Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Biệt thự Bộ trưởng: Bộ CT làm ầm lên có hợp lý ?

Bộ Công Thương phản bác tin sai về “biệt thự Bộ trưởng” có hợp lý?
18/05/2018 (Dân Việt) Trước việc một tờ báo đưa thông tin sai về biệt thự Vườn Đào liên quan tới Bộ trưởng Bộ Công Thương, nhiều người thắc mắc việc Bộ Công Thương ra văn bản hỏa tốc gửi Bộ Thông tin - Truyền thông vì việc của cá nhân Bộ trưởng có hợp lý?
Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với Dân Việt, PGS.TS. Phạm Tất Thắng - Nghiên cứu viên cao cấp, Viện Nghiên cứu thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng: Thông tin mà báo chí phản ánh đúng thì lại hoàn toàn khác nhưng thông tin phản ánh sai về một cá nhân là ảnh hưởng tới danh dự của cá nhân đó.

"Nhất là thông tin này lại phản ánh về người đứng đầu một đơn vị (ở đây là Bộ trưởng Bộ Công Thương) thì tôi cho rằng nó không chỉ ảnh hưởng tới uy tín của riêng cá nhân mà còn ảnh hưởng tới uy tín của cả bộ. Do đó, tôi nghĩ Bộ Công Thương ra văn bản là hoàn toàn phù hợp”, ông Thắng nói.

Cùng chung nhận định trên Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng việc báo chí phản ánh nêu rõ khu biệt thự Vườn Đào này là ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương mà thông tin này báo đã cải chính và xin lỗi, tức là thông tin sai sự thật.

Do đó, thông tin này ảnh hưởng tới cả Bộ Công Thương chứ không chỉ riêng cá nhân ông Trần Tuấn Anh.

"Chính vì thế, xét về Luật thì Bộ Công Thương ra văn bản hỏa tốc gửi Bộ TTTT là hoàn toàn đúng quy định. Vì nếu chỉ nêu tên, không nêu chức danh thì vấn đề chỉ là liên quan tới cá nhân ông Tuấn Anh. Nhưng ở đây bài báo phản ánh lại ghi kèm chức danh Bộ trưởng bộ đó, tức là nói rõ cả cơ quan, đơn vị công tác của ông Trần Tuấn Anh rồi", Luật sư Truyền phân tích.



Ảnh chụp lại bức ảnh trong bài báo phản ánh về căn biệt thự lộng lẫy nằm trong khu Vườn Đào, trong đó có chú thích "Chủ nhân căn biệt thự này hiện là Bộ trường Bộ Công Thương". Sau đó tờ báo này đã đăng cải chính và xin lỗi Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, sáng nay (18.5), Bộ Công Thương có công văn hỏa tốc gửi tới một tờ báo yêu cầu công khai xin lỗi, đồng thời đăng thông tin cải chính trong bài viết có hình ảnh căn biệt thự ở Vườn Đào, Hồ Tây với chú thích nói chủ nhân biệt thự này là của Bộ trưởng Công Thương.

Công văn tương tự cũng được Bộ Công Thương gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xử lý việc đăng tải thông tin sai sự thật của tờ báo này. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng cho biết, đã gửi tới báo Môi trường và đô Thị.


Vụ biệt thự Vườn Đào: Bộ Thông tin và Truyền thông lên tiếng
Trong công văn hỏa tốc được phát đi sáng 18.5, Bộ Công Thương khẳng định, việc tờ báo trên đăng hình ảnh căn biệt thự kèm theo chú thích “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công Thương” là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân Bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành Công Thương.

Bộ Công Thương đề nghị tờ báo điện tử này có văn bản giải trình và làm rõ việc đăng tải bài viết với hình ảnh và chú thích sai sự thật nhằm động cơ, mục đích gì, đồng thời yêu cầu báo này công khai xin lỗi và đính chính nội dung sai lệch kể trên.

http://danviet.vn/kinh-te/bo-cong-thuong-phan-bac-tin-sai-ve-biet-thu-bo-truong-co-hop-ly-877028.html

1 nhận xét:

  1. Ở cái xứ tù mù này , cái gì cũng tù mù , ngay cả ông mang danh luật sư cũng tù mù !

    Trả lờiXóa