Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

NGUYÊN NHÂN CHÍNH LÀ DO THỂ CHẾ

NGUYÊN NHÂN CHÍNH LÀ DO THỂ CHẾ 
FB Nguyễn Doãn Đôn - Xin chia buồn với tất cả các Gia đình và người thân của 39 người vượt biên sang Anh bị thiệt mạng trong xe tải chở hàng vì ngạt thở. Trong đó có bao nhiêu người Việt chúng ta chưa rõ. Điều đó nói lên rằng: Con người sống trong Chế độ hà khắc đã đủ nguy hiểm rồi; Nhưng chạy chốn khỏi nó có khi phải đổi cả tính mạng. 
Bài học cay đắng đó Dân tộc ta thừa biết sau năm 1975, khi Miền Nam "được giải phóng". Họ đi tìm Tự do chết hàng vạn người, với khẩu hiệu:
"Nhất con nuôi cá
Nhì má nuôi con
Ba con nuôi má"
Có nghĩa là nếu không may thuyền bị đắm thì con làm mồi cho cá; Còn bị Chính quyền bắt thì con vào tù, má sẽ mang cơm nuôi con và con may thoát được thì con sẽ gửi tiền vế nuôi má.

Bài học đau thương, đáng nguyền rủa Thể chế phi nhân tính này đã làm cho con người bị quẫn bách đẩy họ vào con đường bế tắc, phải lấy tính mạng của mình ra đánh cược. Thật quá là nguy hiểm và bi đát.

Theo tôi không gì tốt bằng là ta ở lại Quê ta, cùng nhau đoàn kết lại thay đổi Thể chế thì ta sẽ sướng mà chả phải lang thang cù bất cù bơ. Vì như Lý Quang Diệu đã nói: "Nếu xếp hạng thì Việt Nam phải là số một trong khu vực vì hội đủ các yếu tố địa lý, tài nguyên , khí hậu và con người..." Đất nước đẹp như vậy, có ưu thế như vậy sao ta lại bỏ đi chỉ vì thua 4 triệu Đảng viên ư? Nhưng thực ra chỉ thua một dúm người ngồi ở Ba Đình mà thôi. Chứ 4 triệu kia bây giờ họ cũng liên thiên, nháo nhào như ta cả vì cái danh, cái lợi của đảng viên tép riu cũng rất chi khiêm tốn.

Vâng đó chính là con đường mà tuổi trẻ Việt Nam phải suy tính thiệt hơn. Hãy phát huy sức mạnh sẵn có của mình. Quê hương ta có và đẹp đến kỳ diệu hà cớ chi ta phải bỏ nhà ra đi , oằn mình chen chúc chui vào Container hay nhẩy lên cái thuyền bồng bềnh nhỏ bé giữa Đại dương mênh mang?

Tôi già rồi, nhưng tôi mong con cháu tôi, họ có nhà, có vườn, có ruộng lúa, nương dâu và có cả cái ao làng mà ông cha ta chắt chiu, giữ gìn để lại thì hãy cứ vừa lòng mà đắm mình vào đó "Ta tắm áo ta; dù trong dù đục". Mà tôi biết rằng tuổi trẻ Việt Nam ta tài lắm. Họ sẽ làm cho cái áo Việt Nam có thể luôn luôn trong sạch. Không còn phải hoài nghi và cân nhắc "dù trong, dù đục" như thế hệ cũ rích chúng tôi...

Con đường Dân chủ, Tự do sẽ làm cho cái ao của Dân tộc trăm quý ngàn yêu của chúng ta trong xanh trở lại. Để ta lại được cùng nhau cất lên hào khí của Tiền nhân:
"Nam Quốc sơn hà Nam Đế cư..."

Nguyễn Doãn Đôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét