Thứ Ba, 12 tháng 4, 2022

Phần Lan và Thụy Điển sớm quyết định về gia nhập NATO

Sự tham lam của người dân đang hủy diệt trái đất. Trái đất đã hình thành từ 4,5 tỷ năm trước đây; một loài khỉ họ người đã xuất hiện đầu tiên tại châu Phi cách đây khoảng 6 triệu năm và loài người đã xuất hiện trên trái đất được khoảng 200 nghìn năm. Trong toàn bộ quãng thời gian dài dằng dặc đó, con người chung sống với thiên nhiên và cả hai đều phát triển. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 70 năm gần đây, con người đã thay đổi tính cách vượt bậc, họ đã và đang ra sức tàn phá thiên nhiên, tìm cách khai thác đến mức gần như hủy diệt mọi tài nguyên thiên nhiên để thỏa mãn cuộc sống xa hoa, hưởng thụ của mình. Khi dạy học cho sinh viên, tôi luôn luôn nhắc nhở mọi thứ chúng ta đang dùng hiện nay đều từ thiên nhiên mà ra; nếu như thế hệ chúng ta khai thác sạch tài nguyên thiên nhiên để hưởng thụ thì các thế hệ con cháu chúng ta sẽ sống thế nào. Rõ nhất là vô số loài động vật trên thế giới đã biến mất vì sự hủy diệt của con người. 
NATO đang tìm mọi cách lôi kéo các nước giầu và các nước chấp nhận làm chư hầu gia nhập để đảm bảo sức mạnh tiêu diệt các nước muốn chống lại trật tự thế giới có lợi cho họ. Nhiều nước không chấp nhận điều này, nhất nước 5 nước lớn thuộc khối BRICS là Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi và Braxin. Thế giới sẽ càng ngày càng hỗn loạn và chắc chắn đến lúc nào đó sẽ nổ ra chiến tranh thế giới mới để hủy diệt loài người. NATO càng mở rộng thì nguy cơ chiến tranh thế giới càng gần. Có ai ngờ Nga tấn công Ukraine nhưng điều đó đã xảy ra chỉ vì NATO tiếp tục đông tiến. Dĩ nhiên, tôi không ủng hộ Nga và Trung Quốc vì đây là những chế độ độc tài phản dân chủ, nhưng tôi cũng phản đối các nước phương Tây vì họ luôn tìm cách nô dịch và bóc lột các nước khác. Hai phía Tây – Tầu cần phải sống văn minh hơn, kẻ giầu phải biết thương người nghèo, kẻ có quyền phải biết nghe tiếng nói và tôn trọng ý kiến của người bầu ra mình. Đáng tiếc các nước phương Tây dân chủ nhưng họ chỉ dân chủ với người dân của họ để kiếm phiếu bầu chứ không dân chủ với người dân nước khác.

Phần Lan và Thụy Điển sớm quyết định về gia nhập NATO
Dự kiến, chính quyền hai nước Thụy Điển và Phần Lan sẽ đưa ra quyết định gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào mùa hè này. “Quyết định liên quan tới việc xin gia nhập NATO phải được đưa ra một cách kỹ lưỡng, nhưng nhanh chóng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có những cuộc thảo luận cực kỳ cẩn thận, nhưng chúng tôi sẽ không mất nhiều thời gian hơn những gì bản thân phải làm trong quá trình này. Bởi tình hình khá là nghiêm trọng”, hãng tin Sputnik dẫn lời Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin nói.Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cùng Ngoại trưởng hai nước Thụy Điển và Phần Lan. Ảnh: AP

Trong khi đó, Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson lại nói rằng chính quyền nước này sẽ “giữ tư tưởng cởi mở về khả năng trở thành thành viên khối quân sự NATO”. “Chúng tôi đang trong quá trình xem xét chính sách an ninh cần được ưu tiên hơn, và việc này dự kiến sẽ kết thúc vào tháng Năm tới. Tôi không loại trừ tư cách thành viên khối NATO dưới bất kỳ hình thức nào”, bà Andersson nói.

Theo hãng tin Sputnik, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó trong buổi phỏng vấn với trang Sky News được tổ chức vào hôm 8/4 đã lên tiếng cảnh báo về hậu quả nếu Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO.

“Mọi thứ đều xoay quanh việc răn đe lẫn nhau. Nếu một bên - và chúng tôi coi NATO là một bên - mạnh hơn bên kia, nhất là về các vũ khí hạt nhân. Thì nó sẽ được coi như mối đe dọa cho toàn bộ cấu ​​trúc an ninh, và chúng tôi sẽ phải tiến hành thêm nhiều biện pháp bổ sung”, ông Peskov khi đó nói.

https://vietnamnet.vn/phan-lan-va-thuy-dien-co-the-gia-nhap-nato-trong-thoi-gian-toi-2007909.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét