Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Tuyên bố của LSTrần Vũ Hải tại đồn CA 99 Xuân La, HN

Tuyên bố của luật sư Trần Vũ Hải tại đồn 99 Xuân La, Hà Nội
Video chia sẻ trên mạng mô tả việc Luật sư Trần Vũ Hải lên tiếng tại đồn Công an Xuân La ở Hà Nội sau khi bị một nhóm người nhận là cảnh sát hình sự dùng vũ lực đưa lên đồn để 'làm việc'. Hôm qua 11/11 luật sư Hải có kêu gọi một cuộc tuần hành của khoảng 200 luật sư để yêu cầu thay đổi một số quy định hành nghề và bày tỏ ủng hộ với hai luật sư bị hành hung gần đây.

“Chúng tôi đảm bảo các quyền con người bình thường, làm cái việc bình thường là, đang tố cáo tội phạm. Họ đã ngăn cản tôi, và họ đã bắt giữ tôi trái pháp luật, còn đánh người nữa. “Tôi yêu cầu phải làm rõ việc bắt giữ này trái pháp luật. Chúng tôi sẽ mời ông Chung đến đây. Ông phải xin lỗi tôi về việc này….. Chúng tôi muốn gặp đại biểu quốc hội Nguyễn Đức Chung.



"Chúng tôi đã hai lần yêu cầu và hôm nay chúng tôi đã thông báo các luật sư sẽ đến. Họ đã ngăn chặn chúng tôi. Mười anh, gọi là công an nhưng không mặc sắc phục, các anh đó đã chửi bậy, đã lôi tôi như một con chó lên xe.

"Và tôi đề nghị ông [Nguyễn] Chiến (Chủ nhiệm đoàn luật sư Hà Nội) mời thêm ông Trương Trọng Nghĩa (Đại biểu Quốc Hội), ông Phan Trung Hoài (Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam) và ông Trần Đình Triển đến đây, bởi vì những cái người ta lấy cớ để triệu tập tôi hôm nay thì tôi đã báo cáo đầy đủ," Luật sư Trần Vũ Hải nói.

https://www.youtube.com/watch?v=mqLCdtyeKo8


Hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại trong vụ án một thiếu niên bị đánh chết trong trại tam giam thì bị các côn đồ giả danh hành hung. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho hai luật sư trên thì lại bị bắt nhốt vào đồn công an. 

Giới Luật sư là những người nắm vững và hiểu rõ luật pháp nhất trong xã hội mà bị đối xử như thế này thì thân phận người dân thấp cổ bé họng sẽ như thế nào.

Nếu công lý không được thực thi thì chắc chắn rồi Công Lý chỉ là tên của một diễn viên hài trên đất nước tôi.

Nếu cứ tiếp tục những điều vô lý như vậy thì ...

Nhớ lại đã đọc trong một stt của nhà báo Trần Đăng Tuấn “Những vô lý chất chồng lên sẽ khiến sự hợp lý đến nhanh hơn. “



Các luật sư khác đến đồn công an Xuân La

Hôm nay toàn thể cuốc bộ để không gây bụi đường kẻo lại 
bị "côn đồ" bất ngờ hành hung ngay trong đồn công an


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét