Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2023

Thư tố cáo Manulife và kêu gọi nạn nhân đoàn kết hành động

Thư tố cáo Manulife + SCB và kêu gọi các nạn nhân đoàn kết, chung tay hành động
Chúng tôi đang tập hợp danh sách và kiến nghị của các nạn nhân của Tập đoàn Manulife và SCB để cùng nhau tố cáo những thủ đoạn lừa đảo của chúng, từ đó đã chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân lương thiện. Mục tiêu là để chúng phải trả tiền cho người dân đồng thời để giúp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa chúng vào lò xử lý hình sự. Đất nước chúng ta không thể là nơi để những tập đoàn lừa đảo như vậy lộng hành. 

Chúng tôi cũng tố cáo với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng các cơ quan nhà nước và các cơ quan báo chí chây ỳ không xử lý những kiến nghị của người dân, không đưa tin về hành vi phạm tội của Tập đoàn Manulife và SCB để toàn dân biết và không rơi vào bẫy lừa đảo của chúng. 

Ai là nạn nhân của chúng hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại và zalo: 
Lê Việt Đức 0917733173, 
FB https://www.facebook.com/levietductrung ; 
trang nhóm https://www.facebook.com/groups/1114900596140859. 

Dưới đây là một bức thư tôi gửi Tập đoàn Manulife và SCB và hai cơ quan chính đang xử lý vụ lừa đảo có tổ chức và có quy mô lớn này.

Tôi đang chuẩn bị một thư mới gửi đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và hàng trăm cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, Đoàn thể xã hội để tiếp tục tố cáo tập đoàn lừa đảo này. Rất mong sự ủng hộ của đông đảo các bạn.

Phương châm của tôi luôn luôn là: Kiên trì, kiên trì, kiên trì, nhất định chúng ta sẽ thắng lợi.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

––––––––––––––––

Hà nội, ngày 10 tháng 10 năm 2023

 

 

ĐƠN THƯ YÊU CẦU CÔNG TY BẢO HIỂM MANULIFE PHẢI TRẢ LẠI TIỀN ĐÃ LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT VÀ ĐỀ NGHỊ CÁC CƠ QUAN BẢO VỆ PHÁP LUẬT CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC GIÚP ĐỠ ĐỂ TÔI LẤY LẠI ĐƯỢC SỐ TIỀN BỊ MANULIFE LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT

 

Kính gửi: 

- Công ty bảo hiểm Manulife (để yêu cầu trả lại tiền)

 

- Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB, để yêu cầu trả lại tiền)

 

- Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu,

  Bộ Công An (C03) (để báo cáo và nhờ can thiệp giúp đỡ thu hồi tiền)

 

- Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính (để báo cáo và nhờ can thiệp giúp đỡ thu hồi tiền)

       

        Thưa các Ông, các Bà

Đầu đơn thư, để các Ông, các Bà nhận ra trường hợp của tôi, tôi xin tự giới thiệu lại tôi là Lê Việt Đức, sinh năm 1959, số CMT 001059016071, đăng ký thường trú tại số nhà 154 phố Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (điện thoại 0917.733.173, email laitranmai@gmail.com), đang sống tại căn hộ số 2010, tòa nhà N03T8, khu Đoàn Ngoại Giao, phố Minh Tảo, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, tp Hà Nội.

Tôi nguyên là Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp KTQD Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nay đã nghỉ hưu. Tôi là tiến sĩ kinh tế, hiện đang làm giáo viên cơ hữu khoa Kinh tế và Quản lý, trường Đại học Thăng Long; đồng thời là Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Quy hoạch và Phát triển thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Tôi là đảng viên, hiện là Phó bí thư Chi bộ Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN; tôi cùng với Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và 2 đồng chí Vụ trưởng khác là 5 hội viên sáng lập Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN và tôi đã làm Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội giai đoạn 2008-2018.

Ngày 21/7/2023, tôi đã gửi đơn đến nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trong đó có Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Công an, tố cáo nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) câu kết với Công ty bảo hiểm Manulife lừa tôi bằng hình thức tư vấn đóng tiền tiết kiệm - đầu tư an toàn, lãi suất cao nhưng thực chất là mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife, đồng thời cầu cứu sự giúp đỡ của các đồng chí và các cơ quan chức năng để tôi có thể lấy lại được số tiền 512 triệu đồng bị lừa mà đóng cho SCB để ngân hàng này chuyển  cho Công ty bảo hiểm Manulife trong 3 năm 2021-2023.

Tiếp đến, ngày 28/8/2023, tôi đã có đơn thư gửi Công ty bảo hiểm Manulife (dưới đây gọi tắt là Công ty) bổ sung những thông tin xác thực liên quan đến quá trình tư vấn, lập hợp đồng bảo hiểm để khẳng định các tư vấn viên của SCB đã lừa dối tôi để tôi đóng tiền và tôi xác nhận không bao giờ tham gia hợp đồng bảo hiểm của Công ty này. Đơn thư này cũng đã được gửi tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công An, và Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính...

Ngày 5/10/2023 tôi đã nhận được thư của Công ty bảo hiểm Manulife viết ngày 28/9/2023 trả lời yêu cầu hoàn lại cho tôi số tiền 512 triệu đồng mà Công ty đã phối hợp với ngân hàng SCB lừa đảo, chiếm đoạt của tôi. Trong thư Công ty khẳng định chưa có bằng chứng về các sai phạm trong quá trình tư vấn và cấp phát hợp đồng bảo hiểm như tôi đã phản ánh, đồng thời các chứng từ hiện có thể hiện ý chí tham gia hợp đồng bảo hiểm của tôi. Do đó, Công ty sẽ không hoàn lại phí bảo hiểm đã đóng theo yêu cầu của tôi.

Tôi đọc bức thư lạnh lùng, vô cảm trên của Công ty mà thấy buồn và phẫn nộ vô hạn về đạo đức kinh doanh của Công ty bảo hiểm Manulife. Trước đó, tôi đã đến trụ sở Công ty ở Hà Nội viết giải trình và gửi cho Công ty 2 đơn thư hết sức trân trọng tường thuật chi tiết quá trình tôi bị các nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn, đại diện cho Công ty để bán bảo hiểm, lừa đảo, chiếm đoạt số tiền của tôi như thế nào và tôi, vì đã liên tục tin tưởng, đồng hành với SCB trong gần 30 năm, nên tôi đã bị lừa và đưa tiền cho SCB ra sao. Những giải trình, tường thuật của tôi hoàn toàn đúng sự thật. Vì tin tưởng tư vấn của các nhân viên SCB là SCB huy động tiền để đầu tư vào 200 doanh nghiệp lớn trên thị trường chứng khoán nên có độ an toàn và lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm thông thường, nên ngay sau khi nghe họ tư vấn tháng 6/2021, tôi đã đóng 220 triệu đồng vừa rút tiết kiệm, đồng thời trong 1-2 tháng tiếp theo, tôi đã đóng thêm gần 200 triệu đồng.

Có một sự thật rõ ràng là không ai mua bảo hiểm sức khỏe tới hơn 400 triệu đồng chỉ trong 1-2 tháng như thế cả, và chắc chắn Công ty và SCB đều biết như thế. Nhưng Công ty hoàn toàn không quan tâm đến sự thật này mà thản nhiên, lạnh lùng kết luận tôi có ý chí tham gia hợp đồng bảo hiểm. Đây là một sự bịa đặt, áp đặt trắng trợn của Công ty.

Căn cứ vào thư trả lời ngày 28/9 của Công ty gửi tôi, tôi viết thư này để thông báo cho Công ty bảo hiểm Manulife và các cơ quan nhà nước có liên quan biết rằng:

1) Tôi không bao giờ chấp nhận nội dung trong thư trả lời ngày 28/9 của Công ty. Tôi hoàn toàn không bao giờ có ý định mua bảo hiểm của bất cứ công ty bảo hiểm nào, trong đó có Manulife. Tôi tiếp tục yêu cầu Công ty Manulife phải trả ngay cho tôi số tiền 512 triệu đồng đã lừa đảo, chiếm đoạt trắng trợn của tôi trong thời gian sớm nhất.

Tôi đã già, số tiền trên là công sức lao động, là xương máu, là tuổi thọ của tôi nên tôi sẽ đấu tranh đến cùng với Công ty để đòi bằng được. Dù có phải thịt nát xương tan, dù phải mất nhiều thời gian, tôi cũng nhất định phải đòi bằng được, vì đây không chỉ là số tiền xương máu của tôi, mà còn là công lý, lẽ phải, đạo đức và lương tâm của đất nước và nhân dân Việt Nam.

Sự thật là nếu không vô tình xem chương trình thời sự 19h trên VTV1 ngày 6/7/2023, thì có lẽ đến bây giờ tôi vẫn không biết là đã bị Công ty câu kết với SCB lừa đảo chiếm đoạt tiền mà vẫn nghĩ SCB đang dùng tiền của tôi để đầu tư. Tivi đã chiếu đúng hình ảnh hợp đồng bảo hiểm nhân viên SCB đưa cho tôi lên màn hình, đồng thời thuyết minh “Các ngân hàng dụ dỗ người dân rút tiền tiết kiệm mua bảo hiểm nhân thọ với rất nhiều sai phạm có dấu hiệu vi phạm luật hình sự”, “Bộ Tài chính đã chuyển nhiều đơn thư tố cáo sang cơ quan cảnh sát điều tra”; và “Bộ Tài chính sẽ tổ chức thanh tra hàng chục doanh nghiệp bảo hiểm để xiết chặt quản lý, bảo vệ quyền lợi của người dân”... Đây chính xác là trường hợp của tôi.

2) Trong khi Công ty trắng trợn cho rằng tôi thực sự có ý định mua bảo hiểm của Công ty, thì Công ty cũng không chứng minh được các nhân viên ngân hàng SCB làm đại lý bán bảo hiểm cho Công ty đã không tư vấn lừa dối tôi. Sau khi biết bị Công ty lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tôi đã lên mạng tìm hiểu và thấy Trung tướng Tô Ân Xô thông tin theo báo cáo của Manulife, tính đến 31/5/2023, cơ quan công an đã tiếp nhận 6.060 khiếu nại về hợp đồng bảo hiểm. Số khiếu nại Manulife đã hoàn thành giải quyết là 3.553 hợp đồng. "Manulife đã hoàn trả một số lượng tiền khá lớn với hơn 800 tỷ đồng và đang giải quyết 2.507 hợp đồng có khiếu nại”. (Báo mạng Dân Trí ngày 03/06/2023, https://dantri.com.vn/xa-hoi/manulife-hoan-tra-hon-800-ty-dong-sau-khi-bi-to-lua-hop-dong-bao-hiem-20230603182319600.htm), tức là có hơn 6 nghìn trường hợp bị Công ty lừa đảo như tôi. Điều này khẳng định nhóm lợi ích SCB – Manulife đã thực hiện thành công một vụ lừa đảo quy mô rất lớn và trắng trợn như tôi đã viết trong thư ngày 21/7 gửi nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trong đó có các đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội. Đây cũng là bằng chứng cho thấy sự thật là các nhân viên ngân hàng SCB đã lừa đảo được rất nhiều người chứ không chỉ có tôi.

3. Tôi sẽ liên tục gửi đơn thư và tiếp xúc trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cơ quan bảo vệ pháp luật của nhà nước để tố cáo, yêu cầu xử lý hình sự nhóm lợi ích SCB – Manulife về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người dân lương thiện là chúng tôi. Tội ác của nhóm lợi ích SCB – Manulife nhất định phải bị trừng phạt nghiêm khắc theo đúng các quy định của pháp luật và luật nhân quả của trời đất.

4. Trước mắt, tôi sẽ bổ sung các thông tin về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhóm lợi ích SCB – Manulife đối với tôi và những trường hợp giống tôi ở trên mạng và báo chí cho các cơ quan như Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công An (C03); Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính; Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam…, đồng thời sẽ gặp trực tiếp lãnh đạo các cơ quan này để làm rõ những nội dung tố cáo và kiến nghị.

5. Tôi sẽ liên tục cung cấp các thông tin về vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền quy mô lớn này và những hành vi vi phạm pháp luật khác của nhóm lợi ích SCB – Manulife cho báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời sẽ đưa lên trang Blog cá nhân “toithichdoc.blogspot.com” và trang facebook cá nhân của tôi để làm cho nhân dân Việt Nam thấy rõ bộ mặt lừa đảo bẩn thỉu và đạo đức kinh doanh vô liêm sỉ của Công ty bảo hiểm Manulife. Những trang của tôi có không ít người đọc, cả trong nước và nhất là quốc tế. Blog cá nhân “toithichdoc.blogspot.com” của tôi đã có gần 17 triệu lượt đọc... Nhiều bài tố cáo Công ty sẽ được tôi chuyển sang tiếng Anh cho cả thế giới biết.

6. Nếu Công ty không sớm trả lại toàn bộ số tiền lừa đảo chiếm đoạt cho tôi, cứ mỗi khi có thời gian, tôi sẽ đến trước trụ sở Công ty và đến các trung tâm đông người tại Hà Nội và tại tp HCM căng biểu ngữ và tuyên truyền tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Công ty đối với tôi và người dân Việt Nam.

Tôi đã già, không còn gì để mất nên tôi có thể làm bất cứ điều gì, dù là điên rồ nhất, để đòi bằng được số tiền Công ty đã lừa đảo chiếm đoạt của tôi.

7. Đến một lúc nào đó, tôi sẵn sàng thuê luật sư kiện Công ty và ngân hàng SCB ra tòa án để cho nhân dân Việt Nam thấy bộ mặt lừa đảo bẩn thỉu của Công ty Manulife.

8. Cuối cùng, vì Manulife lừa đảo chiếm đoạt tiền và không trả lại tôi, nên tôi yêu cầu trong các thư từ giao tiếp tới đây, Công ty không được phép gọi tôi là Quý Khách nữa. Tôi 100% không phải là khách hàng của Công ty mà chỉ là nạn nhân bị Công ty lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Hãy gọi đúng tên của tôi là NẠN NHÂN LÊ VIỆT ĐỨC trong các lá thư.

Để kết thúc đơn thư này, tôi xin nhắc lại các kiến nghị của tôi đã được nêu trong 2 đơn thư trước:

1) Đối với Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng SCB, tôi yêu cầu Công ty bảo hiểm Manulife trả lại toàn bộ tiền gốc kèm theo một tỷ lệ lãi hợp lý cho tôi vì tôi bị ngân hàng TMCP SCB tư vấn sai, vì tôi không hề có ý định mua bảo hiểm của Manulife và vì số tiền đó bị Công ty chiếm giữ thành tài sản của Công ty chứ không phải để đầu tư sinh lời và trả lại toàn bộ gốc và lãi cho tôi... Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) phải có trách nhiệm thanh toán tỷ lệ lãi hợp lý này vì nó được xem như một khoản bồi thường thiệt hại vật chất và tinh thần cho những người dân đã bị nhân viên của họ hay chính họ tổ chức vụ lừa đảo quy mô lớn này.

2) Đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật của Đảng và Nhà nước:

a) Truy tố, xử lý hình sự Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn và Công ty bảo hiểm Manulife về hành vi che giấu thông tin và lừa đảo khách hàng bằng hình thức tư vấn đóng tiền tiết kiệm - đầu tư lãi suất cao nhưng thực chất là mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife.

Tôi tin chắc rằng nếu nhóm lợi ích SCB – Manulife đã thực hiện thành công một vụ lừa đảo quy mô lớn và trắng trợn như thế này trong suốt 2 năm qua nhưng nhiều người đóng tiền, nhiều cơ quan bảo vệ pháp luật và người dân cả nước vẫn không biết, thì chắc chắn họ đã, đang và sẽ còn làm những phi vụ lừa đảo khác với những hậu quả khủng khiếp hơn cho đất nước và cho nhân dân. Đất nước chúng ta và Chế độ XHCN của chúng ta không thể dung tha và không thể để những doanh nghiệp lừa đảo thế này tiếp tục lộng hành, nhất là dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

b) Buộc Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn và Công ty bảo hiểm Manulife trả lại toàn bộ tiền gốc kèm theo một tỷ lệ lãi hợp lý cho người gửi tiền, trong đó có tôi, trong thời gian ngắn nhất, cụ thể là trong vòng 2 tuần đến 1 tháng. Tỷ lệ lãi này được xem như một khoản bồi thường thiệt hại vật chất và tinh thần cho những người dân đã bị họ lừa đảo.

c) Rà soát thanh tra tài chính, hợp đồng... của tất cả các Ngân hàng thương mại cổ phần và các Công ty bảo hiểm để phát hiện, xử lý hình sự những sai phạm có tổ chức và mang tính chất lừa đảo như vụ câu kết SCB và Manulife được tôi trình bày ở trên.

 Kính thưa các Ông, các Bà,

Trên đây là các nội dung vừa là thư thông báo tôi không chấp nhận việc Công ty bảo hiểm Manulife tiếp tục chiếm giữ tiền của tôi, vừa là đơn kiến nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật của Đảng và Nhà nước giúp đỡ để tôi lấy lại được tiền, đồng thời xử lý hình sự nhóm lợi ích SCB và Manulife về hành vi lừa đảo khách hàng bằng hình thức tư vấn đóng tiền tiết kiệm - đầu tư an toàn và lãi suất cao nhưng thực chất là mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife.

Tôi rất mong các Ông, các Bà khi nhận được đơn này, sẽ sớm những hành động thiết thực và hiệu quả để giúp người dân chúng tôi lấy lại được những đồng tiền tiết kiệm xương máu của mình từ những công ty, ngân hàng lừa đảo, đồng thời có những hình thức xử lý nghiêm khắc với những công ty, ngân hàng lừa đảo này.

Tôi cũng rất mong nội dung đơn thư này được đưa lên truyền hình, thông tấn, báo chí, trang mạng... để nhân dân cả nước biết và cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo ngày càng trắng trợn và tinh vi của nhiều công ty, ngân hàng.

Tôi xin chân thành cám ơn sự cảm thông, thấu hiểu và giúp đỡ của các Ông, các Bà.

                                                              Người gửi đơn thư

 

 

                                                                        Lê Việt Đức

ĐT 0917 733 173, laitranmai@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét