Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

Cuộc đấu tranh với các công ty bảo hiểm đang rất khó khăn...

Cuộc đấu tranh đòi tiền bị các công ty bảo hiểm lừa đảo chiếm đoạt đang rất khó khăn...
Từ sau 30/4/2023, quan chức hầu như không còn ai lên án chúng và ủng hộ người dân, cũng không đưa tin về tình hình điều tra những sai phạm của chúng trong các cuộc họp báo thường kỳ, dù đơn tố cáo của người dân gửi đến các cơ quan nhà nước không hề ít. Báo chí cũng lặng thinh không dám đưa tin, đăng bài về chúng. Một số phóng viên đã gặp chúng tôi lấy tin, nhưng rồi không có bài báo nào xuất hiện để ủng hộ các nạn nhân...

Dường như cả hệ thống chính trị sợ chúng; không biết vì sao mà người VN lại sợ chúng thế ? Chẳng lẽ vì chúng là các tập đoàn tài chính khổng lồ của tư bản nước ngoài ? Chẳng lẽ vì chúng có quá nhiều tiền nhờ cướp đoạt của người dân VN lương thiện như chúng tôi và chúng sẵn sàng chi để bịt mồm dư luận ?...

Chúng tôi, những nạn nhân của các công ty bảo hiểm lừa đảo đành phải tự mình đấu tranh; nhưng giới hạn giữa đấu tranh trong khuôn khổ pháp luật và vượt quá khuôn khổ pháp luật rất không rõ ràng. Cùng một hành động, lúc thì cán bộ chiến sĩ cơ quan pháp luật bảo không có vấn đề, lúc thì lại bảo chúng tôi vi phạm pháp luật và phải xử lý.
Do đó, các nạn nhân không biết đấu tranh thể nào để vừa buộc các công ty bảo hiểm phải trả lại số tiền chúng đã lừa đảo chiếm đoạt của chúng tôi, vừa không vi phạm pháp luật để đến mức bị xử lý nặng nề như 25 người chúng tôi trong 2 ngày 11-12/3/2024 vừa qua... thì thật là quá khó khăn.

20h đêm qua, sau khi được trả tự do về nhà, nhìn các anh chị em cùng bị xử lý với tôi, tôi thấy buồn quá. Buồn vì đất nước và người dân lương thiện như chúng tôi chưa bao giờ bế tắc như bây giờ, và cũng chưa bao giờ mất phương hướng như bây giờ.

Thời trước, hầu như mọi đơn thư khiếu kiện hoặc đề nghị giải thích những vướng mắc của tôi gửi các cơ quan công quyền đều có thư trả lời và được xử lý tích cực, nên tôi rất phấn khởi và tin tưởng; cứ gặp khó khăn gì là làm đơn thư nhờ các cơ quan công quyền giúp đỡ giải quyết. 

Nhưng vài năm nay thì không có chuyện như thế nữa. Thậm chí có những cơ quan công quyền còn từ chối nhận đơn thư đề nghị giải thích những vướng mắc về thủ tục hành chính của tôi, điển hình là Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như Sở Tài nguyên và Môi trường tp Hà Nội. Thật không thể tưởng tưởng nổi.

Buồn, bế tắc, nhưng chúng tôi cũng không còn con đường nào khác ngoài việc vẫn phải trông chờ vào sự giúp đỡ, bảo vệ của các cơ quan công quyền vì nhà nước ta là nhà nước của dân, nhà nước do dân và nhà nước vì dân. Nếu nhà nước ta không phải là nhà nước của dân, nhà nước do dân và nhà nước vì dân, thì người dân đóng thuế nuôi nhà nước này để làm gì ?

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: "Nhà nước vì dân là nhà nước lấy lợi ích chính đáng của nhân dân làm mục tiêu. Tất cả đều vì lợi ích của nhân dân; ngoài ra, không có bất cứ một lợi ích nào khác. Một nhà nước vì dân là từ Chủ tịch nước đến công chức bình thường đều phải làm công bộc, làm đày tớ cho nhân dân".

Nếu như hôm nay nhà nước chưa thực sự vì dân vì số quan chức quan liêu, tham nhũng, xa rời dân còn quá nhiều, thì vẫn phải dựa vào họ để đấu tranh đòi tiền bị các công ty bảo hiểm lừa đảo chiếm đoạt, vẫn phải đốc thúc họ nghĩ nhiều hơn đến tình cảnh của những người dân lương thiện bị lừa đảo... để hy vọng sẽ ngày họ thức tỉnh và ra tay giúp các nạn nhân chúng tôi.

Càng nghĩ càng thấy thương các nạn nhân bị lừa đảo và bị xử lý. Họ đều là người già, hầu hết là phụ nữ, có được ít tiền tiết kiệm thì bị chúng lừa đảo chiếm mất. Thương họ lắm, nhưng cũng khâm phục họ dám dũng cảm đấu tranh. Ở Việt Nam bây giờ có được bao nhiêu người dám đấu tranh và dám chịu đựng như họ ?

Dịp Tết 2024 vừa qua, tôi gặp rất nhiều người trên đường phố và trong các buổi tham quan đầu xuân, qua trao đổi mới biết họ cũng là nạn nhân của các vụ lừa đảo do các công ty bảo hiểm tổ chức. Nhiều người khi chúng tôi giải thích họ mới biết.

Có những người đi ngang qua nơi chúng tôi căng băng rôn biểu ngữ, họ dừng xe hỏi chuyện và phát hiện ra họ cũng là nạn nhân, nên họ gửi xe và tham gia đấu tranh cùng chúng tôi luôn. Nhưng cũng có nhiều người đã biết bản thân mình cũng là nạn nhân nhưng họ nói với tôi là im lặng chấp nhận mất tiền...

Khi tất cả người dân đều im lặng trước tình trạng lừa đảo cướp đoạt, thì lừa đảo cướp đoạt sẽ càng ngày càng phát triển và ngày càng trắng trợn. Các vụ lừa đảo công khai hàng vạn người dân từ Bắc tới Nam của các công ty bảo hiểm trong mấy năm qua là một minh chứng.

Cho nên, để kết luận, tôi chỉ mong mỗi người dân và các bạn hãy hiểu, thông cảm và ủng hộ các nạn nhân của các vụ lừa đảo do các công ty bảo hiểm tổ chức. Họ là nạn nhân hôm nay, các bạn sẽ là nạn nhân trong tương lai, vì thủ đoạn lừa đảo của chúng rất tinh vi, bài bản, và rất trắng trợn, trong khi các bạn đều ngây thơ, tin tưởng vào những lời đường mật của chúng.

Toàn dân hãy tẩy chay những công ty bảo hiểm chuyên lừa đảo này. Theo tôi biết, chúng đều là những công ty bảo hiểm đến từ nước ngoài.

Tôi đã bị chúng kh...ó.a 5 trang F.xB chỉ trong vòng 1-1,5 tháng nên không dám viết rõ ràng và chi tiết, mong các bạn đọc thông cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét