Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

9 lý do bạn nên đi du lịch Mỹ ít nhất 1 lần trong đời

Đôi khi mình tự nhiên rất nhớ nước Mỹ, một đất nước vô cùng hiện đại, năng động và xinh đẹp. Công viên vườn hoa rất nhiều, rất rộng và rất đẹp. Nói là ở Mỹ có nhiều khủng bố, nhưng thực tế, đất rộng người ít nên sống ở đó cảm thấy rất thanh bình. Đặc biệt vào các ngày nghỉ cuối tuần, dân Mỹ hay ở nhà dọn dẹp, ăn uống, thư giãn cùng nhau nên đường phố, cánh đồng và các điểm công cộng thường rất vắng.
9 lý do bạn nên đi du lịch Mỹ ít nhất 1 lần trong đời
Bảo Ngọc, 23/05/2018 Nếu chưa bao giờ đến Mỹ và vẫn luôn tò mò về đất nước này, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn cái nhìn thoáng qua về đất nước cũng như lối sống của người Mỹ. Thực tế có thể có đôi chút khác biệt, nhưng những lý do này đủ khiến bạn cảm nhận được Mỹ là một nơi đáng để khám phá.
Văn hóa đa dạng
Mỹ là một quốc gia đa văn hóa, là điểm đến của nhiều nhóm chủng tộc và sắc tộc di cư từ khắp nơi trên thế giới. Nói đến Mỹ, có lẽ sẽ không có một phong cách đặc trưng riêng biệt nào mà giống như một nồi súp melting pot hòa trộn mọi nét văn hóa. Mỗi cá nhân dù sống ở Mỹ nhưng vẫn lưu giữ những nét văn hóa riêng của mình và nuôi dưỡng nó qua từng thế hệ. Họ cũng có những tôn giáo, truyền thống và theo đuổi niềm tin chính trị khác nhau… tất cả tạo nên đất nước Mỹ rất quảng đại, bao dung.

Trong một nhà hàng, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp người Ấn Độ ăn bằng tay, người Trung Quốc dùng đĩa và người Tây phương dùng dao dĩa. Bạn có thể chào người Pháp và họ đáp lại bằng cái hôn vào má, cũng có thể gặp người Ý và được trao cho một cái ôm nồng nhiệt, hay một cái bắt tay thật lâu không rời của người châu Phi… Có thể đến và tận mắt chứng kiến một nền văn hóa đa dạng như vậy hẳn là điều hết sức thú vị!

Có rất nhiều bảo tàng

Theo thống kê từ chính phủ Mỹ, có hơn 35.000 viện bảo tàng với đủ loại quy mô khác nhau tại quốc gia này. Từ trung tâm khoa học đến các di tích lịch sử, phòng trưng bày nghệ thuật đến đài tưởng niệm chiến tranh… ở bất cứ địa khu nào bạn đều có thể tìm thấy một bảo tàng để khám phá. Nếu là người yêu thích lịch sử, bạn có thể ghé thăm những bảo tàng giới thiệu về lịch sử phong phú lâu đời của Mỹ. Còn nếu đam mê khoa học, bạn có thể đến các bảo tàng hội tụ các phát minh của quốc gia này. Quả thực là có quá nhiều điều đáng để xem và học hỏi khi bạn đến thăm các bảo tàng Mỹ!Bảo tàng National Building Museum, Washington. (Ảnh: © Phil Roeder / Flickr)

Vô số viên ngọc ẩn giấu chờ khám phá


Bạn có thể đến các thành phố lớn của Hoa Kỳ và ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng như tượng Nữ thần Tự Do ở New York, điện Capitol ở Washington DC, hay Đập nước Hoover, đại vực Grand Canyon ở Arizona, cầu Cổng Vàng bắc ngang vịnh San Francisco… Tuy nhiên, có rất nhiều địa điểm ít được biết đến hơn nhưng rất đáng để khám phá. Dọc theo những con đường đại lộ và những cánh đồng xa xôi có những thị trấn nhỏ và những địa điểm tưởng như bị lãng quên nhưng lại đầy những điều thú vị. Khi đã mỏi chân ở những đô thị hào nhoáng hay các trung tâm thương mại khổng lồ, ghé đến những cửa hàng nhỏ, những quán ăn dọc vùng ngoại ô có thể mang đến cho bạn trải nghiệm một phong vị rất riêng khác của nước Mỹ.

(Ảnh: americanwebdream.com)

Đồ ăn ngon và hấp dẫn

Đây hẳn là một lý do hấp dẫn cho những ai thích khám phá ẩm thực vùng miền. Giống như người dân sinh sống Mỹ, thức ăn ở đất nước này vô cùng đa dạng. Bên cạnh những món ăn đặc trưng của Mỹ như gà rán, mỳ ống và pho mai hay thịt cá ngừ, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức ẩm thực của nhiều quốc gia khác. Này nhé, đồ ăn Mexico ở Mỹ, dù có thể do nguyên liệu nên không thể giống 100% khi chế biến ở Mexico nhưng vẫn rất ngon. Pasta phục vụ trong các nhà hàng Mỹ không thực sự là kiểu Ý, nhưng những người Mỹ gốc Ý chỉ thêm một chút thay đổi tinh tế vẫn làm cho món ăn vô cùng hấp dẫn. Nếu thích các món ăn kiểu châu Á, các nhà hàng Trung Hoa hay Thái Lan ở đây cũng sẽ không khiến bạn thất vọng. Có thể bạn không tin, nhưng dù bạn là người Việt Nam thì sẽ vẫn có thể tìm thấy những tiệm ăn đậm chất Bắc, Trung hay Nam bộ ở Khu quận Cam.


Phong cảnh đẹp làm phong phú cho bộ sưu tập ảnh

Với đủ loại phong cảnh khác nhau trên khắp nước Mỹ, bạn thực sự sẽ có cả một bộ sưu tập ảnh nền rực rỡ. Bạn có thể thấy các dãy núi hùng vĩ, những ngọn đồi với những dải hoa vàng nằm kế nhau tạo nên bức tranh phong tình, những vùng sa mạc bốn phía là cát vàng rực rỡ hay đến những vùng biển nước trong xanh. Bầu trời hoàng hôn, cây xanh nắng vàng, hay những vùng nông trại vào mùa thu hoạch sai trĩu trái táo đỏ, cam vàng… phong cảnh lúc nào cũng như được thiết lập sẵn để bạn chụp những tấm hình xinh đẹp. Sẽ có những khoảnh khắc và địa điểm khiến cho bạn phải thốt lên đầy ngỡ ngàng trước Mẹ Thiên nhiên kỳ thú ở Mỹ!

(Ảnh: Bill Wilson/Flickr)
Trải nghiệm phong cách sống mới

Nếu chỉ đơn thuần đến thăm Mỹ trong một thời gian ngắn, có lẽ bạn chưa đủ để hiểu được phong cách sống của mảnh đất này, nhưng đâu đó cũng sẽ đọng lại cái nhìn sơ lược về cách mà mọi thứ diễn ra, và hành xử giống người Mỹ. Bạn có thể sẽ phần nào thấy rằng người Mỹ rất tự lập, thẳng thắn, lịch thiệp, thân thiện và sẵn lòng giải thích các thắc mắc của bạn. Họ có thể thoải mái trò chuyện với bạn không chút đề phòng và cũng rất tôn trọng ý kiến cá nhân của người khác. Biết đâu đấy, chỉ sau một chuyến du lịch không quá dài, bạn sẽ thích làm việc theo cách của người Mỹ!

(Ảnh: | © Chevanon Photography / Pexels)
Du lịch – không chỉ khám phá cảnh quan mà còn mua sắm

Người Mỹ coi trọng du lịch, họ thích đi du lịch và cũng thích người khác đến thăm đất nước mình. Chính vì vậy mà ngành du lịch ở Mỹ vô cùng phát triển. Không chỉ có các điểm du lịch nổi tiếng ở khắp các tiểu bang, Mỹ cũng rất chú trọng phát triển hệ thống cửa hàng lưu niệm và các trung tâm thương mại để phục vụ nhu cầu mua sắm cho các tín đồ thời trang. Điều đáng nói là hàng hóa tại nước này luôn là mẫu mới nhất, chất lượng rất tốt mà giá rẻ hơn hẳn ở châu Âu hoặc châu Úc. Nhược điểm duy nhất khi đến Mỹ là khi phí khá đắt đỏ và bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để có thể khám phá hết những gì đáng giá ở Mỹ.

(Ảnh: Overland Park Farmer’s Market/Facebook)

Đan xen giữa những thành phố lớn và thị trấn nhỏ

Nếu thích cuộc sống về đêm, các thành phố lớn không bao giờ ngủ của Mỹ như New Yorks bận rộn náo nhiệt hay Las Vegas rực rỡ ánh đèn hoàn toàn đủ đáp ứng yêu cầu giải trí bất tận cho bạn. Còn nếu thích những trải nghiệm tự mình khám phá, các cung đường đến thị trấn nhỏ sẽ luôn hấp dẫn bạn. Missouri thong dong của những cánh đồng mênh mông bất tận nằm dài dưới những đám mây lững lờ trên nền trời xanh thẳm. California nhiệt đới và trong lành dưới ánh nắng dịu dàng dọc theo những bãi biển yên bình xanh ngắt. Bất kỳ bạn đến từ quốc gia nào, Mỹ luôn có những địa điểm mang lại cho bạn cảm giác quen thuộc và yêu thích. Chỉ cần đến Mỹ một lần, bạn sẽ tự mình trải nghiệm được điều đó!

(Ảnh: Downtown Burbank/Facebook)

Thật thú vị khi quan sát mọi người

Với mật độ dân số như ở Mỹ, không nghi ngờ gì về sự đa dạng của con người nơi đây. Đôi khi, chỉ ngồi quan sát người qua lại cũng có thể mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Cho dù bạn ngồi ngay ở quảng trường rộng lớn hay một quán cafe, trên ghế nghỉ ở trung tâm mua sắm hay ở khu ghế ngồi của một công viên nhỏ, thì những gì bạn quan sát được đều thật sự rất thú vị. Đương nhiên, bạn có thể phản biện rằng đi đến các quốc gia khác đều có thể thực hiện điều đó và thấy những điều tuyệt vời không kém. Nhưng khẳng định rằng, khi đến Mỹ, bạn nhất định sẽ cảm nhận được những đặc trưng rất riêng và không phải thất vọng về những gì mình thấy!

Bảo Ngọc
Xem thêm:
10 quốc gia không thích hoặc hạn chế khách du lịch
11 sai lầm phổ biến ai cũng từng mắc phải khi đi du lịch
8 ý tưởng du lịch đơn giản trong năm 2018 dành cho bạn

https://trithucvn.net/du-lich/9-ly-do-ban-nen-di-du-lich-my-it-nhat-1-lan-trong-doi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét