Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiền hậu bất nhất ?

Vẫn là Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, nhưng...
Nguyen Anh Tuan Vẫn là Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, mới 5 tháng trước còn tuyên bố chắc chắn là 'Biển miền Trung đã sạch', nay lại chỉ đạo 'Tiếp tục ngưng khai thác hải sản tầng đáy 4 tỉnh ảnh hưởng Formosa'. Nghĩa là cuối năm ngoái biển đã sạch, nay bỗng phát sinh vấn đề? Hay là kể từ sau khi thảm họa xảy ra, biển chưa bao giờ sạch trở lại nhưng cuối năm ngoái Phó Thủ tướng cố tình nói như vậy chỉ để xoa dịu tình hình?

Cũng vậy, ngay sau khi công bố Formosa là thủ phạm gây thảm họa, một số thành viên phái đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên-Môi trường nhận định với báo chí rằng phải mất cả nửa thế kỷ với nhiều nỗ lực mới có thể khôi phục môi trường biển miền Trung; nhưng chỉ một thời gian ngắn sau cũng chính Bộ này lại tuyên bố rằng biển miền Trung có khả năng 'tự làm sạch'.

Thông tin từ chính quyền thường xuyên tiền hậu bất nhất. Cảm giác như có một bí mật nào đó rất lớn về biển miền Trung mà những người nắm quyền đang cố tình giấu diếm. Cũng như cách họ giấu diếm bản báo cáo đầy đủ về thảm họa Formosa và toàn bộ giao kèo giữa họ với tập đoàn này về cách thức giải quyết thảm họa.

Tiếp tục ngưng khai thác hải sản tầng đáy 4 tỉnh ảnh hưởng Formosa (5/2017)
http://tuoitre.vn/…/tiep-tuc-ngung-khai-thac-h…/1316175.html

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: ‘Biển miền Trung đã sạch’ (12/2016)
http://thanhnien.vn/…/pho-thu-tuong-truong-hoa-binh-bien-mi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét