Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

CA phải thả người nhưng LS Hải không chịu về

CA phải thả người nhưng LS Hải không chịu về
Trên youtube có rất nhiều video về phản đối của dân trước vụ bắt người này; ai quan tâm thì vào xem. Đến 3h chiều nay,vì không có lý do chính đáng CA đã phải thả người - LS Trần Vũ Hải. Nhưng thật bất ngờ LS TRẦN đã không chịu ra về mà đòi hỏi công lý phải được thực thi. Ông đã làm đơn khởi kiện vụ bắt giữ người trái pháp luật của CA Xuân La ngày 12.11.2015, LS được mời là LS Trương Chí Công.

Ông tuyên bố: (i) Họ đã bắt giữ tôi như một con chó,lôi tôi đi như một con lợn . TÔI phản đối; (ii) Giữa thủ đô được coi là hòa bình này đã có việc tước bỏ nhân phẩm của luật sư. Ls Lê Luân đã có mặt rất sớm, vừa mới ra khỏi đồn CA trong sự thăm hỏi của người dân. Ủng hộ quyết định của LS Trần, khởi kiện CA Xuân La bắt giữ người trái phép

Khanh Lam Nguyen
Tổng hợp từ Fb Trịnh Bá Tư, Lã Việt Dũng, Nguyễn Sinh Hung


TÔI LÀ LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI
I am - Je suis TRẦN VŨ HẢI

(Ở ngày Hà Nội, các bạn hãy đến đồn công an Xuân La. Ở xa, việc nhỏ nhất tôi có thể làm là thay đổi avatar để cùng chia sẻ với Ls Trần Vũ Hải. Các bạn cũng có thể làm điều đó.)

Trong khi một số Luật sư quay lưng trước đồng nghiệp, nhiều dân oan, nhiều người hoạt động cho nhân quyền/dân chủ tại Hà Nội đã đến đồn công an phương Xuân La để sát cánh cùng Luật sư Trần Vũ Hải.

Đứng trên ban công tầng 2 của nơi bị giam giữ trái pháp luật, Luật sư Trần Vũ Hải nói vong xuống cùng mọi người có mặt:

"Sáng nay họ bắt tôi trước mặt vợ tôi, con tôi, lôi tôi lên xe như một con chó, con lợn. 10 người mặc thường phục, không giấy tờ, không lệnh bắt. Tôi sẽ chờ ông Nguyễn Đức Chung để làm rõ việc này. Tôi cần họ ký vào biên bản xác nhận họ bắt giữ người trái pháp luật, làm rõ ai là người ra lệnh bắt tôi".


3 nhận xét:

  1. Vô duyên vô cớ bắt người, xúc phạm nhân phẩm con người là quá sai rồi !

    Trả lờiXóa
  2. Từ nguồn tin tin cậy, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang xác minh, giải quyết đơn tố cáo của nhiều công dân của nhiều tỉnh, bao gồm 28 công dân ở Đài Từ, Thái Nguyên và 14 công dân ở Tây Ninh, tố cáo LS Trần Vũ Hải - Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và cộng sự, có địa chỉ tại 28 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa TP Hà Nội, đã có hành vi chiếm đoạt một số tiền lớn.

    Tin cho hay, Trần Vũ Hải đã chiếm đoạt 84 triệu của một công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên, và 83,5 triệu của một công dân ở Tây Ninh.

    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/11/nong-sot-ay-luat-su-tran-vu-hai-dinh.html

    Trả lờiXóa
  3. Khổ thân anh Chung mới nên chức phó bí thư lại đước giới thiệu làm chủ tịch vậy mà có người vẫn ... Đúng là 30 chưa phải là tết. Chúc anh khỏe

    Trả lờiXóa