Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Ngẫm về giọt lệ của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

Tôi đồng tình với cách phân tích của bác Quang. Bà Tâm bị hai cú sốc liên tiếp (phát ngôn "con quan lại làm quan là phúc cho dân tộc" và bị ném dép vào mặt trong cuộc gặp dân Thủ Thiêm) nên bị dân chửi thậm tệ. Do đó, bà phải suy nghĩ nhiều hơn về thực tế và hiểu ra nhiều chuyện. Thêm nữa về hưu có thời gian tiếp xúc với dân, và phải sống cuộc sống như người dân, nên bà hiểu được nỗi khổ và mong mỏi của người dân. Khi bà ta nói đúng thì nên cổ vũ bà, không nên cố chấp để "mang tiếng mạng xã hội chửi không trừ một ai" như thằng chủ tịch Hội nhà báo kiêm nghề bưng bô Thuận Hữu vừa nói!
Ngẫm
Fb Thai Vo Quang - Qua nay Vtv chiếu đi chiếu lại cảnh bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khóc khi phát biểu trước Qh về tình cảnh khốn khổ của những người công nhân hôm nay. Lập tức dấy lên làn sóng phản ứng, chê bai của cư dân Mxh, cho rằng bà ta ”Diễn” (!)
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản
Không phải họ không có lý.
- Bởi bà ta từng phát biểu câu vô cùng phản cảm xúc phạm cả xã hội: Con lãnh đạo làm lãnh đạo là phúc của dân tộc (sic!)
- Bởi bao năm làm Chủ tịch HĐND tp HCM nơi xảy ra vụ án cướp đất Thủ thiêm kéo dài hơn 20 năm nhưng bà ta không hề có động thái gì bảo vệ những người dân cho tới tận khi sự việc vỡ lở bùng phát và bà sắp về hưu. Trong thời gian dài làm 
Chủ tịch HĐND tp HCM, bà còn lãnh đạo HĐND đưa ra nhiều Nghị quyết ủng hộ, làm cơ sở pháp lý cho hành động của những kẻ vi phạm!

- Bởi thậm chí khi xuống gặp làm việc với những nạn nhân đang sống khổ sở đã mấy chục năm, bà vẫn nở nụ cười rất tươi như đi hội, bất chấp thái độ phản ứng của người dân!

- Bởi v.v. và v.v.!

Sự tôn trọng và tin tưởng của họ vào bà ấy đã cạn.

Nhưng tôi cho rằng những giọt nước mắt đó xuất phát từ cảm xúc thật bởi bà ấy không thể là kịch sĩ tài giỏi như thế.

Lý do chính có lẽ sau một thời gian về hưu, sống và suy nghĩ một mình, bà ta có sự nhận thức phần nào khác đi dù đã rất muộn (!).

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Có lẽ bà ấy khóc cho mình? Chút ăn năn sám hối muộn mằn chăng?

Nhưng dù sao vẫn còn hơn những kẻ đứng trước quốc hội, nhân danh đại diện nhà nước công nông bảo vệ quyền lợi giai cấp công nhân nhưng nhất mực đòi họ phải lao động quật lực 48 giờ/tuần, 9-10 giờ/ ngày! Điều mà cả thế giới đã bác bỏ từ hàng trăm năm trước!

Thay vì bắt giới Chủ phải đầu tư tăng cường thiết bị máy móc hiện đại, cải tiến công nghệ cho ngang tầm thế giới để nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập cho Công nhân, những kẻ này lại bắt họ tăng giờ làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét