Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

Biểu ngữ ‘Trời diệt Trung Cộng’ khắp nơi ở Hồng Kông

Ngay sau sự kiện, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Ross đã chia sẻ trên kênh truyền hình Fox rằng, tình hình ở Hồng Kông có thể ảnh hưởng đến cuộc đàm phán thương mại cấp cao Mỹ – Trung vào tuần tới. Ross nói: “Tôi nghĩ rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến nhiều khía cạnh, thứ nhất là vấn đề kinh tế của Trung Quốc, thứ hai là liên quan đến giá trị phổ quát toàn thế giới: vấn đề nhân quyền.” Các biểu ngữ và khẩu hiệu phản đối công khai của người Hồng Kông bỗng bất ngờ trùng hợp thống nhất nội dung “Không có quốc khánh, chỉ có quốc tang”, “Chấm dứt chuyên chính, trả quyền cho dân”, “Trục xuất ĐCSTQ, Phục hồi Hồng Kông”, “Toàn quốc chống ĐCSTQ, chống độc tài”, đông đảo người diễu hành đã đốt cờ máu của ĐCSTQ; tại đường Hennessy, người dân đã rải đầy tiền âm phủ để đưa tang ĐCSTQ.
Ngày 1/10: Biểu ngữ ‘Trời diệt Trung Cộng’ xuất hiện khắp Hồng Kông
Ngày 1/10 năm nay là tròn 70 năm ngày Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giành được chính quyền, hoạt động chào mừng của ĐCSTQ diễn ra trong bối cảnh khốn khó và bế tắc cả đối nội và đối ngoại. Vì hy vọng thay đổi cục diện, ĐCSTQ tổ chức màn duyệt binh hoành tráng hiếm thấy và kích động lòng yêu nước. Cùng ngày, hàng ngàn người dân Hồng Kông đã xuống đường để biểu tình chống độc tài và cổ vũ tự do, mọi người giơ cao biểu ngữ “Không có quốc khánh, chỉ có quốc tang” và hô vang “Trời diệt Trung Cộng”. Hoạt động diễu hành này đã thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu, đã áp đảo những hình ảnh tô vẽ huy hoàng và đạp đổ bữa tiệc mừng 70 năm của ĐCSTQ.
Trong ngày 1/10 khi ĐCSTQ chào mừng ngày xây dựng chính quyền, đông đảo người dân Hồng Kông tiếp tục diễu hành mang theo biểu ngữ nền đen chữ trắng ghi “Trời diệt Đảng Cộng sản Trung Quốc”. Ngày hôm đó biểu ngữ này đã xuất hiện trên khắp Hồng Kông. (Ảnh: Epoch Times)

Kể từ tháng 6, đông đảo người dân Hồng Kông đã phát động biểu tình phản đối Dự luật dẫn độ, đến nay hoạt động đã kéo dài gần 4 tháng. Bắt đầu từ ngày 9/6 cả triệu người dân Hồng Kông đã xuống đường để yêu cầu chính phủ rút lại Dự luật dẫn độ, nhưng chính quyền không những làm ngơ còn cho cảnh sát Hồng Kông đàn áp khốc liệt người phản kháng. Sau đó, ngày 16/6 đông đảo người dân Hồng Kông lại tiếp tục xuống đường diễu hành, lần này số người tham gia tăng đến hơn 2 triệu người, nhưng đòi hỏi của người dân vẫn không được chính quyền quan tâm, thậm chí tình hình xung đột giữa hai bên sau đó ngày càng leo thang với hàng loạt thủ đoạn vô pháp của chính quyền.

Cảnh sát hợp tác với xã hội đen


Cuộc tấn công khủng bố người kháng nghị trên đường về nhà tại ga Yuen Long ngày 21/7 với sự thông đồng giữa cảnh sát và giới xã hội đen đã phá hủy công lý của xã hội Hồng Kông, vụ việc đã gây chấn động cả Hồng Kông. Sau đó tình trạng cảnh sát liên kết cùng xã hội đen đã được bình thường hóa trong các cuộc đàn áp.

Ngày 5/8 người dân khắp Hồng Kông cùng phát động biểu tình phản đối Dự luật dẫn độ, buổi tối hôm đó cảnh sát đã trấn áp bằng bạo lực, nhóm người áo trắng (thuộc xã hội đen) và nhóm người áo xanh (bang Hồ Nam tại Đại Lục) phối hợp cùng cảnh sát Hồng Kông tấn công những người biểu tình, mức độ trấn áp tàn nhẫn vượt xa vụ khủng bố ngày 21/7 tại Yuen Long.

Một nhân chứng cho biết, hôm 5/8, tại phía nam đường Chung On ở Tsuen Wan xuất hiện hàng chục người mặc áo trắng tụ tập, họ cầm gậy sắt và dao phay tấn công người biểu tình. Một người biểu tình bị chém trọng thương, quần bị chém rách, vùng bắp chân bị vài vết thương lộ cả xương, vết thương dài từ 5 đến 10 phân, đầu cũng chảy máu, một chiếc giày ướt đẫm máu. Sau khi được điều trị, người đàn ông trọng thương này đã bị tàn tật suốt đời và buộc phải ngồi xe lăn.

Một thành viên của phe Võ Dũng đã chia sẻ trên mạng xã hội Đài Loan rằng, có người bị nhiều vết thương vì xã hội đen chém, máu chảy ướt đẫm quần, nhưng anh này không dám gọi cảnh sát. Anh ấy cho biết: “Vì tôi đã phản công lại khi bị tấn công, lo lắng vì vậy cũng sẽ bị cảnh sát bắt giữ.”

Thành viên của phe Vũ Dũng này còn cho biết: “Hiện nay rõ ràng cảnh sát thiên vị giới xã hội đen và những người quan hệ thân thiết với ĐCSTQ, khi chúng tôi và họ đụng độ, cảnh sát sẽ bất kể lý lẽ bắt giữ chúng tôi, còn những người kia thì được thả đi, một số người trong chúng tôi bị thương đã không dám gọi cảnh sát hoặc đến bệnh viện.”

Anh cũng kể rằng những người trong nhóm anh buộc phải sử dụng vũ lực nhất định để bảo vệ chính mình và những người dân thường khi lâm nạn, chúng tôi buộc phải làm những việc mà đáng lý là việc của cảnh sát.

Ngoài ra, sau tháng 9, cảnh sát Hồng Kông đã được cung cấp bổ sung 10.000 dùi cui mang theo ngoài giờ làm việc hành chính. Nhiều nhà phân tích chỉ ra, cảnh sát đang bí mật tuyển dụng thêm lực lượng. Sau đó đã xảy ra nhiều hiện tượng cảnh sát bí mật đóng giả người biểu tình, trà trộn trong dân chúng để bắt giữ người biểu tình. Theo thông tin của Minh Báo (Ming Pao) Hồng Kông, ngày 14/9 tại Trung tâm mua sắm Amoy ở Vịnh Cửu Long, một người đàn ông mặc đồ trắng không rõ thân phận mang theo dùi cui đã đè một người đàn ông nằm bẹp trên mặt đất, tại hiện trường nhiều người tra hỏi danh tính anh ta nhưng anh ta không trả lời.

Tại trạm dừng xe buýt Lok Wah ở Kwun Tong, hai đối tượng đáng nghi ngờ đã đè bẹp hai thanh niên, đám đông người dân vây quanh yêu cầu họ xuất trình thẻ cảnh sát, một viên cảnh sát trong nhóm mặc thường phục xuất hiện và giơ thẻ ủy nhiệm chỉ khoảng một giây rồi giấu đi.

Ngoài ra, cảnh sát ngầm cũng trà trộn trong đội ngũ người kháng nghị, ném bom xăng và đập phá các cơ sở công cộng nhằm vu khống cho những người biểu tình, nhiều vụ đã được phơi bày trước ống kính truyền thông và qua lời kể lại của người dân.

Sau vụ nổ súng của cảnh sát vào hôm 1/10, cơ quan chức năng cảnh sát Hồng Kông lên tiếng rằng vụ nổ súng là “hợp lý và hợp pháp”, vụ việc đã gây chấn động xã hội Hồng Kông, nhiều trường học và tổ chức nhân quyền đã lên án hành vi sát nhân của cảnh sát, vụ việc cũng được cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm.

Đêm khuya ngày 1/10, Hiệp hội Bác sĩ Y khoa Cộng đồng Hồng Kông đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ bắn đạn thật vào người dân của viên cảnh sát mà không có cảnh báo trước khi bắn, viên cảnh sát ở khoảng cách rất gần chĩa súng bắn vào nơi chí mạng (ngực) của em học sinh tham gia biểu tình. Hành vi của viên cảnh sát không khác gì thực hiện nhiệm vụ hành quyết, mức nghiêm trọng vượt quá mức vũ lực cần thiết mà lực lượng cảnh sát được chỉ dẫn áp dụng.

Ngay sau sự kiện, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Ross đã chia sẻ trên kênh truyền hình Fox rằng, tình hình ở Hồng Kông có thể ảnh hưởng đến cuộc đàm phán thương mại cấp cao Mỹ – Trung vào tuần tới. Ross nói: “Tôi nghĩ rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến nhiều khía cạnh, thứ nhất là vấn đề kinh tế của Trung Quốc, thứ hai là liên quan đến giá trị phổ quát toàn thế giới: vấn đề nhân quyền.”

Theo “Tình hình chiến tranh” do cảnh sát Hồng Kông công bố ngày 1/10, trong ngày này đã xảy ra tổng cộng 6 vụ nổ súng (súng thật) tại 4 khu vực, cảnh sát đã dùng đến khoảng 1400 quả bom hơi cay, 900 viên đạn cao su và 190 viên đạn túi vải, 230 viên đạn bọt biển, tổng số đạn dược dùng trong ngày 1/10 gấp đôi lượng dùng trong 3 tháng trước gộp lại; ngoài ra đã bắt giữ 269 người, trong đó 178 người đàn ông và 91 phụ nữ, trong độ tuổi từ 12-71 tuổi.

So với “bữa tiệc mừng thọ” của Bắc Kinh thì Hồng Kông đã trở thành chiến trường. Nhìn tổng quan Hồng Kông hiện nay có thể thấy ĐCSTQ đang kiểm soát Hồng Kông mức độ chặt hơn cả ở Đại Lục, thậm chí chỉ cần chứng kiến người dân Hồng Kông nào dám lên tiếng chỉ trích cảnh sát Hồng Kông là “cảnh sát đen” hoặc “kẻ mất lương tâm” là có thể bị bắt giữ và đánh đập. Có thể nói, cách kiểm soát của ĐCSTQ đối với Hồng Kông đã áp dụng theo mô hình Tân Cương.

Cuộc chiến nhằm chống lại bộ máy chính trị chuyên chế


Trong chiến dịch phản đối Dự luật dẫn độ kéo dài hơn ba tháng, cuộc diễu hành ngày 1/10 đã hình thành một giai đoạn mới, người dân trên toàn Hồng Kông đã đồng loạt phát động chiến dịch diễu hành “Không quốc khánh, chỉ có quốc tang”. Các biểu ngữ và khẩu hiệu của người dân Hồng Kông đã khẳng định rõ ràng rằng nguyên nhân gốc rễ gây tình trạng hỗn loạn, khủng bố và vô pháp ở Hồng Kông chính là ĐCSTQ, chủ đề của chiến dịch chống Dự luật dẫn độ đã được nâng cấp thành “Trời diệt Trung Cộng”.

Các biểu ngữ và khẩu hiệu phản đối công khai của người Hồng Kông bỗng bất ngờ trùng hợp thống nhất nội dung “Không có quốc khánh, chỉ có quốc tang”, “Chấm dứt chuyên chính, trả quyền cho dân”, “Trục xuất ĐCSTQ, Phục hồi Hồng Kông”, “Toàn quốc chống ĐCSTQ, chống độc tài”, đông đảo người diễu hành đã đốt cờ máu của ĐCSTQ; tại đường Hennessy, người dân đã rải đầy tiền âm phủ để đưa tang ĐCSTQ.
Embed from Getty Images

Người dân Hồng Kông rải tiền âm phủ để đưa tang ĐCSTQ ngay trong ngày 1/10. (Ảnh: Getty Images)
Đồng thời, việc cảnh sát Hồng Kông do ĐCSTQ điều kiển gia tăng trấn áp bạo lực khiến thù hận trong lòng người dân theo đó tăng theo, cách gọi “cảnh sát đen” ban đầu đã được gọi thẳng là “xã hội đen”.

Ông Lý Trác Nhân, từng là nghị sĩ lập pháp đảng Dân chủ, là một trong những người phát động diễu hành kháng nghị ngày 1/10 cho biết: “Ngày 1/10 này là ngày Quốc tang, không có chuyện Quốc khánh, chỉ có Quốc tang. Người dân Hồng Kông chúng ta phải đứng lên chống lại tà quyền Cộng sản kéo dài 70 năm qua, bao gồm việc liên tục can thiệp vào Hồng Kông, tước đoạt quyền dân chủ của người dân Hồng Kông.”

Trong hoạt động diễu hành ở Causeway Bay ngày 1/10, đã có sự tham gia của hơn 20 bậc trưởng lão từng trốn thoát được chiến dịch “Cách mạng Văn hóa” của ĐCSTQ. Nhà văn Hàn Sơn Tất hơn 80 tuổi với mái tóc bạc trắng tham gia diễu hành cho biết: “Hồi đó chúng tôi đã âm thầm bơi qua sông để trốn thoát, chúng tôi đã bất chấp mạng sống để theo đuổi tự do.” Ông nói: “Bây giờ chúng tôi không muốn thấy các bạn trẻ nhỏ như vậy đã bị cảnh sát vây bắt và đánh đập. Lương tâm không cho phép chúng tôi im lặng.”

Ông Hồ, 76 tuổi, chia sẻ: “Bản chất của Đảng Cộng sản là độc tài, toàn trị và tàn bạo! Đối diện thực trạng này, bất cứ ai cũng sẽ sợ hãi, nhưng vì đạo nghĩa thì cần phải đứng lên!”

Lương tri của người Hồng Kông và tà ác của ĐCSTQ


Trong hơn 20 năm kể từ khi ĐCSTQ tiếp quản Hồng Kông vào năm 1997, một mặt ĐCSTQ đã lợi dụng môi trường kinh tế thị trường tự do và cởi mở của Hồng Kông để phát triển nền kinh tế Đại Lục; mặt khác đã làm xói mòn những giá trị tự do, dân chủ và nhân quyền của Hồng Kông, từng bước đẩy người dân Hồng Kông vào ngõ cụt. Hệ quả cuối cùng đã dẫn đến những phong trào “chống chuyên chế, giành tự do” của người Hồng Kông không ngừng nổ ra, tiêu biểu như chống Dự luật Điều 23, Phong trào Ô dù, chống Dự luật Dẫn độ… để chống lại thủ đoạn của ĐCSTQ. Nhìn nhận vấn đề từ hệ giá trị cho thấy, Hồng Kông đại diện cho các giá trị phổ quát như tự do, nhân quyền và tự do tín ngưỡng, đối lập với độc tài toàn trị và bạo lực của ĐCSTQ. Do hai hệ giá trị này khắc nhau như lửa với nước nên bức tường che mong manh ngụy trang “một nước hai chế độ” bị ĐCSTQ đạp đổ chỉ là vấn đề sớm muộn. Thủ đoạn tàn ác này được ĐCSTQ gọi là “tính Đảng”.

Năm 2016, doanh nhân Nhậm Chí Cường tại Đại Lục đã lên án khẩu hiệu “Truyền thông Đảng cần có tính Đảng” do Đài Truyền hình Trung ương ĐCSTQ phát động, ngay lập tức ông Nhậm Chí Cường bị lên án dữ dội, truyền thông ĐCSTQ đáp trả rằng “Tính Đảng suy yếu, tính người hung hăng”. Nhưng bản chất nhân tính trời sinh là hướng thiện, là khao khát hòa bình, còn ĐCSTQ lại chủ trương bạo lực, dối trá và đưa những kẻ ác lên vị trí cao trong xã hội, điều này đã được thể hiện vô cùng sinh động trong cách đàn áp người kháng nghị Hồng Kông chống Dự luật Dẫn độ hiện nay.

Trong hoạt động diễu hành ở Wan Chai ngày 1/10 đã xuất hiện khẩu hiệu chống phát xít Đỏ ĐCSTQ. (Ảnh: Getty Images)

Đối diện cảnh sát Hồng Kông bị ĐCSTQ quản lý được trang bị vũ trang tận chân răng, vào đêm trước cuộc diễu hành 1/10, một giáo viên Hồng Kông chia sẻ rằng vũ khí của người phản kháng Hồng Kông là niềm tin vào “lương tri tại Hồng Kông”. Loại tinh thần khẳng khái “đập đá bằng trứng” này đang đánh thức lương tâm chính nghĩa của toàn thế giới. Thực tế điều này cũng biểu hiện ngay trong giới cảnh sát khi nhiều cảnh sát thừa nhận cảm thấy lương tâm luôn cắn rứt, đau khổ sau những lần làm nhiệm vụ chà đạp nền pháp trị tại Hồng Kông.

Giới bình luận cũng có nhận định, nhìn lại lịch sử loài người xưa nay cho thấy chính nghĩa sẽ chiến thắng tà ác, sự tàn bạo của ĐCSTQ tại Hồng Kông phơi bày trước cộng đồng quốc tế nếu cứ tiếp diễn thì sớm muộn ĐCSTQ cũng bị tẩy chay trên toàn cầu.

Một loạt hình ảnh biểu ngữ “Trời diệt Trung Cộng” xuất hiện tại Hồng Kông:

Dòng chữ “Trời diệt Trung Cộng” xuất hiện trên tường ngày 21/9.Dòng chữ “Trời diệt Trung Cộng” xuất hiện trên mặt đường.Biểu ngữ chữ Trung Quốc “Trả lại Hồng Kông cho chúng tôi, Xua đuổi ĐCSTQ” xuất hiện ngày 15/9.Dòng chữ “Trời diệt Trung Cộng” ngày 4 tháng 10 ở Tsuen Wan.Dòng chữ “Trời diệt Trung Cộng” ngày 4/10 ở Tsuen Wan.Biểu ngữ “Trời diệt Trung Cộng” ngày 1/10 xuất hiện khắp nơi.Dòng chữ “Trời diệt Trung Cộng” ngày 1/10 ở khắp nơi.Dòng chữ “Trời diệt Trung Cộng” ngày 1/10 ở khắp nơi.Biểu ngữ “Trời diệt Trung Cộng” ngày 1/10 tại Mong Kok.Biểu ngữ “Trời diệt Trung Cộng” trong cuộc biểu tình ngày 29/9.Biểu ngữ chữ Trung Quốc “Trả lại Hồng Kông cho chúng tôi, Xua đuổi ĐCSTQ”.Biểu ngữ ngày 15/9.Biểu ngữ “Trời diệt Trung Cộng” ngày 15/9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét