Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

NHỮNG TƯƠNG LAI BỊ CƯỚP MẤT VÌ ĐÂU ?????


NHỮNG TƯƠNG LAI BỊ CƯỚP MẤT
Luân Lê - Sáu học sinh vừa tan học và hai học sinh bị dây điện ngay trước cổng trường rơi trúng người và gây tử vong tại chỗ với thi thể cháy xém. Bốn học sinh còn lại tiếp xúc với vũng nước và cũng bị điện giật nhưng người dân quanh đó cứu được các em khỏi bàn tay tử thần. Các bạn có nhận ra một điều là, khi xã hội tha hoá, suy đồi và nền tảng, môi trường cuộc sống tệ hại thì chúng ta hoặc con cái chúng ta đều có thể trở thành nạn nhân của những điều đó như là một hệ quả tất yếu hay không?


Chúng ta có thể trở thành quý tộc hay tinh hoa trong một xã hội mà con người chỉ còn lòng tham, sự hung ác, vô cảm và lối sống bất cần nguyên tắc, phó mặc tương lai? Chúng ta có thể trở nên cao quý và tốt đẹp khi chỉ cần im lặng và tách mình ra khỏi cái khung cảnh và đồng loại ngày càng trở nên hỗn loạn và mất đi giá trị?

Thật đau xót là, các em đã mất đi một cách thực sự oan nghiệt. Và kẻ nào sẽ phải chịu trách nhiệm cho những cái chết của những đứa trẻ tội nghiệp này, trong khi đây là trách nhiệm của cơ quan quản lý, cung cấp và vận hành điện? Chính sự vô trách nhiệm với nhân dân và với chính bổn vụ của họ mới gây ra những sự mất mát thương tâm đến vậy.

Cái chết, cái được cho là cái cuối cùng của đời người, nhưng cái chết đó cần đến theo một lẽ tự nhiên và nó chỉ đến khi đó là điểm kết thúc của một hành trình của sự sống. Nhưng các em đã không được tận hưởng cuộc sống này một cách đúng nghĩa, nó đã bị cướp mất chỉ vì những kẻ có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho cuộc sống đã không thực thi hoặc thực thi một cách rất hời hợt trách nhiệm của mình.

Khi thờ ơ với những sự vận động xung quanh mình, họ đang dần rời xa thế giới và hiện cảnh thực tại, họ sẽ rơi vào vòng khép kín của sự sợ hãi, nỗi bất an, sự phó mặc và rồi là một cuộc đời trốn chạy. Họ bào mòn sự sống của tự nhiên và của người khác, họ cũng chẳng màng tới bất cứ hệ quả nào xảy đến, chỉ trừ khi họ trở thành nạn nhân của những tiêu cực và bất công đó. Nhưng lúc ấy, sự tuyệt vọng và nỗi cô độc chính là hai kẻ song hành cùng họ trong một hành trình mà chính họ đã một phần thiết tạo ra.

1 nhận xét:

  1. Trong tương lai sẽ còn nhiều cái chết như vậy , và kẻ lãnh tất cả trách nhiệm đó là " ÔNG TRỜI " !

    Trả lờiXóa