Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

Khủng bố Crocus: Phương Tây đang che chắn cho Ukraine

Khủng bố Crocus: Phương Tây đang che chắn cho Ukraine
Tác giả: Vladimir Kornilov - Phương tây đang che chắn cho Ukraine trong vụ tấn công khủng bố tại tòa nhà Crocus, gần Moscow. Lý do là gì? Nếu một cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn và khủng khiếp như vậy xảy ra tại tòa nhà Crocus, Moscow – nơi diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc, xảy ra ở bất kỳ quốc gia phương Tây nào, thì, toàn bộ báo chí của họ chắc chắn sẽ dành cho nó – từ trang nhất đến trang cuối cùng.
Tổng thống Putin thắp nến để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công vào địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc Crocus City Hall, vào ngày quốc tang, ở Nga, chủ nhật, ngày 24 tháng 3 năm 2024. Ảnh Kremlin

Không thể nói rằng, sự tàn bạo của bọn khủng bố hiện nay hoàn toàn không được đề cập trên các tờ báo phương Tây, mà họ đã cố gắng đặt những bài viết liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại Crocus ở một nơi nào đó không phải là trang nhất hoặc ở chuyên mục ít người quan tâm.

Ví dụ, vào thứ 7, không một tờ báo nào ở Anh đưa tin tức về thảm kịch lên trang nhất, dành toàn bộ cho tuyên bố của Công nương Kate xứ Wales, người đã đưa tin về tình trạng sức khỏe của mình.

Vào chủ nhật, chỉ có một ấn phẩm của Anh, The Independent, dành trang nhất cho thảm kịch Crocus. Tức là họ viết mọi thứ nhưng cố gắng làm sao cho không tập trung quá nhiều vào nó.

Nếu không, bạn sẽ gây được thiện cảm quá mức đối với nước Nga và cư dân của nước này trong lòng độc giả phương Tây. Và điều đó sẽ không phù hợp.

Đồng thời, thông điệp chính của hầu hết các ấn phẩm trên báo chí phương Tây là nỗ lực áp đặt một phiên bản “chính xác duy nhất” về các sự kiện bi thảm: Không một chút nghi ngờ gì, chỉ có ISIS được coi là thủ phạm và tương tự như vậy, Ukraine được bảo vệ một cách rõ ràng!

Ví dụ, tờ báo Bild am Sonntag của Đức đăng tiêu đề “Khủng bố ISIS ở Moscow” trên toàn bộ trang nhất của nó.

Tức là người Đức đã xác định chính xác tên tội phạm. Và bên trong tờ báo có một bài báo nói rằng, Nga đang cố gắng liên kết Ukraine với vụ tấn công khủng bố chỉ “vì mục đích tuyên truyền”.

Và cũng trên tinh thần đó, hầu hết các ấn phẩm của các tờ báo lớn của phương Tây về chủ đề thảm kịch Crocus đều được ‘biên soạn’.

Ví dụ, tờ The Mail ‘on Sunday’ của Anh đăng toàn bộ một bài báo dài 2 trang với tiêu đề hấp dẫn: “Ngay cả ISIS cũng nói rằng, nó đứng sau vụ thảm sát ở Moscow, nhưng Putin lại chỉ tay vào Kiev một cách đầy hoài nghi”.

Đây chính xác là cách nó được in, với từ “nó” được gạch chân, để không ai nghi ngờ ‘nên nhấn mạnh ngữ nghĩa’ ở đâu và cần chú ý đến điều gì. Và không dám đưa ra ý kiến ​​khác về chủ đề này!

Điều thú vị là khi ISIS nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng dao vào người qua đường ở trung tâm London vào tháng 11 năm 2019, chính tờ báo The Mail đó vẫn cẩn thận đặt câu hỏi về tuyên bố này, không thấy có gì đáng xấu hổ, chứ đừng nói đến “hoang mang” trong cách tiếp cận như vậy.

Rất nhiều ấn phẩm trên báo chí phương Tây được dành để kêu gọi cảnh giác với những tuyên bố như vậy của người Hồi giáo. Và ngược lại, đối với vụ tấn công ở khu vực Moscow, họ cho rằng, việc đặt câu hỏi về những tuyên bố của ISIS là “hoang mang”!

Không phải ngẫu nhiên mà ở Nga có những lời kêu gọi phương Tây không áp đặt ‘phiên bản của họ’ về các vụ tấn công khủng bố cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Tờ báo Anh gọi là “ngón tay hoài nghi chỉ vào Kiev” khi tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập đến việc những kẻ khủng bố “cố gắng trốn thoát và di chuyển về phía Ukraine, nơi mà theo dữ liệu sơ bộ, một ‘cửa sổ’ đã được chuẩn bị sẵn cho chúng trên lãnh thổ Ukraine để vượt qua biên giới Nga-Ukraine”. Đây là điều mà The Telegraph gọi là “hoang mang”!

Bất chấp mọi lẽ thường và địa lý, các chuyên gia phương Tây và Ukraine thuộc mọi thành phần đã vội vàng chứng minh rằng, những kẻ khủng bố từ Moscow hoàn toàn không tiến về Ukraine.

Do đó, cựu Bộ trưởng kinh tế Ukraine Timofey Milovanov, khi đề cập đến kẻ giả mạo lịch sử nổi tiếng người Mỹ, Timothy Snyder (một trong những người sáng lập ra thần thoại xung quanh “Holodomor” của người Ukraine), đã tuyên bố một cách có thẩm quyền: “Bryansk, nơi các nghi phạm bị bắt, đang trên đường tới Belarus chứ không phải tới Ukraine”. Tại sao những người Nga bí ẩn này gọi đường cao tốc mà những kẻ khủng bố bị bắt là Đường cao tốc Kiev thì không ai có thể đoán được. Tất nhiên trừ khi bạn nhìn vào bản đồ.

Các chính trị gia phương Tây và giới truyền thông nhất trí vội vàng chứng minh rằng Ukraine không hề liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở khu vực Moscow.

Đại diện chính thức của Bộ ngoại giao Nga, Maria Zakharova, thu hút sự chú ý đến hiệu quả giải quyết tội ác này ở phương Tây, mặc dù họ không thể tìm ra nghi phạm trong vụ đánh bom Nord Stream. Và cô ấy yêu cầu xem xét trước bất kỳ ‘cụm từ minh oan nào’ cho Kiev.

Tờ báo Sunday Telegraph, trích dẫn “một nguồn an ninh cấp cao của Whitehall”, nhìn chung đồng ý rằng, với “nỗ lực tuyệt vọng nhằm liên kết Ukraine với vụ tấn công khủng bố”, Điện Kremlin đang “cố gắng tiếp tục lừa dối người dân Nga, đồng thời giả vờ rằng, bên trong nước Nga không có bất đồng chính kiến”.

Đây là một điều hoàn toàn không thể tưởng tượng được! Tức là, chính quyền Anh công khai tuyên bố rằng, vụ thảm sát thường dân do công dân nước ngoài thực hiện tại một nơi diễn ra buổi hòa nhạc hòa nhạc gần Moscow là biểu hiện của “bất đồng chính kiến ​​​​nội bộ ở Nga”!

Xin lưu ý rằng, các cơ quan chính thức của Nga mới chỉ nêu ra những sự thật hiển nhiên: Đây là một vụ tấn công khủng bố, đây là những nghi phạm, đây là đoạn phim cho thấy rằng, vì lý do nào đó họ đã lái xe về phía Ukraine.

Và không có gì khác! Nhưng ngay cả tuyên bố về những sự thật này cũng gây ra sự hoảng loạn điên cuồng ở phương Tây, chưa kể đến chính Ukraine và nhiều đặc vụ ‘nước ngoài’ cố thủ ở nước ngoài.

Họ chỉ đơn giản là bắn phá không gian thông tin bằng những thuyết âm mưu ngông cuồng nhất, hiện đang được truyền thông Ukraine lan truyền nhưng chưa đi vào xu hướng chính thống của phương Tây.

Mặc dù chúng ta có thể sẽ sớm thấy điều đó ở đó – rõ ràng là trật tự vẫn chưa đến, phương Tây vẫn đang phát triển một đường lối hành xử chung.

Nhưng các cơ quan hàng đầu của Mỹ đã tập trung nỗ lực đáng kể vào việc miễn tội không chỉ cho Ukraine mà còn cho chính Hoa Kỳ.

Lời kêu gọi kỳ lạ tương tự đối với công dân của mình mà Đại sứ quán Hoa Kỳ (và một số đại sứ quán phương Tây khác sau đó) đưa ra vào ngày 7 tháng 3, người Mỹ hiện đang cố gắng trình bày như “một lời cảnh báo mà Washington đã gửi tới Moscow”.

Mặc dù sau đó, và thậm chí còn hơn thế nữa, các cơ quan phương Tây đã được yêu cầu khẩn cấp giải thích thông tin này, điều mà các nhà ngoại giao của Nga cũng đã lên tiếng.

Và tiếp theo, các blogger Mỹ hàng đầu Steve Bannon và Jack Posobiec trên các nền tảng phổ biến đã nhắc nhở khán giả rằng, chỉ vài tuần trước, thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland, người sắp rời bỏ chức vụ của mình, đã hứa với Nga cuối cùng sẽ thực hiện những “bất ngờ khó chịu” cho Putin với chi phí của Mỹ trong năm nay.

Và nhà báo người Hà Lan Joost Niemoller, người đã bị loại khỏi dòng chính vào năm 2014 sau khi đăng các bài viết liên quan của Ukraine trong vụ phá hủy chuyến bay MH17, đã nhớ lại các cuộc điều tra của WikiLeaks và đưa ra kết luận: “Trong một cuộc tấn công khủng bố, mọi thứ thường không như ý muốn.

Ví dụ: ISIS hoặc “Những gì được xem là ISIS thực sự có thể là một nhóm đặc công do CIA kiểm soát. Rốt cuộc, Bộ ngoại giao đã hứa với chúng ta “những điều bất ngờ tồi tệ”.

Có lẽ, để át đi những phiên bản như vậy, giới truyền thông phương Tây hiện đang cạnh tranh xem ai có thể hét to hơn: “Đây chỉ là ISIS! Đừng nghe những kẻ nói về Ukraine”!

Chúng tôi không phải là phương tiện truyền thông phương Tây, chúng tôi chắc chắn sẽ chờ đợi kết quả điều tra và chỉ phân tích sự thật, chứ không phải những cảm xúc mà cuộc tấn công khủng bố khủng khiếp này gây ra.

Vâng, kết luận chắc chắn sẽ được thực hiện. Và cả những người tổ chức cũng như những người tài trợ cho tội ác này, dù họ ở đâu, Nga sẽ tìm ra và chắc chắn sẽ trừng phạt tất cả!

Nguồn: Vladimir Kornilov – ria.ru – Nga
https://ria.ru/20240325/terakt-1935530534.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét