Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Nga tuyên bố tiến vào làng chiến lược Rabotino

Chúc mừng quân đội Nga và nhân dân Nga:
Nga tuyên bố tiến vào làng chiến lược Rabotino
29/2/2024 - Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã tiến vào làng Rabotino ở tỉnh Zaporizhzhia, nơi Ukraine kiểm soát trong chiến dịch phản công năm ngoái. "Các binh sĩ của chúng tôi đã gây bất ngờ cho đối phương và thiết lập được chỗ đứng chân tại Rabotino", Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/2 thông báo, cho hay chiến dịch tấn công được thực hiện với sự hiệp đồng của tất cả quân binh chủng.
Vị trí làng Rabotino. Đồ họa: RYV

Lực lượng Nga tiến hành hoạt động trinh sát trên không và dưới mặt đất, sau đó pháo kích phủ đầu đối phương trước khi các đội xung kích tiến vào làng Rabotino. Một chỉ huy xe tăng Nga cho biết đơn vị của mình đã đi xuyên qua bãi mìn của Ukraine, mở đường cho bộ binh tiến vào làng Rabotino bằng xe bọc thép.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Nga bắn phá vị trí phòng thủ của Ukraine tại làng Rabotino trong video được quân đội Nga đăng ngày 29/2. Video: BQP Nga

Rabotino là làng chiến lược mà quân đội Ukraine giành được trong chiến dịch phản công quy mô lớn phát động tháng 6 năm ngoái. Khu vực này từng được kỳ vọng là bàn đạp để lực lượng Ukraine có thể hướng thẳng tới thành phố Tomak, qua đó tiếp tục tiến sâu về phía nam tỉnh Zaporizhzhia.

Tuy nhiên, quân đội Ukraine đã không thể làm được điều này do vấp phải phòng tuyến quá vững chắc của lực lượng Nga, thậm chí bị đối phương phản kích và phải quay về thế phòng thủ.

Sau khi giành được đô thị chiến lược Avdeevka ở tỉnh Donetsk hồi giữa tháng 2, quân đội Nga đang đẩy mạnh tấn công lực lượng Ukraine theo nhiều hướng, trong đó có Rabotino.


Pháo tự hành 2S3 Akatsiya Nga khai hỏa trên tiền tuyến hôm 24/2. Ảnh: RIA Novosti

Giới chuyên gia cho biết lực lượng Nga đang áp dụng chiến thuật "thiết xa vận" để áp đảo phòng tuyến của Ukraine ở ngôi làng, trong bối cảnh lực lượng phòng thủ tại đây thiếu hụt nghiêm trọng đạn được và khí tài.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/2 thông báo quân đội nước này đã kiểm soát thêm hai làng Severnoe và Petrovskoye gần thành phố Avdeevka, sau khi Ukraine rút quân khỏi các khu dân cư này.

Dmytro Lykhoviy, phát ngôn viên nhóm tác chiến - chiến lược Tavria của Ukraine, xác nhận binh sĩ nước này đã rút khỏi hai ngôi làng để thiết lập vị trí phòng thủ ở các khu vực có địa hình thuận lợi hơn.

Tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky ngày 29/2 cho biết lực lượng của Kiev đã đẩy lùi binh sĩ Nga khỏi làng Orlivka ở phía tây Avdeevka, đồng thời nhấn mạnh tình hình trên chiến trường đang hết sức căng thẳng.

"Đối phương đang đẩy mạnh tiến công tại nhiều khu vực trên tiền tuyến. Tình hình đặc biệt cam go ở mặt trận Avdeevka và Zaporizhzhia", ông viết trên Telegram.

https://vnexpress.net/nga-tuyen-bo-tien-vao-lang-chien-luoc-rabotino-4716810.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét