửi văn bản cho Ban Tuyên giáo để định hướng dư luận, tránh hiểu nhầm và ảnh hưởng đến những người không có liên quan”, ông Hưng nói.

Trước đó, báo chí phản ánh ở TP Lào Cai, có một khu đất gồm 6 biệt thự nép mình cạnh nhau. 5/6 biệt thự này đều có 2 mặt tiền, một mặt hướng ra đường An Dương Vương; mặt sau là con đường Soi Tiền. Người dân nơi đây vẫn thường ví khu đất này với những cái tên: “khu biệt thự quan chức” hay “khu dinh thự Tỉnh ủy viên”. Còn giới bất động sản thì ví đây là khu đất "kim cương”, bởi mỗi m2 đất có giá giao động từ 100-200 triệu đồng.

Câu chuyện phân lô, bán nền từng được Bộ Xây dựng cấm. Lãnh đạo Bộ Xây dựng từng lý giải rằng, nếu không làm mạnh việc xóa bỏ phân lô, bán nền thì lợi ích sẽ chỉ phục vụ cho các chủ đầu tư và giới đầu cơ, trong khi rủi ro và thiệt hại sẽ luôn rơi vào người tiêu dùng.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT - cho rằng, đề xuất xóa bỏ chia lô, bán nền không mới, việc này đáng lẽ phải được tiến hành từ lâu. Nhưng thực tế có sự bắt tay ngầm giữa chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, vì vậy tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, giới đầu cơ vi phạm pháp luật.

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/lanh-dao-lao-cai-noi-gi-ve-khu-biet-thu-quan-chuc-1151487.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét