Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Về hộ chiếu mang quốc tịch nước ngoài của Vũ Nhôm

Về hộ chiếu mang quốc tịch nước ngoài của Vũ Nhôm
Được biết Vũ Nhôm có rất nhiều hộ chiếu, ngoài vài chiếc hộ chiếu Việt Nam, Vũ Nhôm còn sở hữu không dưới 2 hộ chiếu mang quốc tịch nước ngoài. Một trong đó là hộ chiếu Antigua và Barbuda.
Ảnh hộ chiếu của Phan Van Anh Vu
Theo tài liệu mật, Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ Nhôm có hộ chiếu của quốc gia Antigua và Barbuda, và ông đã được quốc tịch nước này vào ngày 1 tháng 9 năm 2017. Hộ chiếu của ông có thời hạn 5 năm.

Antigua và Barbuda nằm ở đâu?


Theo wikipedia Antigua và Barbuda là một quốc đảo ở phía đông biển Caribe, gồm 2 đảo chính là Antigua và Barbuda. Quốc đảo nằm giữa quần đảo Leeward, gần với Trinidad và Tobago, Montserrat và Anguilla.



"Antigua và Barbuda" là quốc gia độc lập thứ 32 của châu Mỹ La tinh từ ngày 1 tháng 11 năm 1981. Antigua và Barbuda theo chính thể Dân chủ nghị viện. Đứng đầu nhà nước là Nữ hoàng Anh, được đại diện bởi Toàn quyền. Đứng đầu chính phủ là Thủ tướng với nhiệm kỳ 5 năm.


Antigua và Barbuda có dân số 86.754, chủ yếu là người dân Tây Phi, người Anh, và gốc Bồ Đào Nha.

Sức mạnh của hộ chiếu Vũ Nhôm?
Trong năm 2009, Chính phủ Antigua và Barbuda đã ký một thỏa thuận miễn thị thực với Liên minh châu Âu cho phép công dân Antigua và Barbuda đến thăm các nước Schengen mà không cần thị thực trong thời gian 3 tháng và tối đa 6 tháng sau ngày nhập cảnh lần đầu tiên vào bất kỳ quốc gia nào của EU.

Năm 2016, hộ chiếu ở Antigua và Barbuda đã được miễn thị thực miễn phí, hoặc cấp thị thực đến 134 quốc gia và vùng lãnh thổ, xếp hạng là hộ chiếu tốt nhất thứ 30 trên thế giới theo Chỉ số Hạn chế Thị thực (Visa Limited Restrictions Index) Hộ chiếu có thể đi du lịch đến Hồng Kông, Singapore, Anh và châu Âu, cùng với những nơi khác, dễ dàng mà không cần xin visa.



Tuy nhiên Canada bãi bỏ miễn thị thực vào năm 2017. Kể từ ngày 27 tháng 6 năm 2017, công dân của Antigua và Barbuda sẽ cần thị thực đến thăm Canada. Kể từ ngày đó, bất kỳ giấy phép Du lịch Điện tử (eTA) hiện có nào đã cấp cho công dân Antigua và Barbuda sẽ trở thành vô hiệu và những cá nhân bị ảnh hưởng trước đây đã được cấp eTA sẽ không còn có thể sử dụng eTA đó cho mục đích du lịch đến Canada.

Vì sao Vũ Nhôm lại có hộ chiếu này?

Theo nguồn chính phủ Antigua và Barbuda sẽ cung cấp hộ chiếu cho cá nhân nước ngoài nếu đáp ứng những yêu cầu tài chính, như lựa chọn đóng góp 100.000 đô la cho Quỹ Phát triển Quốc gia Antigua, hoặc có thể đầu tư 1,5 triệu đô la để thành lập doanh nghiệp (5,0 triệu đô la cho hai nhà đầu tư trở lên) hoặc là lựa chọn phổ biến nhất để đầu tư 400.000 đô la trong một dự án bất động sản được chính phủ phê duyệt và phải giữ bất động sản này tối thiểu 5 năm.

1. Tặng 100.000 USD (gia đình 4 người) hoặc 125.000 USD (gia đình năm người) vào quỹ phát triển quốc gia.

2. Hoặc đầu tư 400.000 USD vào bất động sản.

3. Hoặc đầu tư 1,5 triệu đô la để thành lập doanh nghiệp (5,0 triệu đô la cho hai nhà đầu tư trở lên)

Ngoài ra trả phí nộp đơn xin Chính phủ. (Government, Professional and Due Diligence fees apply)(Obtain Full Quote).

Lợi ích:
Phụ huynh phụ thuộc trên 65 tuổi có thể đi kèm miễn phí.
Trẻ em và người phụ thuộc dưới 25 tuổi.
Visa miễn phí đi đến hơn 130 quốc gia
Không có thuế thu nhập trên toàn thế giới

Ngoài số tiền đầu tư, có thêm lệ phí và thuế để trả thêm. Người nộp đơn phải có sức khoẻ và không có tiền án. Không có cuộc phỏng vấn cho chương trình quốc tịch Antigua trên thực tế không cần phải sang Antigua để hoàn thành đơn xin. Tuy nhiên kể từ khi có quốc tịch, phải có mặt ít nhất 5 ngày tại Antigua và Barbuda.

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1125917

Xem thêm: https://vi.wikipedia.org/wiki/Antigua_v%C3%A0_Barbuda

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét