Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

NGƯỜI VIỆT SỐNG HỒN NHIÊN BÊN CÁI CHẾT

SỰ SỐNG HỒN NHIÊN
fb Luân Lê - Thử nhìn xem những hình ảnh này chúng ta có thực sự thấy lo lắng và sợ hãi cho những đứa trẻ lớn lên trên đất nước không? Hai đứa trẻ vô tội đã chết và gần 10 người khác bị thương tích nặng sau vụ nổ đêm qua ở Bắc Ninh. Điều khiến con người ta bàng hoàng và kinh khiếp trước sự huỷ hoại của nó, cũng như hoàn toàn bất ngờ bởi sự tồn tại của khối “thuốc nổ” lớn đến như vậy giữa lòng thành phố.

Có ba sự không hiểu biết ở đây, hoặc bao gồm cả những sự bất nhân vì lòng tham khốn nạn của những kẻ có vị thế, ấy là: (i) những người lớn ngu dốt không có kiến thức cơ bản về chất liệu dễ cháy, nổ và là những vũ khí, vật tư quân dụng bị cấm thu mua, tàng trữ theo luật định;

(ii) những đứa trẻ ngây thơ và một số người lớn khác cũng vì tham lam và thiếu hiểu biết đã lượm lặt những đầu đạn để rồi một vài người bị thương tích tiếp sau đó;

(iii) và sự bỏ mặc (hoặc vô trách nhiệm) trong việc quản lý an ninh trật tự, trong đó phải có những nguồn được phép mới có thể có những thứ vũ khí này (dù đã hết hạn) để bán ra ngoài như một món hàng kiếm chút lợi ích từ những kẻ ngu dốt và bất nhân (mặc sự an nguy tính mạng của những con người mua bán và tàng trữ nó).



Những đứa trẻ hồn nhiên đến mức đáng sợ bởi sự thiếu giáo dục chuẩn mực, và nó là hệ quả từ những người lớn (thế hệ trước) cũng thiếu những hiểu biết tối thiểu nhất cho sự sinh tồn của một con người, nó cũng là hệ quả của sự tham lam đến mức trở nên bất chấp hậu quả có thể xảy ra với không chỉ an nguy của chính bản thân mà còn của nhiều những người khác.

Chúng ta định sống hoang dã như những con vật và mặc cho việc giáo dục ngày càng nặng nề về sự nhồi nhét nhưng những cái cơ bản để sống an toàn và lành mạnh thì ngày càng trở nên thiếu hụt?

Nếu chúng ta không được giáo dục về việc mỗi người cần phải sống và làm việc trong sự đề cao việc bảo đảm an toàn đối với người (đồng loại) khác, thì đó là cách nhanh nhất để bất cứ ai cũng luôn sẵn sàng đè nát tất cả chỉ để đạt cho bằng được mục đích lợi ích của bản thân mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét