Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Hà Nội sẽ dẹp bỏ loa phường vì... hết tiền nuôi ?

Hà Nội vẫn loay hoay vụ loa phường
Không thấy ông chủ tịch ủy ban tuyên giáo, Võ Văn Thưởng, có ý kiến gì về đề nghị của ông Kỷ là không nên bỏ loa phường. Nhưng có thể vì lý do ngân sách đang thâm hụt nặng, nên Hà Nội sẽ đi đến quyết định cắt đứt phương tiện truyên truyền này.
Cả tháng nay, việc dẹp bỏ loa phường tại Hà Nội theo đề nghị của ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch ủy ban nhân dân Hà Nội, vẫn tiếp tục gây nhiều tranh cãi. Ông Chung cho rằng cái loa phường đã làm xong nhiệm vụ lịch sử tuyên truyền trong thời gian Việt Nam còn sống trong bức màn tre. Bây giờ “…Việt Nam đã vươn ra biển lớn, đã hội nhập toàn cầu…”.

Khi đã nối mạng internet, người dân bây giờ không cần nghe loa phường nữa mà chỉ cần quẹt quẹt trên điện thoại thông minh là cả thế giới có thể nằm trong tay của họ. Ông Chung đề nghị nên dẹp loa phường.

Những tờ báo lề phải ủng hộ ý kiến của Chung thì lập ngay những cuộc thăm dò ý kiến trên mạng xem có nên giữ hay không giữ loa phường. Nhưng có vẻ như phe chống đối cho tin tặc tấn công các trang mạng đang làm cuộc thăm dò.

Sáng ngày 7 tháng 02, 2017, trong buổi giao ban báo chí đầu năm giữa ban tuyên giáo trung ương và bộ Thông Tin & Truyền Thông, tổng giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam- ông Nguyễn Thế Kỷ- đề nghị thẳng với chủ tịch ủy ban tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng là không nên bỏ loa phường. Ông Kỷ không đưa ra thêm được lý do nào khác ngoài việc người dân vẫn cần thông tin mỗi ngày, nên phải giữ loa phường.

Không thấy ông chủ tịch ủy ban tuyên giáo, Võ Văn Thưởng có ý kiến gì về đề nghị của ông Kỷ. Nhưng có thể vì lý do ngân sách đang thâm hụt nặng, nên Hà Nội sẽ đi đến quyết định cắt đứt phương tiện truyên truyền này.

Tường Thắng

2 nhận xét:

  1. Hoan hô cái "ngân sách bị thâm hụt". Mày cứ thâm hụt thêm trong nhieweuf lĩnh vực khác nữa đi. Dân chúng tao sẽ nhiệt liệt ủng hộ cả 2 tay lẫn 2 chân.

    Trả lờiXóa
  2. Ơ hay, bỏ loa phường là bỏ CNXH à? Cũng như xóa bỏ nhà xí hai ngăn là xóa bỏ thành tựu KHKT của XHCN đó! Hãy cẩn thận!

    Trả lờiXóa