Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Đơn tố cáo công an bắt giữ người trái pháp luật và...

Đơn tố cáo công an bắt giữ người trái pháp luật và xâm phạm nhân phẩm công dân
LS Trần Vũ Hải: Tôi xin công bố đơn tố cáo 11 trang về hành vi bắt giữ trái pháp luật và xâm phạm đến thân thể, nhân phẩm danh dự của công dân diễn ra tại phường Xuân la quận Tây hồ Hà nội đối với tôi. Ông trưởng Công an Quân Tây hồ trực tiếp chứng kiến việc Công an phường Xuân la lập biên bản tiếp nhận đơn tố cáo này. Ngày mai tôi sẽ cho đánh máy để nộp lại và công bố tiếp. Để nghị các báo chí khi đăng vụ việc của tôi, không đăng một chiều từ CA Hà nội, nên tham khảo đơn tố cáo này. Một lần nữa tôi xin cám ơn các đồng nghiệp, đồng bào và các bạn đã quan tâm và ủng hộ tôi trong ngày hôm nay.














Trần Vũ Hải (FB Vũ Hải Trần)

Theo tờ PetroTimes sáng nay thì "Luật sư Trần Vũ Hải là người hiểu biết pháp luật, nhưng lại có cách hành xử vi phạm pháp luật khi kêu gọi một cuộc tuần hành ở Trung tâm thành phố Hà Nội đến Bộ Tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Công an Hà Nội liên quan đến hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung. Công an Hà Nội đã mời Luật sư Trần Vũ Hải lên trụ sở Công an phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) làm việc, vì người này đã đứng ra kêu gọi một cuộc tuần hành nói trên."

Nhưng đến tối báo Công An Nhân Dân lại viện lý do khác: "Sau khi nhận tiền, luật sư này không hề thực hiện bất cứ hoạt động nào để hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho các hộ dân. Thậm chí vị luật sư còn xúi giục 28 hộ dân kéo lên trụ sở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để khiếu nại, gây mất an ninh, trật tự. CQĐT đã vào cuộc xác minh, thu thập tài liệu, ghi lời khai của các cá nhân đứng ra tố cáo. Từ kết quả xác minh đã tiến hành triệu tập luật sư Trần Vũ Hải lên để làm rõ."

Bà con dân oan ba miền, các blogger và nhà hoạt động đã đổ về trước cổng đồn công an Xuân La bảo vệ luật sư Trần Vũ Hải.
Luật sư Trần Vũ Hải
Theo FB Trần Vũ Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét