Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Đà Nẵng phản ứng về loạt bài chống Sun Group

Ủng hộ báo Phụ Nữ. Với sự tiếp tay của chính quyền TP. Đà Nẵng và nhiều nơi khác, Sun Group và nhiều doanh nghiệp tư nhân đã trắng trợn cướp những vùng đất chung rộng lớn được cộng đồng tự do sử dụng trong hàng nghìn năm qua, biến thành của riêng, rào lại và thu phí. Độc quyền chiếm hữu và sử dụng nên không quan tâm tới bảo vệ tài nguyên môi trường, gây thảm họa cho các thế hệ sau. Cũng từ độc quyền lại thêm vô văn hóa nên chúng tàn phá các di sản văn hóa và thiên nhiên không thương xót. Các bác lãnh đạo hãy tỉnh lại đi, hãy nghĩ đến đất nước đau thương này, nghĩ đến các thế hệ con cháu của chính các bác sau này sẽ sống thế nào khi mọi thứ quý giá của đất nước đều bị phá sạch như các bác và mỗi người dân đang hàng ngày chứng kiến.
Chính quyền Đà Nẵng phản ứng báo Phụ Nữ về loạt bài chống Sun Group
FB Báo Sạch 23-10-2019 - Một công văn khiếu nại lên Ban Tuyên giáo của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng với giọng điệu luận tội rất “đanh thép” dành cho loạt bài về Sun Group trên báo Phụ Nữ đã được đưa lên mạng. Trước đó, Uỷ ban Nhân dân TP. Đà Nẵng cũng có công văn gửi Bộ Thông tin Truyền thông khiếu nại về loạt bài nói trên. Cả hai công văn đều sử dụng chung một cụm từ khi nhận xét về loạt bài phản đối Sun Group là: “suy diễn, áp đặt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính quyền”.
Công văn khiếu nại lên Ban Tuyên giáo của 
Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng. Ảnh: internet
Với công văn của Đoàn đại biểu Quốc hội được ký bởi ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Trưởng đoàn, tỏ ra rất xem trọng tập đoàn Sun Group khi đặt công ty này ngang với Đảng bộ TP. Đà Nẵng: “…phản ánh sai lệch về chỉ trương phát triển kinh tế xã hội của Đảng bộ thành phố, công tác quản lý điều hành của chính quyền thành phố đối với ngành du lịch nói chung và đối với hoạt động của khu du lịch Bà Nà Hill nói riêng”.

Người đứng đầu Đảng bộ TP. Đà Nẵng là ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư TP. Đà Nẵng, chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc “xếp hạng” này.

Là công ty nhận được vô vàn ưu đãi về đất và quyền lợi khi đầu tư ở Đà Nẵng với các công tình quy mô lớn như Ba Na Hill, Intercontinental, Asia Park, khu đô thị Hoà Xuân… nhưng theo xếp hạng của Tổng cục Thuế, năm 2018 doanh nghiệp này chỉ xếp thứ 509 trong bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp đóng thuế.

Con đường lên Bà Nà, được thi công bằng tiền thuế của người dân, đã hư hỏng rất nặng nề sau khi bị sử dụng để vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng khi Bà Nà Hill và bị chặn không cho người dân, ngoại trừ Sun Group, sử dụng. Hồi tháng 8.2109, TP. Đà Nẵng có cho biết sẽ sử dụng ngân sách để sửa lại con đường nhưng cũng tuyên bố “giao cho Sun Group quản lý, và sử dụng”. Nhờ việc ngăn con đường này nên hiện chỉ có duy nhất một đường lên núi là mua vé cáp treo của chính Sun Group với giá 850.000đồng/người.

Chưa bao giờ có một vị đạo biểu đại diện nào của nhân dân trong Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng, lên tiếng về điều này.

UBND TP. Đà Nẵng cũng có công văn gửi Bộ Thông tin 
Truyền thông về loạt bài của báo Phụ Nữ. Ảnh: internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét