Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Kỹ nghệ giết chồng

Kỹ nghệ giết chồng
Bà Smithson quyết định giết chồng, chẳng vì lý do gì cả mà chỉ vì bà đã chán ngấy ông chồng sau năm mươi năm ăn ở với nhau. Bà nói với chồng:
– Thaddeus, tôi sẽ giết ông.
– Bà đùa hả, Euphemia? – người đàn ông cười buồn.
– Có khi nào tôi đùa không?
– Ðúng thế, chưa bao giờ.

– Vậy thì tại sao tôi lại đùa ngay lúc này và nhất là với một chuyện nghiêm túc như thế?

– Thế bà sẽ giết tôi bằng cách nào?” Thaddeus Smithson cười.

– Tôi chưa biết. Có thể là bỏ một lượng nhỏ asen vào thức ăn mỗi ngày. Hoặc nới lỏng một bộ phận nào đó trong động cơ xe. Hoặc tôi sẽ xô ông xuống cầu thang, hoặc lợi dụng lúc ông ngủ để đập nát hộp sọ ông với cái đế đèn bằng bạc, hoặc tôi sẽ nhúng dây điện vào bồn tắm... Nhiều cách lắm. Ðể xem.

Ông Smithson nhận ra là vợ mình không hề đùa. Ông bị mất ngủ và chán ăn. Ông bị bệnh tim, bệnh lo âu và bệnh trong đầu. Sáu tháng sau ông chết. Euphemia Smithson, một người đàn bà ngoan đạo, cám ơn Thượng Ðế đã cho bà thoát khỏi tội giết người.

Phan Quỳnh Trâm dịch từ nguyên tác tiếng Tây Ban Nha “Cuento de Horror” của Marco Denevi, Obra Completa (Ediciones Corregidor, 1980)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét