Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Chung kết AFF: Quan QH đòi mua 200 vé giá chính thức

Đáng nói thêm là theo dư luận trên mạng, Ban dân nguyện chỉ có khoảng 20 thành viên, nếu được mua 200 vé thì mỗi thành viên được 10 vé. Quá khủng, quá tham lam. Xem hết phần người khác ? À không, họ sẽ đem ra chợ đen bán kiếm lời hàng triệu mỗi vé, làm biến dạng thị trường. Công luận có quyền hoài nghi rằng Ban này không phải là cơ quan duy nhất trong hệ thống nhà nước đòi “đặc quyền” mua hàng trăm vé trận đá banh nêu trên. Thực tế tôi được biết không chỉ ở những trận quan trọng thế này, ở rất nhiều trận đấu khác, ngành thể thao thường phải đem vé đến biếu các quan chức. Riêng sân Mỹ Đình, họ dành hàng ghế A (hàng cao nhất) sát các phòng VIP cho các quan chức. Các quan chức có thể ngồi ở đó xem hoặc vào phòng VIP có máy lạnh, có tivi để xem lại các pha quay chậm... Trong nhiều trường hợp họ còn bố trí thêm các đồ ăn thức uống phục vụ miễn phí các quan chức.
Chung kết AFF Cup: Quan chức Quốc Hội đòi mua 200 vé giá chính thức
December 14, 2018 HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 14 Tháng Mười Hai, mạng xã hội bình luận rôm rả quanh một công văn do Ban Dân Nguyện Quốc Hội CSVN gửi Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam bị rò rỉ, cho thấy tổ chức này yêu cầu “được tạo điều kiện thuận lợi” mua 200 vé trận chung kết lượt về của giải AFF Cup tại sân vận động Mỹ Đình với giá gốc. Hành động này diễn ra trong bối cảnh vé chợ đen của trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào đêm 15 Tháng Mười Hai được ghi nhận lên đến 15 triệu đồng ($643)/cặp. Giá vé gốc của trận này chỉ từ 200,000 đến 600,000 đồng ($8.5 đến $25.7)/vé, nhưng thực tế rất ít cổ động viên mua được khi Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam mở bán trên trang web. 
Công văn do Ban Dân Nguyện Quốc Hội CSVN gửi Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam. (Hình: Facebook Thắng Victor)



Giá vé gốc của trận này chỉ từ 200,000 đến 600,000 đồng ($8.5 đến $25.7)/vé, nhưng thực tế rất ít cổ động viên mua được khi Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam mở bán trên trang web. Truyền thông Việt Nam ghi nhận chỉ sau một phút mở bán, hệ thống bán vé qua mạng đã rơi vào tình trạng “tê liệt”. Trong khi đó, các giao dịch vé chợ đen được ghi nhận diễn ra công khai ngay trước cổng Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam từ những ngày qua.

Một trong những vụ gây xôn xao bên lề giải đấu là hàng chục thương phế binh CSVN đạp đổ cổng Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam để đòi quyền mua vé, khiến cơ quan này lập tức phải yêu cầu công an tăng viện để bảo đảm an ninh.

Ban Dân Nguyện được hiểu là cơ quan chuyên môn trực thuộc Ủy Ban Thường Vụ Quốc hội CSVN, có trách nhiệm tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị với Quốc Hội. Người đứng đầu Ban này là bà Nguyễn Thanh Hải và hai trong các phó ban được nhiều người biết đến là các “đại biểu Quốc Hội” Đỗ Văn Đương và Lưu Bình Nhưỡng. Trong vụ bê bối cướp đất dân oan Thủ Thiêm, đến nay, người ta không thấy bất kỳ đại diện Ban Dân Nguyện đưa ra phát ngôn hoặc có hành động nào đáng kể về chuyện này.


Bà Nguyễn Thanh Hải, trưởng Ban Dân Nguyện 
Quốc Hội CSVN. (Hình: Báo Chính Phủ CSVN)

Việc một ủy ban của Quốc Hội CSVN gửi công văn đòi mua 200 vé đá banh lý giải vì sao cổ động viên khó có cơ may mua được vé trận chung kết qua đường chính thức trong lúc nguồn cung vé chợ đen luôn dồi dào trên thị trường với giá cao gấp hàng chục lần.

Một số blogger nhẩm tính với 200 vé “được tạo điều kiện”, cứ mỗi vé Ban Dân Nguyện có thể sang tay ngay lập tức và kiếm lời ít nhất là 3 triệu đồng ($128). Công luận có quyền hoài nghi rằng Ban này không phải là cơ quan duy nhất trong hệ thống nhà nước đòi “đặc quyền” mua hàng trăm vé trận đá banh nêu trên.

Trên mạng xã hội, một số blogger đưa cáo buộc về việc Liên Đoàn Bóng Tròn Việt Nam thông đồng với dân bán vé chợ đen để trục lợi từ người hâm mộ. Họ kêu gọi cổ động viên sử dụng quyền lực của người tiêu dùng bằng cách tẩy chay không mua vé mà chỉ xem qua truyền hình.

Trong một diễn biến khác, do tình trạng mua vé chợ đen trận chung kết diễn ra càng lúc càng phức tạp và xuất hiện nạn vé giả, theo báo Tiền Phong, công an Hà Nội sẽ được triển khai tham gia… soát vé tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào đêm 15 Tháng Mười Hai. Ngoài ra, hàng ngàn cảnh sát cơ động và công an được điều động để kiểm soát an ninh tại nơi này. (T.K.)

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/chung-ket-aff-cup-quan-chuc-quoc-hoi-doi-mua-200-ve-gia-chinh-thuc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét