Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Phong cách Nhật ở Aeon Mall: Kiên nhẫn xếp hàng cả tiếng

Phong cách Nhật ở Aeon Mall: Kiên nhẫn xếp hàng cả tiếng, không chen lấn, xô đẩy
Dù đông nghịt người vào ngày cuối tuần khi tất cả các gian hàng gần như quá tải, đặc biệt là những gian hàng ăn nhưng khách vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi, không chen lấn cả tiếng đồng hồ ở Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Dòng người nối đuôi nhau nhưng ở Aeon Mall
 Long Biên không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Hơn 1 tuần nay, kể từ khi chính thức khai trương và đi vào hoạt động (28/10), Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) luôn là địa điểm thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người dân Thủ đô. Chính vì thế sức hút của trung tâm thương mại này rất lớn, mỗi ngày tiếp đón đến hàng trăm nghìn lượt khách thăm quan mua sắm, đặc biệt là những ngày cuối tuần thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải.

Đây là Trung tâm thương mại thứ 3 do Tập đoàn Aeon đầu tư tại Việt Nam và là TTTM Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội. Dự án này được khởi công tháng 4/2014, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, được xây dựng trên mặt bằng 9,6 ha và diện tích sàn là 12ha với 4 tầng nổi gồm các hạng mục như: Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, thể thao.


Nhiều khách hàng vui vẻ, kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi.



Điểm đáng chú ý ở Aeon Mall gây dấu ấn với nhiều người đó là phong cách phục vụ của người Nhật, trong đó có văn hóa xếp hàng. Nhiều khách hàng phải bỏ ra cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn vui vẻ chờ đợi.

Chiều 8/11, có mặt tại các gian hàng, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng chưa từng thấy đó là dòng người đông nghịt xếp hàng chờ đợi đến lượt. Quầy Sushi 5.000 đồng luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt kể từ hôm khai trương đến nay. Để mọi người đỡ phải nóng ruột, phía trung tâm đã treo biển thông báo: “Quý khách vui lòng đợi khoảng 1 tiếng. Xin cám ơn!”. Thế nhưng điều đặc biệt là dù rất đông nhưng không hề xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.


Do lượng người đổ về tiệm Sushi đông nên nhân viên liên tục phải căng dây thành hàng.


Quá tải cung không đủ cầu nên tiệm này phải treo biển thông báo "“Quý khách vui lòng đợi khoảng 1 tiếng. Xin cám ơn!”.


Nhiều người kiên nhẫn đứng chờ đợi cả tiếng đồng hồ.


Cảnh đông nghịt người nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.


Các mặt hàng bánh... đều được bán hết.


Lực lượng nhân viên phải phục vụ liên tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngồi chờ đến lượt vào mua Sushi, bạn Lê Mai Anh (22 tuổi, ở quận Cầu Giấy) tỏ ra vô cùng háo hức cho biết: “Nghe nói ở Aeon Mall có nhiều thứ hay nên mình cũng rủ một số bạn thân đi cùng đến vui chơi ngày cuối tuần. Chờ đợi nãy giờ hơn 40 phút rồi nhưng vẫn chưa đến lượt. Mọi người ai cũng kiên nhẫn chờ đợi không chen lấn, xô đẩy, ai cũng như ai khiến mình rất thiện cảm”, Mai Anh cho hay.

Theo bạn Mai Anh cho biết, điểm nhấn ở Aeon Mall đó là phong cách phục vụ lịch sự khiến khách hàng luôn cảm thấy thân thiện và giống phong cách, văn hóa Nhật Bản.

“Bước vào trung tâm thương mại này luôn có một nhân viên đứng cười tươi rồi cúi chào mọi người khiến tôi và mấy người bạn đi cùng cảm giác vô cùng thân thiện. Không những thế dù số lượng người rất đông nhưng tất cả đều ý thức trong việc mua hàng, chờ đợi”, Mai Anh chia sẻ thêm.


Điều khiến khách hàng cảm thấy thiện cảm là phong cách phục vụ của nhân viên.


Một nhân viên lau mồ hôi sau khi tất bật bưng bê.



Nhiều cửa hàng quá tải ngày chủ nhật phải treo biển hết bàn phục vụ.


Cửa hàng đồng giá cũng đông nghịt người.

Không chỉ quầy hàng Sushi mà rất nhiều quầy hàng khác cũng đông nghịt người. Cùng chung cảnh xếp hàng nhưng gia đình anh Lê Văn Hùng (ở Long Biên, Hà Nội) hài lòng với cách làm việc quy tắc, trật tự ở trung tâm thương mại này.

“Ở đây lực lượng bảo vệ luôn nhắc nhở nhẹ nhàng mọi người xếp hàng chờ đợi. Ở gian hàng nào cũng đông và đều phải chờ đợi cả. Điều đáng chú ý nữa đó là nếu hết hàng họ sẽ có dán thông báo chờ đợi hoặc vui lòng quay lại sau khiến mọi người đỡ nóng ruột chứ không giống như một số địa điểm khác sợ mất khách nhiều khi đông không treo biển thông báo hoặc quán không còn ghế ngồi nhưng cứ chèo kéo khách vào ngồi chờ đợi khiến nhiều người thấy không hài lòng”, anh Hùng nói.

Theo
Định Nguyễn /

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét