Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2023

Đội Hà Nội khiếu kiện tại trụ sở Manulife chiều nay 01/11/2023

Đội Hà Nội khiếu kiện tại trụ sở Manulife chiều nay 01/11/2023
Chiều hôm nay một nhóm nạn nhân Hà Nội của tập đoàn lừa đảo gồm Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã đến trụ sở chi nhánh Hà Nội của Manulife ở 106 phố Chùa Láng yêu cầu giám đốc chi nhánh tiếp và trả lời chất vấn của các nạn nhân.
Nhóm gồm hơn 30 người, chia làm ba tốp. Tốp 1 gồm 14 người vào trong phòng giao dịch của Công ty để chất vấn đòi gặp giám đốc, qua đó phong tỏa luôn phòng giao dịch; vì các nhân viên trong phòng không thể trả lời được các chất vấn của các nạn nhân nên không ai rời chỗ ngồi và văn phòng gần như không hoạt động. Các bảo vệ thấy không có người ra thì cũng không cho thêm nạn nhân khác vào phòng.

Do đó, tốp 2 khoảng 8-10 người đứng ngay trước cửa phòng giao dịch nhưng không được vào nên rất bức xúc. Tốp 3 có khoảng 8-10 người đứng trước trụ sở Công ty dương cao biểu ngữ và phát loa với âm thanh lớn tố cáo và yêu cầu Manulife trả lại tiền.

Tôi tham gia tốp 1 của nhóm; mục tiêu là để nghe giải thích về hợp đồng và đòi lại tiền. Trong khi xếp hàng chờ đợi, tôi đã được tận mắt chứng kiến những hành vi trái pháp luật của tốp nhân viên bảo vệ của Công ty Manulife, như túm đầu và tay rồi xô đẩy ngã dúi dụi, rồi kéo lê các nạn nhân nữ ra cửa định để đuổi ra ngoài, dù nhiều chị đã cao tuổi. Nạn nhân bị xô ngã, kéo lê chiều nay là chị Nguyễn Hồng Hà, tuổi chắc cũng gần 60.

Có nạn nhân nam 63 tuổi tên là Trần Văn Hạnh, tố cáo bị hai bảo vệ túm chặt rồi vặn tay rất đau, đến mức bác định đi bệnh viện kiểm tra. bác bảo đội ngũ bảo vệ ở đây rất hổ báo vô văn hóa, hung hăng sẵn sàng dùng bạo lực với các khách hàng; coi khách hàng như kẻ thù trong khi chính khách hàng đang bị chúng lừa và phải nộp tiền nuôi chúng.

Các bảo vệ cũng bao vây, tìm cách tước đoạt điện thoại của khách hàng khi họ đang quay clip.

Vì thấy những cảnh bất công như vậy nên tôi đã phải tham gia can thiệp yêu cầu các nhân viên bảo vệ tôn trọng và cư xử có văn hóa và đúng đạo lý dân tộc với các khách hàng, không được chửi bới, xỉa tay vào mặt khách hàng, và nhất là không được dùng bạo lực với khách hàng và cướp giật điện thoại di động của khách hàng, nhất là đối với phụ nữ và người cao tuổi.

Bản thân tôi khi can thiệp, dù rất ôn hòa, cũng bị các nhân viên bảo vệ ngăn chặn không cho đến gần đám đông tranh cãi. Thậm chí có người còn xô đẩy cả tôi và dọa đuổi tôi ra ngoài.

Rất may vì tôi liên tục thông báo sẽ tố cáo những hành vi vô văn hóa và vi phạm pháp luật của các bảo vệ ở đây ra công an phương Láng Thượng, đám bảo vệ mới dừng không dám cư xử hùng hổ với dân.

Và để thực hiện lời hứa, ngay sau khi gửi được đơn thư cho nhân viên Manulife, tôi đã ra công an phường Láng Thượng làm văn bản tố cáo chúng. Tôi ở công an phường từ 17h đến tận 19h mới xong khâu văn bản giấy tờ tố cáo; tiếp đó tôi cùng công an trở lại trụ sở Manuulife để tiến hành chụp ảnh những điểm nơi người dân bị nhân viên bảo vệ hành hung hay cướp điện thoại...

Để hiểu tại sao nhiều người dân chúng tôi bị nhân viên SCB lừa đảo dễ dàng, mời các bạn xem bảng quảng cáo của SCB trong ảnh. Chúng ta đều biết SCB huy động tiền tiết kiệm của dân rồi đem đi đầu tư lấy lãi; thời hạn gửi tiết kiệm chỉ tối đa 
2 năm. Đối với chương trình lừa đảo Tâm An Đầu Tư, họ cũng bảo chúng tôi đưa tiền để họ đầu tư tức làm y chang điều tôi đã viết ở trên, nhưng thời gian đầu tư tới 6 năm; vì thế lãi suất cao hơn lãi suất tiền gửi tiết kiệm là điều rất bình thường. Nếu theo đúng những gì các nhân viên SCB nói với chúng tôi như trên hay trong ảnh thì đầu tư qua Tâm An Đầu Tư cũng y chang gửi tiền tiết kiệm lấy lãi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét