Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Trái tim, khối óc (X) vẫn dành cho nhân dân

Mình đã từng dự hội nghị hàng năm này. Mỗi lần dự là một lần buồn, xót xa và cay đắng. Mặt trận chẳng có quyền hành gì, sống nhờ tiền ngân sách của Chính phủ ban cho. Do đó ai cũng hiểu khi Chính phủ họp với Mặt trận thì người của Mặt trận phải nói những gì. Buồn, xót xa và cay đắng vì đại diện của Mặt trận toàn là những nhà trí thức, văn hóa, giáo dục đã rất già, họ hiểu rõ cái gì đang diễn ra trên cả nước, do đâu và tại ai mà thế, nhưng vẫn phải nói sao cho vừa lòng Chính phủ. Nhìn những bác như bác Túc trong ảnh dưới đây, thấy thương và xót xa cho bác. Già rồi, có thể chết bất cứ lúc nào, thế mà hàng ngày vẫn phải cúc cung tận tụy, vẫn không dám nói những gì mình nghĩ, thậm chí vẫn phải nói ngược với những gì mình nghĩ. Xem ảnh trong bài thì thấy hình như từ ngày bác Nhân lên làm chủ tịch, số bác già đến dự hội nghị ít hẳn đi.
Trái tim, khối óc vẫn dành cho nhân dân
30/03/2016  - Hôm nay, hội nghị kiểm điểm thực hiện Quy chế phối hợp năm 2015, triển khai nhiệm vụ 2016 giữa Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Chính phủ diễn ra tại Hà Nội. Đây là phiên họp cuối cùng với Mặt trận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và một số thành viên Chính phủ trước khi nghỉ chế độ theo chính sách nhà nước.
Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hoá xã hội Nguyễn Túc. Ảnh: Hoàng Long
Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hoá xã hội Nguyễn Túc chia sẻ ông là người may mắn khi được cộng tác với 4 Thủ tướng: ông Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Cho nên ông có hẳn một kho chuyện đồ sộ khi nhắc lại những kỷ niệm với các nguyên Thủ tướng, đặc biệt là những bữa cơm đại đoàn kết với các Thủ tướng mà ông trực tiếp được giao nhiệm vụ tổ chức, thực hiện.

Với kinh nghiệm 20 năm làm trong Chính phủ, ông Nguyễn Túc mong rằng, những cán bộ lãnh đạo cấp cao như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi về nghỉ theo chế độ sẽ là những công dân mẫu mực, tiếp tục tỏa sáng ngay trên địa bàn dân cư, thậm chí có thể tham gia vào ban công tác Mặt trận ở khu dân cư để đóng góp kinh nghiệm xây dựng đất nước.

GS Phạm Thị Trân Châu, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn khoa học- giáo dục và môi trường bày tỏ lời tri ân với cá nhân Thủ tướng và các thành viên Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp với Mặt trận. Đặc biệt, theo bà, trong nhiệm kỳ vừa qua Thủ tướng có nhiều chính sách, nhiều biện pháp cụ thể để tăng cường vai trò của phụ nữ trong quản lý nhà nước.

Chia sẻ với hội nghị, Chủ tịch UBTƯ Nguyễn Thiện Nhân cho biết, từ khi có Luật Mặt trận 2015 và Quyết định 217, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chính là người thường xuyên động viên Mặt trận thực hiện nhiệm vụ giám sát.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (bìa phải) và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Hoàng Long

Lời động viên của Thủ tướng đã biến thành hành động khi Mặt trận và Chính phủ đồng hành trong việc tổng rà soát chính sách cho người có công với cách mạng trong hai năm 2014-2015. Đây là chương trình giám sát đầu tiên của Mặt trận hiện đã tổng kết và nhận được sự đánh giá cao trong dư luận xã hội.

“Hôm nay là phiên họp cuối với các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở Chính phủ, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và mong mỏi các đồng chí vẫn dành trái tim và khối óc của mình cho nhân dân, cho Chính phủ và cho Mặt trận”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trong hơn 2 nhiệm kỳ làm Phó Thủ tướng, 2 nhiệm kỳ làm Thủ tướng, cá nhân ông luôn nhận được sự đồng hành phối hợp của Mặt trận. Với những tình cảm tốt đẹp vốn có, Thủ tướng kỳ vọng, sự phối hợp này tiếp tục được phát huy trong thời gian tới.


Ảnh: Hoàng Long

Thủ tướng cũng mong mỏi, các thành viên Chính phủ khi về nghỉ chế độ, giữ gìn sức khoẻ, làm tốt nhiệm vụ của người công dân và cố gắng làm được nhiều việc tử tế như một chương trình truyền hình đang thực hiện.

“Những đồng chí nào có điều kiện, trong hoàn cảnh cho phép hãy tiếp tục tham gia cống hiến cho đất nước, cho Mặt trận”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Dạ Yến

Thủ tướng nói lời chia tay nội các
Quốc hội miễn nhiệm ông Nguyễn Sinh Hùng
Ứng viên nữ được giới thiệu bầu làm Chủ tịch QH là tiền lệ đáng mừng
'Thủ tướng, nhiều Bộ trưởng đã bứt phá ngoạn mục'
Rời nghị trường vẫn ưu tư vì dân vì nước

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/296961/trai-tim-khoi-oc-van-danh-cho-nhan-dan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét