Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

Tờ biên bản rách mép của Manulife?!

Hoan hô nhà báo Trần Tây Côn đã viết rất đúng: "những chắt chiu tiết kiệm cả một đời để dưỡng già và phòng khi ốm đau bệnh tật bỗng chốc bị hồ biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ - thứ luôn rao giảng nhân văn, nhưng nhân văn chỉ có trên quảng cáo còn thực tế lại thất đức vô cùng". "Pháp luật là để bảo vệ người dân khỏi gian thương. Nếu như Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) không thể giải quyết, rất mong Chính phủ, Bộ Công an vào cuộc bảo vệ quyền lợi nhân dân, bảo vệ sự tôn nghiêm của Pháp luật!". Theo tôi biết, các đơn thư khiếu kiện của người dân thường được gửi về cho các đơn vị của Bộ Công an, nhưng không biết họ có đọc và xử lý không hay họ vứt xó vì người dân chưa bao giờ nhận được thông tin gì từ họ.
Tờ biên bản rách mép của Manulife?!
Nhà báo Trần Tây Côn 27/11/2023 (Ngày Nay) - Chuyện các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mà đặc biệt là Manulife bày ra đủ phương thức để lấy tiền rồi cù cưa với các nạn nhân chỉ làm cho mức độ bức xúc chuyển sang giận dữ rồi phẫn nộ. Và phải hiếm hoi lắm doanh nghiệp này mới chịu làm việc với người dân.

Biên bản làm việc của Manulife với khách hàng. Ảnh: Nhóm nạn nhân Tâm an đầu tư.

Vợ chồng cùng mắc bệnh ung thư, nhưng Manulife vẫn không chịu trả tiền
Manulife từ chối hoàn tiền “Tâm an đầu tư” vì cho rằng không đủ chứng cứ
Hàng trăm khách hàng tố cáo Manulife: Tư vấn gửi tiết kiệm, thực tế đóng bảo hiểm

1/ “Đồng tiền đi liền khúc ruột”, thế nên cô diễn viên cũng gọi là có tên có tuổi mới lên mạng xã hội livestream cầu cứu cộng đồng, cầu cứu truyền thông khi phát hiện hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thông tin thời hạn đóng phí lên đến 74 năm, nếu dừng sẽ mất tất cả. Thế nên, hai mắt cô mới đỏ hoe!

Những giọt lệ của nữ diễn viên với hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội có lẽ đã đánh động đến nỗi sợ tiềm ẩn của Manulife?! Ngày trước ngày sau, Manulife vội vã “chữa cháy”, tổ chức gặp gỡ và cả hai trao cho nhau cái ôm thắm thiết, nước mắt thay bằng nụ cười. Nhưng nụ cười lại cất lên giữa một rừng chua chát.

2/ “Đồng tiền đi liền khúc ruột”, thế nên vợ chồng ông Trần Ngọc Trang, 62 tuổi, nhà ở Q.10 sáng lên Chợ Rẫy điều trị ung thư, chiều về cùng các nạn nhân khác đến trụ sở Manulife chầu chực với hy vọng mong manh nhận lại được những đồng tiền mồ hôi nước mắt.

Khốn khổ thay, những chắt chiu tiết kiệm cả một đời để dưỡng già và phòng khi ốm đau bệnh tật bỗng chốc bị hồ biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ - thứ luôn rao giảng nhân văn, nhưng nhân văn chỉ có trên quảng cáo còn thực tế lại thất đức vô cùng.

Số lượng nạn nhân “Tâm an đầu tư” của “liên minh” Manulife và Ngân hàng SCB ngày một tăng thêm, từ hai ba đến nay đã ngoài 500 thân phận. Họ thay phiên nhau đội đơn đi gõ cửa khắp các cơ quan công quyền, hễ biết ở đâu là tìm đến đó, chỗ nào có hy vọng là vội vàng nhờ nhõi, hỏi thăm.

Cứ hai ba hôm một lần, bao nhiêu con người cả nam lẫn nữ, từ trẻ đến già, có người phơi phới tuổi đôi mươi, có người đầu hai thứ tóc, có người khoẻ mạnh, có người ốm đau, có người mang thai, có người chăm con nhỏ... vật vờ ở sảnh toà nhà Manulife yêu cầu được đối chất, giải quyết hoàn tiền.

Họ bỏ công ăn việc làm, từ khắp nơi lặn lội đến. Người căn băng rôn, người cầm loa hô khẩu hiệu, khát thì uống nước đóng chai, đói thì cơm hộp vỉa hè, mệt mỏi quá lại trải bạt tại chỗ nghỉ ngơi, có người kiệt sức lăn đùng ra ngất xỉu, người dân xúm lại bóp bóp xoa xoa.


Họ hy vọng! Nhưng hy vọng càng lớn bao nhiêu thì nỗi thất vọng lại tràn trề bấy nhiêu, số lần các nạn nhân sập bẫy gói “Tâm an đầu tư” ra về tay trắng đã lên đến con số hàng chục, chưa biết đến bao giờ mới thôi?.

Phải hiếm hoi lắm doanh nghiệp bảo hiểm này mới xuất hiện làm việc mà không đẩy bảo vệ ra chặn cửa. Nhưng hãy nhìn cách Manulife đối xử với khách hàng trong cuộc họp gần nhất diễn ra sáng ngày 27/11/2023 tại UBND P.Tân Phú, Q.7 mà xem, đại diện doanh nghiệp có hai người và tờ giấy ghi biên bản được xé ra từ một quyển sổ tay.

Không cần quan tâm đến kết quả, vì kiểu gì Manulife cũng sẽ ghi nhận ý kiến và báo cáo lãnh đạo công ty xem xét mà thôi. Chỉ cần nhìn vào tờ giấy xé ra rách mép tả tơi đủ thấy Manulife không có tý gì là thiện chí và mảy may nào tôn trọng khách hàng. 

Văn hoá doanh nghiệp của Manulife là thế ư?!

3/ Không phải ai cũng có đủ kiến thức, chuyên môn để đọc hiểu mớ câu chữ chuyên ngành, được đánh đu lộn xộn mà tầng tầng lớp lớp ban bệ pháp lý của các doanh nghiệp bảo hiểm soạn ra. Thế nên, các cơ quan quản lý mới nhận định “Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm tài chính cực kỳ phức tạp” để bắt buộc đăng ký theo mẫu.

Nhưng không, vì đồng tiền mà bảo hiểm nhân thọ vận hành bất chấp, đăng ký một đường, thực hiện một nẻo. Vì tiền mà những kẻ có cùng màu da tiếng nói, mặt mũi sáng sủa, áo quần bảnh bao, rêu rao lời ngon tiếng ngọt hòng đưa những người thiếu kiến thức vào tròng.

Tôi theo dõi vụ việc xuyên suốt thời gian qua và mỗi khi tác nghiệp tại đây, nhìn ánh mắt thất thần của các nạn nhân, nghe kể chuyện đời của mỗi hoàn cảnh, lòng tôi như có ngọn lửa nóng ran, tựa hồ người thân mình đang trong cùng cảnh ngộ.

Quốc gia có Pháp luật! Pháp luật là để bảo vệ người dân khỏi gian thương. Nếu như Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) không thể giải quyết, rất mong Chính phủ, Bộ Công an vào cuộc bảo vệ quyền lợi nhân dân, bảo vệ sự tôn nghiêm của Pháp luật!

https://ngaynay.vn/to-bien-ban-rach-mep-cua-manulife-post140689.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét