Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Thăng lại tái mặt vì Trần Quốc Vượng kiểm tra Bộ GTVT (?)

Đoàn này khủng đây, không chỉ ông Vượng trực tiếp đến mà cả Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương cũng đến, lại kiểm tra đúng vấn đề cán bộ thuộc trách nhiệm riêng của Bộ trưởng Bộ GTVT và thời gian ông Thăng làm Bộ trưởng. Quả này ông Thăng không bạc đầu thêm thì cũng lạ. Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa là bạn học cùng lớp thời cấp 3 của tôi; hồi đó Nghĩa là lớp trưởng, không hiểu sao hắn hơn chúng tôi 2 tuổi nên già giặn hơn hẳn. Cứ chiều thứ 7 hàng tuần, các tổ trong lớp không học mà ngồi kiểm điểm, thực chất là bới móc khuyết điểm của nhau để báo cáo chủ nhiệm lớp. Nghĩa chỉ đạo công tác đấu tố nhau này. Ngày ấy tôi và Nghĩa thường không nhìn mặt nhau. Trường không quan tâm nhiều tới các cuộc đấu tố này. Chỉ có Nghĩa và thầy chủ nhiệm Bùi Quốc Trung, là hăng hái. Tôi thường xuyên bị tố cáo, kiểm điểm vì ra hàng nước ngồi đánh cờ tướng dù không hề uống rượu chè. Ghê rợn cái chủ nghĩa xã hội từ những cuộc đấu tố thời học trò như thế... Nghĩa là em ruột UV Bộ chính trị Trương Quang Được, UVTW Đảng, thượng tướng Trương Quang Khánh,... nên đường công danh cứ thế mà lên. Giờ nhìn Nghĩa, tôi luôn nghĩ đến hình ảnh thằng ăn trộm. Không phải trộm tiền thì cũng là trộm quyền hành của người dân. Trình độ gì mà hết nắm chức vụ to này tới chức vụ to khác ? Không biết hắn học đại học hồi nào vì đang học lớp 10 thì đi Bộ đội.
Kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Giao thông Vận tải
TPO - Đoàn công tác của Bộ Chính trị vừa công bố kế hoạch kiểm tra theo chương trình về công tác cán bộ tại Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Chiều 12/5, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ GTVT. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định, kế hoạch của Đoàn công tác tại Bộ GTVT.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, làm việc tại Bộ GTVT. 
Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT.
Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, đoàn công tác sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 24-KL/TW ngày 5/6/2012 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ, về Quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử ban hành kèm theo Quyết định số 68-QĐ/TW ngày 4/7/2007 của Bộ Chính trị (Khóa X) tại Bộ GTVT.

"Đây là chương trình kiểm tra xuất phát từ tình hình thực tế và để giúp Trung ương đánh giá đúng kết quả, ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế trong việc thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, Kết luận số 24-KL/TW và Quyết định số 68-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Năm 2017, Bộ Chính trị đã thành lập 5 Đoàn kiểm tra việc thực hiện Kết luận này đối với 10 Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 5 Ban Cán sự Đảng của 5 bộ, ngành Trung ương", đồng chí Trần Quốc Vượng cho biết.


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định, kế hoạch của Đoàn công tác tại Bộ GTVT.

Theo đó, Đoàn công tác sẽ thực hiện việc kiểm tra công tác nói trên tại một số cấp ủy Đảng thuộc các Đảng bộ trực thuộc Bộ GTVT. Dự kiến, Đoàn công tác sẽ thực hiện kiểm tra tại Bộ GTVT, báo cáo Bộ Chính trị trước 30/6.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa tiếp thu, ghi nhận những ý kiến của các đồng chí thành viên trong Đoàn, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo các đơn vị được Đoàn kiểm tra làm việc theo chương trình tạo điều kiện tốt nhất để Đoàn công tác thực hiện tốt nhiệm vụ mà Bộ Chính trị giao.

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/kiem-tra-cong-tac-can-bo-tai-bo-giao-thong-van-tai-1148719.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét