Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Bồi thường thoát án Tử, cơ hội làm ăn đang bùng lên (?)

Luật mới và cơ hội làm ăn
Lang Anh Ngày 28/11/2015, chế độ Việt Nam thể hiện tinh thần quyết tâm chiến đấu chống tham nhũng đến cùng bằng việc bỏ án tử hình đối với tội tham ô, nếu đối tượng phạm tội bồi thường 3/4 số tiền đã chiếm đoạt của nhà nước. Nổi trội ở đây là tinh thần đấu tranh chống tham nhũng đến cùng, thể hiện quyết tâm đem mồi nhử để thu hồi tiền thất thoát cho nhà nước. 
Vinashin: Tất cả các án tử sẽ bị xóa ?
Nó cũng thể hiện tinh thần nhân đạo bác ái của chế độ với những đồng chí tốt của mình. Một đỉnh cao mới trong số các đỉnh cao ưu việt của nền chính trị xã hội chủ nghĩa. Biện pháp con cá và mồi câu này quả là kỳ diệu, nó không đòi hỏi việc cần phải thiết lập các cơ chế giám sát phức tạp, việc phải đào tạo lựa chọn con người để ngăn ngừa tham nhũng xảy ra, cái mà bọn tư bản giãy chết phải mất nhiều thập niên tốn công xây đắp.

Bộ luật mới ngay lập tức tác động mạnh đến số phận nước nhà. Nhiều đồng chí tốt giữ cương vị cao trong các tập đoàn kinh tế nhà nước và các tổ chức tài chính quốc gia đang nghiên cứu rất kỹ điều khoản luật mới này. Một số đồng chí có gọi điện hỏi anh, phải mần răng để khai thác quy định mới cho thật tốt. 

Bài toán ở đây khá đơn giản, với các đồng chí cận tuổi hưu, vùng vẫy cũng đã chán, ăn hút cũng đã nhiều, cần có hoàn cảnh sống chay tịnh kiêng khem để chữa bệnh Gut, tiểu đường hay sinh lý yếu, đồng chí lớn thì cứ đút túi đại khoảng 1000 tỷ, dấu thật kỹ, khi lộ thì đem 750 tỷ ra khắc phục hậu quả, còn lại 250 tỷ chắc cũng đủ lo cho bu cháu với mấy thằng cu, đem số lẻ tiếp tế hàng ngày thì các đồng chí cũng sống thọ thêm được 20,30 năm, án chung thân quan hệ quản giáo tốt thì cũng chỉ độ 10-12 năm là ra sau đặc xá. 

Nếu cứ nhìn vào vinashin với số tiền công khai thất thoát (không phải con số thực) lên tới 86.000 tỷ, nếu cứ đúng tỷ lệ 75% khắc phục hậu quả thì các đồng chí vẫn còn đến 21.500 tỷ để chia nhau.

Quy định mới của luật, quả là một đỉnh cao mới trong các chính sách của chế độ ta. Tô điểm thêm cho tính sáng tạo của một trong những sự tồn tại dị dạng hiếm hoi còn sót lại trên thế giới.

Một phần của bức tranh "Đêm trước ngày tận thế", nó sinh ra những thứ không ai có thể gọi thành lời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét