Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Số Phận Bãi Tư Chính sẽ ra sao ?

Trong giai đoạn này, tôi không ủng hộ việc mang một đống tàu ngầm Kilo ra bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, nhưng yêu cầu nhà cầm quyền, trước hết là những vị lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng và Nhà nước, phải mạnh mẽ tố cáo Trung Quốc xâm lược trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, tố cáo trên diễn đàn Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế khác, đồng thời phải khởi kiện ngay Trung Quốc ra các tòa án quốc tế. Mặt khác, cần phải thực hiện dân chủ hóa đất nước, thực hiện các chính sách hòa giải dân tộc, khôi phục lòng tin và kêu gọi đồng bào trong nước và kiều bào ở nước ngoài đoàn kết, thống nhất quan điểm kiên quyết đấu tranh giữ vững chủ quyền biển đảo.
Số Phận Bãi Tư Chính sẽ ra sao ?
FB Thảo Ngọc - Liệu bãi Tư Chính thuộc vùng biển Việt Nam ở địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có số phận giống như đảo Garma, Colin, Lendao thuộc quần đảo Trường Sa chăng? Là một công dân của nước CHXHCN Việt Nam thì chúng tôi được quyền hỏi xem quân đội thuộc các binh chủng hải quân giờ này đang làm gì? Cảnh sát biển Việt Nam được trang bị những tàu tuần duyên hiện đại để làm gì? Lấy tiền thuế dân mua một đống tàu ngầm Kilo về làm gì mà sao không mang ra vận dụng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc?

Mấy ngày hôm nay truyền thông trong nước, nhất là trên những trang mạng xã hội đều đưa tin tức về ”sự cố” ở bãi Tư Chính theo lời của phó thủ tướng chính phủ Phạm Bình Minh. Cái mà ông phó thủ tướng gọi là “sự cố” thực ra là một cuộc xâm lăng vào thềm lục địa Việt Nam có quy mô lớn của Trung Quốc mà theo lời giáo sư Carlyle A.Thayler, nhà nghiên cứu người Úc hàng đầu về Đông Nam Á thì con số tàu hải giám Trung Quốc hiện diện tại bãi Tư Chính lên đến 80 tàu.

Với một số lượng tàu chấp pháp khổng lồ như vậy hiện diện ngay trên vùng lãnh hải thuộc quyền quản lý của Việt Nam theo luật biển năm 1982 mà sao chẳng thấy phía chính quyền có động tĩnh gì là sao?

Là một công dân của nước CHXHCN Việt Nam thì chúng tôi được quyền hỏi xem quân đội thuộc các binh chủng hải quân giờ này đang làm gì? Cảnh sát biển Việt Nam được trang bị những tàu tuần duyên hiện đại để làm gì? Lấy tiền thuế dân mua một đống tàu ngầm Kilo về làm gì mà sao không mang ra vận dụng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc?

Liệu số phận những bãi còn lại có chung số phận với bãi cạn Scaborough ngoài Trường Sa năm nào không hay lại được định đoạt như kiểu an ủi dân đen bằng thông điệp kiểu Lê Đức Thọ hồi xưa rằng...” Chẳng có gì phải lo lắng cả, bãi Tư Chính chúng ta nhờ các đồng chí Trung Quốc giữ hộ, còn hơn là rơi vào tay...phản động”. 

Hoặc nực cười đến hèn hạ như ông Phó TT Vũ Đức Đam đã từng giao nhiệm vụ cho con cháu lấy lại Hoàng Sa...?

Tôi tin rằng sự im lặng của chính phủ sẽ là cớ để Trung Quốc lấn át và coi như số phận bãi Tư Chính đã được định đoạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét