Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cơ hội cuối cùng để tin Dũng làm ‘người tử tế’

Cơ hội cuối cùng để tin cựu thủ tướng Dũng làm ‘người tử tế’
(VNTB) - Khi đang làm công việc của một nhà lãnh đạo, ông đã có rất nhiều điều kiện và cơ hội để trước hết làm cho mình trở thành một người tử tế, một công dân tốt và gương mẫu và sau đó có thể làm một nhà lãnh đạo tử tế, nhưng ông đã KHÔNG ĐỦ TRÍ, DŨNG, NHÂN VÀ ĐỨC để vượt qua mọi cám dỗ hay vượt qua chính mình để làm được như vậy thì hỏi rằng làm sao khi trở về đời sống dân dã với muôn vàn khó khăn và thiếu thốn mọi điều kiện và cơ hội mà ông lại có thể làm được người tử tế và một công dân tốt được?
Hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên tờ DW (Ảnh Reuters)
Kính gửi ông Nguyễn Tấn Dũng,
Thưa ông, theo như ông cho biết chỉ còn ít ngày nữa là ông sẽ trở thành cựu Thủ tướng và trở lại làm một người đảng viên thường, một công dân như bao nhiêu công dân khác. Ông muốn cố gắng để làm "một người tử tế và một công dân tốt". Tôi muốn gửi đến ông lá thư này mong ông bớt chút thời gian để đọc và để hiểu tôi và những người dân khác nghĩ gì và mong muốn mỏi cũng như hy vọng ở ông những gì nhé.

Ông có đồng ý với tôi rằng:

- Muốn làm một nhà lãnh đạo tốt thì trước hết phải là một người tử tế và công dân tốt và gương mẫu.

- Một người chưa phải hay không phải là một người tử tế, một công dân tốt và gương mẫu thì KHÔNG THỂ LÀM MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO TỐT ĐƯỢC.

Tôi chưa từng tin vào lời nói của ông của ông Thủ tướng Dũng và đến bây giờ cũng lại không thấy có chút xíu cở sở khả dĩ nào để tin được lời nói của ông là "nghỉ hưu ông muốn cố gắng để làm người tử tế và công dân tốt". Vì muốn làm người tử tế và công dân tốt thì trước hết không để bị quyền lực và vật chất cám dỗ mà làm ra những việc không tử tế, và nếu đã làm ra những điều không tử tế rồi thì phải biết phản tỉnh nhận ra sai lầm và phải biết hối lỗi và sửa chữa khắc phục những sai lầm mà mình đã vô tình hay cố ý gây ra cho người khác. Khi đang làm công việc của một nhà lãnh đạo, ông đã có rất nhiều điều kiện và cơ hội để trước hết làm cho mình trở thành một người tử tế, một công dân tốt và gương mẫu và sau đó có thể làm một nhà lãnh đạo tử tế, nhưng ông đã KHÔNG ĐỦ TRÍ, DŨNG, NHÂN VÀ ĐỨC để vượt qua mọi cám dỗ hay vượt qua chính mình để làm được như vậy thì hỏi rằng làm sao khi trở về đời sống dân dã với muôn vàn khó khăn và thiếu thốn mọi điều kiện và cơ hội mà ông lại có thể làm được người tử tế và một công dân tốt được?

TÔI CHƯA TIN VÌ tôi còn băn khoăn lắm là liệu ông Dũng có can đảm nhận ra những lỗi lầm của mình đã vô ý hay cố ý làm ra và mắc phải đã và đang gây ra khó khăn, gánh năng và tụt hậu cho nhân dân và đất nước hay không? Chẳng hạn như:

- Ông Dũng có dám thừa nhận trước việc Trung quốc lấn chiếm biển đảo của chúng ta mà Chính phủ của ông đã KHÔNG sử dụng hết các công cụ và biện pháp hòa bình có trong tay phù hợp với Luật pháp Việt NAm và Công pháp Quốc tế (các cơ chế Tài phán uốc tế và các cơ chế của Tổ chức Liên Hiệp quốc...) để tham gia hòa giải hay giải quyết một cách hòa bình và tích cực đối với các hành vi vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam cũng như vi phạm pháp luật Quốc tế của Trung quốc hay chưa? Nếu ông nhận ra thì ông sẽ sửa chữa các thiếu sót và sai lầm trong việc này như thế nào? Ông có dám công khai cho dân chúng biết hay không?

- Còn chuyện Chính phủ do ông lãnh đạo đã và đang nợ nhân dân trong việc thực thi các quyền Hiến định chẳng hạn như: Quyền tự do Báo chí, Tự do Ngôn luận, Tự do Lập Hội, Tự do Biểu tình..., ông có dám can đảm làm người tử tế và công dân tốt nói ra sự thật của nguyên nhân của những món nợ này không? Theo ông thì đến bao giờ người dân mới được thực hiện quyền Hiến định của mình, hay vẫn cứ phải dài cổ đợi từ hết năm này qua năm khác chỉ vì phải chờ phải đợi các Luật CON triển khai cụ thể các điều đã được quy định rõ ràng trong Hiến pháp mà đã và đang bị cố tình trì hoãn bởi cái chính phủ mạo nhận là "vì dân" dưới sự lãnh đạo KHÔNG TỬ TẾ của những người Thủ tướng như ông? Ông có dám chỉ thẳng tên Ai hay Tổ chức nào phải chịu trách nhiệm đã tạo ra những món nợ này không? Theo ông, Ai hay Tổ chức nào phải chịu trách nhiệm sủa sai và trả những món nợ này cho dân? Ông có sẵn sàng làm người tử tế yêu cầu cá nhân hay tổ chức nào thay ông sửa chữa những sai lầm và trả ngay trả đủ những món nợ mà Chính phủ của ông đã tạo ra hay không?

- Còn nữa, ông có dám nhìn thẳng vào cái nguyên nhân chính gây ra cái "QUỐC NẠN- THAM NHŨNG" đã và đang hoành hành, tàn phá nặng nề đất nước và đã và đang làm gia tăng gánh nặng nợ nần cho nền kinh tế của đất nước và làm tha hóa suy đồi về đạo đức của những người "LÀM QUAN" như hiện nay hay không? Ông có cho nhân dân biết làm thế nào LÀM THẾ NÀO VÀ BẰNG BIỆN PHÁP GÌ để giảm và tiêu diệt hẳn QUỐC NẠN THAM NHŨNG ấy không?

- Ông có dám tự mình thừa nhận là các con của ông đã dựa dẫm hay dùng ảnh hưởng quyền lực của ông một cách không tử tế để được đưa đi đào tạo ở nước ngoài rồi về kiếm chác từ quyền lực đến kinh tế một cách không chính đáng như hiện nay không? Liệu ông có thể làm NGƯỜI TỬ TẾ VÀ CÔNG DÂN TỐT mà bảo các con ông trả lại hết những thứ mà chúng đã và đang có được KHÔNG PHẢI BẰNG THỰC SỰ TÀI NĂNG VÀ CỐNG HIẾN của chúng để chúng cũng có thể làm NGƯỜI TỬ TẾ VÀ CÔNG DÂN TỐT như ông vừa phát biểu hay không?

Nói được thì phải làm được người nghe chúng tôi mới tin ông Dũng ơi!

Tôi muốn nói với ông rằng: Tôi và rất rất nhiều người trong số 90 triệu dân Việt Nam (bao gồm cả trẻ em có hiểu biết và nhận thức) đều KHÔNG CÓ CƠ SỞ để tin rằng ông sẽ làm được một người tử tế và một công dân tốt như ông vừa thốt ra từ cửa miệng ông đâu. KHÔNG AI tiếp tục đem niềm tin của mình đi đánh đổi cho những lời nói "VIỂN VÔNG" của ông nữa đâu ông Dũng ơi!

Xâu chuỗi lại những việc làm thực tế của ông từ trước đến nay, tôi và những người dân khác có thể có một nhận xét chung về ông rằng: ông là người vì muốn thoát nghèo tức là vì vật chất hay chỉ vì tham lam quyền lực cho mình và người thân trong gia đình mà ông sẵn sàng cố tình và ngang nhiên cũng như trắng trợn dùng mọi thủ đoạn làm những điều phi pháp và không tử tế, cho dù ông biết rõ điều ông sẽ làm, đang làm và đã làm là phi pháp và không tử tế.

Nếu ông vẫn không thừa nhận là ông đã làm những việc sai lầm, phi pháp và không tử tế như vậy thì tôi có thể nhắc ông vài việc cụ thể mà ai cũng biết dưới đây cũng đủ để minh chứng cho những gì tôi băn khoăn ở trên là có cơ sở vững chắc.

- Câu chuyện thứ nhất đó là câu chuyện đã được tác giả Nhà báo Lưu Trọng Văn nhắc đến trong bài "Hiến kế cho ngài thủ tướng làm người tử tế".

Với câu trả lời thẳng thừng và trắng trợn của chính ông một ông quan đầu tỉnh đã dùng "LỆ LÀNG" của tỉnh Kiên giang để bắt "PHÉP VUA -LUẬT QUỐC GIA" phải THUA đấy.
.
Nhắc lại với ông câu trả lời của ông đã để đời cho nhà báo Lưu Trọng Văn khi Nhà báo Lưu Trọng Văn báo cáo trực tiếp với ông về một con tàu Singapore chở xe ô tô LẬU cặp cảng Hòn Chông Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên giang do ông làm Chủ tịch "Sự thực trước tình hình khó khăn kinh tế này, tỉnh chúng tôi không buôn lậu thì lấy gì mà sống?".
- Câu chuỵện thứ hai về con trai cả NGUYỄN THANH NGHỊ của ông: đã KHÔNG XỨNG ĐÁNG là thành ủy viên của thành phố Hồ Chí Minh nhưng ông vẫn dùng quyền lực của mình một cách bất chính và không tử tế để cố tình gây sức ép và nhồi nhét cho bằng được đứa con không xứng đáng đó vô cái ghế Ủy viên Dự khuyết của cơ quan Đảng cấp cao hơn một thành phố đó là Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tôi đồ rằng có lẽ sau khi làm được cái việc không chính đáng và không tử tế đó, ông, các con ông và phe nhóm của ông đắc thắng lắm thì phải? Nhưng ông có biết đâu chính cái việc đó người ta mới nhìn thấy cái gọi là " NGƯỜI TỬ TẾ, CÔNG DÂN TỐT VÀ ĐẢNG VIÊN GƯƠNG MẪU VÀ MỘT LÃNH ĐẠO CHÍ CÔNG VÔ TƯ HẾT LÒNG VÌ ĐẢNG VÀ NHÂN DÂN MÀ PHỤC VỤ" của ông nó hèn kém và vô sỉ đến cỡ nào, và cả cái tổ chức Ban chấp hành Trung ương cùng với những thành viên thuộc phe nhóm của ông khoác cái áo Ủy viên của cái Ban chấp hành Trung ương đó - những người đã bất chấp tất cả để bầu cho con trai Thanh Nghị của ông vào ghế Ủy viên Dự khuyết nhiệm kỳ ấy - chỉ là một nhóm người KHÔNG TỬ TẾ, KHÔNG CÓ LIÊM SỈ ,THA HÓA VỀ ĐẠO ĐỨC VÀ THAM NHŨNG QUYỀN LỰC không hơn không kém. Đến bây giờ có lẽ ông vẫn chưa hay không thể hiểu ra và chấp nhận những điều tôi nói là sự thật và điều ông làm là không tử tế cần phải sửa chữa đâu nhỉ?

Làm sao ông có thể làm người tử tế và công dân tốt đây hở ông Dũng? Đừng ba xạo, giảo ngôn và bá láp như thế nữa mà lại mang thêm nặng tội bất tín với những người tử tế và bất trung với đất nước và tổ tiên.

Tuy nhiên tôi và nhiều người vẫn có thể giành cho ông một cơ họi cuói cùng là sẽ kiên nhẫn chờ xem ông sẽ làm được MỘT NGƯỜI TỬ TẾ VÀ MỘT CÔNG DÂN TỐT như những gì ông vừa mới nói trước khi từ giã quyền lực hay không.

Cuối cùng tôi mong rằng ông và bao nhiêu quan chức đã nghỉ, sẽ nghỉ hay còn đang chức hãy cố gắng làm một NGƯỜI TỬ TẾ, MỘT CÔNG DÂN TỐT VÀ GƯƠNG MẪU.

Tôi có một gợi ý nhỏ cho ông và các đồng chí của ông là hãy biết lắng nghe và chấp nhận những tiếng nói phản biển trái chiều và nên nhớ rằng những kẻ xu nịnh chỉ có thể là tay sai hèn hạ nhất thời nhưng không bao giờ có thể là một quân sư giỏi hay một trung thần. Chỉ biết nghe kẻ xu nịnh sớm muộn gì cũng trở thành hôn quân và bạo chúa có lỗi với tổ tông và có tội với giống nòi.

Hy vọng các ông ghi lòng chân lý của mọi thời đại: "QUAN NHẤT THỜI, DÂN VẠN ĐẠI" VÀ "TRĂM NĂM BIA ĐÁ ĐÃ MÒN, NGÀN NĂM BIA MIỆNG VẪN CÒN TRƠ TRƠ"

Xin gửi tới ông lời chào và chúc sức khỏe của những người tử tế và xin dành Một cơ hội cuối cùng để tin cựu thủ tướng Dũng làm người tử tế và một công dân tốt.

Trân trọng kính chào ông.

Nguyễn Thanh Tùng
(VNTB)
http://www.ijavn.org/2016/03/vntb-co-hoi-cuoi-cung-e-tin-cuu-thu.html

1 nhận xét:

  1. Ở nước ta đảng lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối.Đến to như là quốc hội cũng chẳng dám quyết những công việc của đất nước, cái gì chẳng phải trình bộ chính trị. Ông Dũng là thủ tướng nhưng cũng chưa to. Có tham nhũng thì đảng tham nhũng chứ đâu một mình Dũng ăn cả được đâu. Làm trái ý đảng Dũng không thể tồn tại đến bây giờ được . Xấu mặt là kẻ xin tương - Xin được cả phố cả phường cùng ăn. Bây giờ Dung ngã ngựa rồi, cũng không cần thiết phải mạt sát làm gì.

    Trả lờiXóa