Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Nga không kích dữ dội đoàn xe chở vũ khí từ TNK

Nga không kích dữ dội đoàn xe chở vũ khí từ TNK
(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga không kích dữ dội đoàn xe chở vũ khí đang trên đường từ Thổ Nhĩ Kỳ đến căn cứ của quân nổi dậy ở miền bắc Syria. Kênh truyền hình al-Mayadeen ngày 27/11 đưa tin, các chiến đấu cơ Nga không kích dữ dội đoàn xe chở vũ khí tại cửa khẩu Bab al-Salameh nằm trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Được biết, số vũ khí này được vận chuyển tới quân nổi dậy thuộc Mặt trận Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – và Phong trào Ahrar al-Sham.
Chiến đấu cơ Nga tham gia chiến dịch không kích IS tại Syria. 
Bab al-Salameh - cửa khẩu biên giới nối Thổ Nhĩ Kỳ với tỉnh Aleppo, miền bắc Syria - đang nằm dưới sự kiểm soát của Phong trào Ahrar al-Sham. Nhóm nổi dậy này được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và Qatar hỗ trợ tài chính. Được biết, đây là cuộc không kích thứ hai của Nga chỉ trong vòng 24 giờ nhằm vào đoàn xe chở vũ khí cho lực lượng nổi dậy Syria. Cuộc tấn công ngày 26/11 này nằm trong chiến dịch không kích tăng cường của Moscowở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga Su-24.

Nga coi hành động Ankara bắn hạ máy bay Su-24 là một “cú đâm sau lưng” và cảnh báo về “hậu quả nghiêm trọng”, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ “tố” Su-24 vi phạm không phận nước này.
Thiên An (Theo THX)

http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/nga-khong-kich-du-doi-doan-xe-cho-vu-khi-tu-tnk-595808.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét