Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2024

Hệ miễn dịch !!!

Hệ miễn dịch !!!
Tại sao mỗi khi một quan chức bị bắt thì những ngôi nhà/ biệt thự/ biệt phủ xa hoa lộng lẫy như cung điện của họ mới được báo chí và mạng xã hội rầm rộ đưa lên? Có phải báo chí và người dân không biết? 
Ảnh ngôi biệt thự lộng lẫy của chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi trên báo Vnexpress online

Không, ai cũng biết, biết rất rõ, vì chúng luôn hoành tráng tọa lạc ở những nơi đô thị sầm uất bậc nhất của địa phương. Biết nhưng không ai dám nói. Vì nói thì phải vạ ngay.
Xã hội cũng như một cơ thể cần hệ miễn dịch để chống lại bệnh tật, bảo vệ sức khỏe. 

Hệ miễn dịch đó chính là tiếng nói tự do của báo chí và người dân. Khi hệ miễn dịch ấy bị vô hiệu hóa thì tất yếu các ổ bệnh sẽ được nuôi dưỡng trong toàn xã hội , và chúng chỉ vỡ ra mỗi khi đã phá hoại lục phủ ngũ tạng đến tan hoang như một căn bệnh ung thư đã đến hồi di căn...

Nếu báo chí và người dân được khuyến khích, bảo vệ và tôn trọng mỗi khi lên tiếng trước các sai trái, trước những nghi ngờ và phát hiện ra thì không những sẽ luôn giữ cho hệ miễn dịch ấy được khỏe mạnh mà cơ thể xã hội cũng sẽ luôn được trong sạch. Công cuộc "chống tiêu cực" sẽ dễ dàng và hiệu quả gấp triệu lần. Nhưng, đáng tiếc thực tế Việt Nam lại đang không diễn ra như thế.

Đó chính là lý do làm cho việc đưa hình ảnh những biệt phủ của các quan chức lên báo mỗi khi họ vừa tra tay vào còng trở nên mỉa mai, thảm hại và chua chát làm sao (?!)
Bao giờ Việt Nam mới có được hệ miễn dịch này?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét