Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Hoàng Kiều-Ngọc Trinh: ‘Ba bảy hăm mốt ngày’

Hoàng Kiều-Ngọc Trinh: ‘Ba bảy hăm mốt ngày’
Dân gian hay dùng chữ “ba bảy hăm mốt ngày” để diễn tả một sự việc mà từ đầu đến cuối diễn ra một cách nhanh chóng, và chuyện tình (hay chuyện tiền, hoặc chuyện business,…) của tỷ phú đô la bên Mỹ với người đẹp ở Việt Nam là một ví dụ. Dù bản chất nó như thế nào thì ta cứ gọi là “chuyện tình” cho thơ mộng, dù chàng đã 72, còn nàng chỉ mới 27.

Tình yêu Hoàng Kiều-Ngọc Trinh bên chai rượu đỏ. (Hình: Youtube)
Chàng là Hoàng Kiều, tỷ phú Mỹ gốc Việt, có tên trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400), nên đương nhiên nổi tiếng. Thế nhưng, chàng lại dính không ít “scandal” ở Việt Nam khi ước mơ mang cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới 2010 về tổ chức tại đây.

Chàng “Việt kiều” vỡ mộng vì đụng phải “Việt Cộng,” sau khi đổ hàng chục tỷ đồng Việt Nam mua đất đai ở Tiền Giang, và dự định thâu tóm cổ phần công ty du lịch Tiền Giang. Cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới năm 2010 cũng tan theo bọt nước sông Tiền. Tên chàng cũng vắng bóng tại Việt Nam từ đấy.

Tuy thế, chàng vẫn bình chân như vại. Tỷ phú Mỹ mà, mất vài chục tỷ đồng Việt Nam thì có là gì!


Ngọc Trinh tại tư gia tỷ phú Hoàng Kiều. (Hình: Kênh 14)

Nàng là Ngọc Trinh, được mệnh danh là “nữ hoàng nội y,” xuất thân từ một gia đình nghèo ở Trà Vinh, mất mẹ lúc chỉ mới 6 tuổi. Nhà nghèo quá nên chưa học hết trung học, nàng quyết tâm lên Sài Gòn kiếm tiền và việc làm đầu tiên là phục vụ trong một quán billard. Công việc vất vả, lương lại thấp, nhưng cũng còn hơn trăm lần ở quê, nên nàng cũng chấp nhận. Bất ngờ, ông bầu thời trang Khắc Tiệp xuất hiện tại quán billard như “ông bụt thời hiện đại” và chỉ một cái “phẩy tay” bầu Tiệp biến nàng thành hoa hậu của cuộc thi “Hoa Hậu Quốc Tế Việt Nam 2011” tại Mỹ và sau đó là “nữ hoàng nội y,” nhờ nhan sắc trời phú.

Kể từ đó, cuộc đời nàng một bước lên trời, tiền vào như nước, đại gia xếp hàng rồng rắn để được gặp nàng. Tuy thế, nàng lại bị báo chí trong nước chê bai không ít, như gán cho nàng là “chân dài não ngắn,” “sống tầm gửi,”… Nhất là khi nàng không giấu diếm chuyện hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào bạn trai (giấu mặt), và thẳng thắn tuyên bố: “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” thì “gạch đá” của dư luận ném vào nàng tới tấp.

“Nhật ký tình yêu”

Chàng nổi tiếng trên thương trường Mỹ, nàng là nữ hoàng (nội y) Việt, nên khi chàng và nàng xáp lại nhau thì… ai cũng biết, nhờ công của báo chí trong nước, cũng như trang facebook của nàng, rồi chàng cũng lập một fanpage riêng trên facebook của mình để nói về cuộc tình này.


Chàng và nàng đi mua sắm tại một trung tâm mua sắm tại xứ sở hoa anh đào.

Cần mở ngoặc một chút ở đây, chàng chỉ nổi tiếng trên thương trường Mỹ, nhờ nằm trong Forber 400 thôi, chứ người Việt ở California thì họ “who cares” chàng, dù chàng đang cố thâm nhập vào thị trường ở đây bằng rượu đỏ, mỹ phẩm và dược thảo.

Nhật ký tình yêu Kiều-Trinh được báo chí trong nước tổng kết như thế này:

– Ngày 18 tháng 11, 2016: Ngọc Trinh sang Las Vegas chấm thi hoa hậu và cuộc gặp gỡ “định mệnh” với Hoàng Kiều. Chàng yêu nàng ngay khi nhìn thấy ảnh cô chụp chung với đồng nghiệp.

– Ngày 3 tháng 12, 2016: Sau cuộc gặp gỡ “định mệnh” tại Las Vegas, Hoàng Kiều chủ động liên lạc với Ngọc Trinh và nhận được sự đồng ý của người đẹp. Cặp đôi đã hẹn hò tại Nhật Bản vào đầu tháng 12.

– Ngày 5 tháng 12, 2016: Ngọc Trinh công khai hẹn hò trên trang cá nhân. Nàng chia sẻ trên facebook rằng chàng là người đàn ông rất thấu hiểu con người và cuộc sống của cô.

– Ngày 12 tháng 12, 2016: Cả showbiz Việt “bàng hoàng” nghe tin Ngọc Trinh yêu tỷ phú 72 tuổi. Nàng không lên tiếng xác nhận, chỉ viết trên facebook rằng muốn yêu trong bình yên và tận hưởng hạnh phúc riêng của mình.


Vào ngày 21 tháng 1, Hoàng Kiều còn chụp bức ảnh hạnh phúc với bạn gái kém 45 tuổi khi đón cô Hawaii hôm 21 tháng 1. Bức ảnh này được con dâu tỷ phú chia sẻ trên trang cá nhân.

– Ngày 17 tháng 12, 2016: Ngọc Trinh lộ (hay khoe khéo) ảnh chụp trong nhà tỷ phú Hoàng Kiều, và đây là bằng chứng khẳng định người yêu bí mật của nàng là ai.

– Ngày 18 tháng 12, 2016: Nàng lại “bị” rò rỉ ảnh thân mật với người tình 72 tuổi trong chuyến đi sang Nhật cách đó không lâu. Chàng và nàng vô cùng tình cảm khi bên nhau.

– Ngày 19 tháng 12, 2016: Trên trang cá nhân của mình, con trai chàng đăng tải hình ảnh con gái tên Sophia được nàng và chàng bế, kèm chữ: “Sophia, ông nội và bà nội.” Chia sẻ này như ngụ ý ngầm khẳng định mối quan hệ chính thức của nàng trong gia đình chàng.

– Ngày 30 tháng 12, 2016: Tỷ phú 72 tuổi mạnh mẽ tuyên bố: “Tôi và Ngọc Trinh hòa hợp với nhau về tinh thần lẫn thể xác. Tôi không bị ám ảnh về áp lực tuổi tác hay khoảng cách gì cả,” và khẳng định: “Tình dành cho nàng là tình trăm năm.”

– Ngày 9 tháng 1, 2017: Nàng được chàng giới thiệu với các nhân viên và đối tác công việc tại Thượng Hải (Trung Quốc) trong một buổi tiệc lớn.

– Ngày 21 tháng 1, 2017: Sau hơn 10 ngày xa cách, nàng bay sang Hawaii thăm chàng và gia đình.

– Ngày 23 tháng 1, 2017: Chàng bất ngờ tuyên bố chia tay nàng trên facebook, bằng một thông báo đặc biệt như sau:

Thư chia tay, và đổi tên đêm nhạc trên facebook Hoàng Kiều.

Cuộc tình chóng vánh giữa tôi và Ngọc Trinh đã chấm dứt.

Tôi đã từng tuyên bố tình yêu của mình dành cho cô ấy với ý định được đồng hành lâu dài cùng nhau trong suốt phần đời còn lại. Mặt khác, Ngọc Trinh chỉ muốn có một cuộc tình ngắn hạn và ‘theo chu kỳ,’ như những gì cô ấy thông báo trên Instagram, nên cô ấy không còn xứng đáng với tình yêu và sự quan tâm của tôi.


Ðây là lời nàng viết trên Instagram, lý do để chàng nói lời chia tay:


Dòng status của Ngọc Trinh trên Instagram, lý do bị Hoàng Kiều chia tay.

Dạo này bay hơi nhiều, tuy mệt nhưng bù lại trong đó lại có niềm vui. Vì yêu nên có động lực, đi đâu, làm gì, miễn bên cạnh nhau là không thấy mệt mỏi nữa.

Công nhận rằng lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu, nhưng đối với 1 cô gái đã từng bị tổn thương như mình thì thật sự cũng dè dặt về mơ ước cả 2 cùng nhau đi đến cuối con đường lắm. Không còn phải là cô bé hồn nhiên như lúc trước, chỉ nhìn cuộc sống đơn giản bằng màu hồng. Nhưng thôi, cứ hy vọng vậy, hy vọng rằng dù có đến giai đoạn nào, thì cũng sẽ vui như lúc mới yêu.


Cuộc tình “đẹp như mơ” này chấm dứt đột ngột như bắt đầu. Chàng bất ngờ “cắt đứt dây chuông” bằng một lý do mà dân trên mạng cho rằng có tính toán nhưng cũng hết sức tào lao, dở tệ!

67 ngày như bóng câu qua của sổ, chỉ để lại một đống “gạch đá” đủ màu.

Tình yêu mùi rượu đỏ

Poster đêm nhạc “Tạ Tình.”

Ngay khi chàng và nàng tuyên bố yêu nhau trên facebook của cả hai, nhiều người đã cười mỉa cho rằng đây chỉ là chiêu trò của chàng để quảng bá cho chai rượu đỏ mang tên Kieu Hoang, được sản xuất tại vườn nho nhà chàng ở California. Ðể PR cho chai rượu này ở Việt Nam, chàng phải tìm đối tác, và nàng quả là một đối tác “xứng tầm”: tiếng tốt, tiếng xấu nàng đều có cả, và lượng fan của nàng thì thật khủng khiếp!

Dù thực hay hư chưa biết thế nào, nhưng khi chàng tuyên bố chia tay nàng, người đời mới vội tổng hợp tin tức và hình ảnh của mối tình này, để thấy rằng, chàng không chỉ muốn đưa rượu đỏ và Việt Nam, mà còn muốn đưa nhiều sản phẩm khác của công ty chàng như thuốc chữa bệnh ung thư, đột quỵ, viêm gan, mỹ phẩm chống lão hóa, dược thảo,… qua con đường tình yêu, bằng những hình ảnh đôi lứa nhưng được PR sản phẩm rất khéo léo.

Thêm nữa, fanpage riêng của chàng lập ra cho tình yêu này ngay khi công khai yêu nàng, đã có tới hơn 40,000 người theo dõi. Từ khóa “Hoàng Kiều-Ngọc Trinh” trở thành từ khóa hót nhất trong nước trong vòng hơn một tháng trở lại đây. Người ta vào fanpage của chàng để xem những hình ảnh, clip, những lời yêu thương ngọt ngào của chàng và nàng. Ðáng chú ý là chàng không bao giờ quên đặt hình ảnh những chai rượu đỏ, hay những lọ thuốc chàng sản xuất vào vị trí dễ thấy nhất. Khi chia tay, nàng tạm đóng facebook, nhưng chàng vẫn giữ fanpage để tiếp tục… bán rượu và thuốc!


Rồi đổi lại thành “Những ngày thơ mộng.”

Khi còn yêu nhau (cứ cho là thế), chàng lên kế hoạch tổ chức một đêm nhạc “Tạ Tình,” sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 2, tại California. Chương trình chỉ dành cho thành viên độc quyền của Kieu Hoang Hummingbird Club, không bán vé (Kieu Hoang Hummingbird Club là câu lạc bộ dành cho những người uống rượu đỏ của chàng). Poster ghi như thế, nhưng nghe đâu, chàng cũng nhờ một số saleman đi mời một số chủ nhân thương mại lớn mua ủng hộ, vé chỉ có $1,000 thôi!

Ngay sau khi nói lời chia tay ngày 23 tháng 1, chàng cũng lập tức đổi chủ đề đêm nhạc thành “Những ngày thơ mộng,” đồng thời bỏ hình nàng ra khỏi poster. Và dường như chàng cũng chẳng buồn phiền gì về cuộc tình chóng vánh này, nên ngày 25 tháng 1, chàng vui vẻ đăng ảnh chung với nhiều người trong một nhà nhà hàng bán đồ biển ở Westminster, California. Kèm theo đó là chú thích: “Mất một người nhưng vẫn còn có vạn người thương. Xin cảm ơn các bạn.” Chỉ hai ngày sau, chàng lại đăng poster mới, dùng lại chữ “Tạ Tình”! Chóng mặt không?

Sau đó quay lại “Tạ Tình.”

Báo news.zing.vn nhận định: “Nếu đây là chiêu trò thì có lẽ không có vị tỷ phú nào trên thế giới nghĩ ra được trừ ông Hoàng Kiều, là vì ông có kinh nghiệm rao hàng trên hè phố lúc nhỏ. Tương tự, Ngọc Trinh cũng làm giới trẻ phát sốt vì chiêu công bố nhỏ giọt mối tình ‘trăm nhớ ngàn thương’ của cô với ông tỷ phú già nua như một câu chuyện cổ tích diễm tình viết lại cho thời đại Facebook.”

Cuộc tình này kết thúc xem ra giống như gánh Sơn Ðông mãi võ trên đường phố, dọn dẹp đồ đạc đi nơi khác diễn, sau khi hốt được ít bạc của người hiếu kỳ.

Vũ Ðình Trọng
Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét