Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Hoan hô Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xem xét việc bỏ loa phường
12/01/2017 Thanh Niên Online - Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, nếu loa truyền thanh phường, xã không hiệu quả thì phải mạnh dạn bỏ đi. Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội hôm 9.1, Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu Sở này phối hợp với các quận huyện, xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá lại kết quả cũng như tác dụng của loa truyền thanh tại các phường, xã, thị trấn trong giai đoạn hiện nay.

Theo ông Chung, trong thời kỳ bao cấp, loa truyền thanh rất có tác dụng, nhưng trong thời đại hiện nay công nghệ thông tin đã chuyển sang công nghệ số, vì vậy cần xem xét loa phường còn có phù hợp nữa hay không.





Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết thành phố ký kết hợp tác với kênh CNN để xúc tiến quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam ra thế giới.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan lấy ý kiến nhân dân về vấn đề loa phường. Từ đó thấy nơi nào loa phường không còn tác dụng thì mạnh dạn đề xuất thành phố cho dừng hoạt động. Nơi nào loa phường còn hiệu quả, như tại phường, xã ngoại thành… thì để lại.

Ông Chung cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành công tác đánh giá hiệu quả loa truyền thanh phường ngay trong qúy 1.2017.

Trước đó cũng đã có nhiều ý kiến của người dân Thủ đô phàn nàn về việc loa phường phát những nội dung thông tin không phong phú, cập nhật, trong khi lại gây ồn ào rất lớn, đặc biệt với những hộ dân sống xung quanh khu vực đặt loa. Việc phát thanh vào các giờ sáng sớm cũng gây ảnh hưởng đến nếp sinh hoạt của một số người dân.

Tại hội nghị, ông Chung cũng đề nghị Sở Thông tin và truyền thông tập trung triển khai theo đúng lộ trình các ứng dụng phần mềm, xây dựng dữ liệu dùng chung không chỉ ở lĩnh vực dân cư mà cả dữ liệu đất đai, y tế, doanh nghiệp…

Mai Hà

http://thanhnien.vn/doi-song/chu-tich-ha-noi-yeu-cau-xem-xet-viec-bo-loa-phuong-783072.html

3 nhận xét:

  1. Phải nói rằng trên đời này vô tích sự cũng là vô duyên nhất là cái loa phường. Tôi mong có tin này từ lâu lắm rồi, nay mới được nghe từ chính người có trách nhiệm cao nhất của thành phố. Cám ơn ông chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn nên giữ loa phường, nhưng nên có lịch di chuyển vị trí đặt loa phường ở gần từng nhà, từng cơ quan, từng đơn vị ..., để ai cũng được hưởng lợi ích to lớn của nó.

    Trả lờiXóa
  3. Cái này hay, nhưng chưa tin lắm...

    Trả lờiXóa