Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Qua vụ Đinh La Thăng: Phe Đảng đã mạnh hơn rất nhiều!

Rất hoan nghênh bác Triển phê phán mạnh mẽ ông Mạnh ăn chơi hưởng thụ, đường lối phát triển kinh tế theo kiểu trẻ trâu, ông Dũng năng lực chuyên môn yếu kém, tạo ra cơ chế chính sách để độc quyền và tham nhũng... nhưng từ đấy để khen nhóm ông Trọng lãnh đạo để tiêu diệt nhóm lợi ích của ông Dũng là đang thực sự phụng sự lợi ích dân tộc, đất nước và nhân dân, thì quá hàm hồ. Đảng và ông Trọng có vô số cái sai, đã tự nhận trong các báo cáo kiểm điểm, không biết bác Triển có quan tâm không, hay đợi 4 năm sau (2021), khi ông Trong về hưu, bác Triển mới phê phán ông Trọng là... trước lợi ích dân tộc, đất nước và nhân dân, là cái từ mà người dân vẫn gán cho ông ấy đấy.
Qua vụ việc Đinh La Thăng - cảm nhận phe Đảng đã mạnh hơn rất nhiều!
Trần Đình Triển: Với sự nhìn nhận chủ quan của tôi thì: 2 nhiệm kỳ thời gian 10 năm do ông Nông Đức Mạnh làm Tổng Bí thư đã làm suy yếu vai trò chính trị của Đảng, buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đánh bóng hào nhoáng, mớ lý luận suông, nói mà không làm, ăn chơi hưởng thụ, đường lối phát triển kinh tế theo kiểu trẻ trâu: " Trồng cây gì, nuôi con gì";... đặc biệt để cho người đứng đầu Chính phủ tém quyền sự lãnh đạo của Đảng; và nhiều - rất nhiều những sai lầm, tệ hại khác của Nông Đức Mạnh đã làm suy yếu Đảng, kìm hãm sự phát triển của đất nước.
Đồng hành với đó là ông Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng ( Không phải bây giờ tôi mới nói, mà khi ông Nguyễn Tấn Dũng còn làm PTT, tôi đã nói với một số vị lãnh đạo có thẩm quyền rồi), đây là một cán bộ mà năng lực chuyên môn yếu kém, học hành không cơ bản,...nhưng đa mưu về chính trị. Đó là hệ luỵ của tham nhũng mọc lên như cỏ cú, bè nhóm, lợi ích nhóm, vay tiền nước ngoài để ăn - để chi tiêu, tạo ra cơ chế chính sách để độc quyền và tham nhũng; làm khuynh đảo bộ máy nhà nước, đảo lộn xã hội và nền kinh tế.


Chính vì vậy mà khi Bác Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư, tôi hiểu " Giọt nước mắt thế kỷ"; giọt nước mắt đó nói hết nỗi niềm của người đứng đầu Đảng về thực trạng trong Đảng và nhà nước tại thời điểm ấy. Đảng lãnh đạo mà không nắm được công tác tổ chức và cán bộ, bị người đứng đầu chính phủ thao túng, nhóm lợi ích thao túng, ... làm mất đi sự đoàn kết và thống nhất trong các thể chế lãnh đạo của Đảng; dẫn đến tình trạng cá mè một lứa, trên bảo dưới không nghe, lá phiếu không thực sự vì Đảng vì nước vì dân - mà vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm.

Do đó, việc ông Đinh La Thăng bị kỹ luật với số phiếu đa số trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương. Đồng thời với việc ông Đinh La Thăng thành khẩn nhận khuyết điểm trước Đảng, nhà nước và nhân dân;... làm cho toàn dân và toàn quân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, trí tuệ, nghiêm khắc và triệt để chống tham nhũng; Đảng thực sự phụng sự lợi ích dân tộc, đất nước và nhân dân.

Trên đây là chính kiến của tôi với tư cách là một công dân. Mọi người có quyền đưa ra ý kiến của mình, kể cả đối nghịch,... giải quyết các mâu thuẩn đó để đi đến thống nhất, chính là tìm ra quy luật của tự nhiên và xã hội để hành động và phát triển tốt đẹp.

Trần Đình Triển
(FB Trần Đình Triển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét