Thứ Hai, 12 tháng 2, 2024

CHÚC MỪNG NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

CHÚC MỪNG NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024
Mùa Xuân, năm mới 2024 và Tết Giáp Thìn đã về, xin chúc tất cả các bạn đọc Blog toithichdoc cùng gia quyến và toàn thể người Việt Nam đang sống trong nước và ở nước ngoài, có thật nhiều niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc, an lành, may mắn và thành công trong cuộc sống. 
Chúc Tổ quốc Việt Nam yêu dấu của chúng ta nhanh chóng đổi mới toàn diện và sâu sắc dựa trên các giá trị nhân văn, nhân quyền, nhân đạo chung của nhân loại để tiến tới phát triển kịp với văn minh chung của thế giới. 

Chúc các quan chức Đảng và Nhà nước cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, một lòng một dạ nhất mực làm việc vì nước vì dân để sớm đưa đất nước Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, tiến tới ngày càng hùng cường, nhân dân Việt Nam ngày càng ấm no, hạnh phúc, được ngẩng cao đầu và kiêu hãnh sánh vai với các nước lớn và cường quốc trên thế giới. 

Xuân mới, Năm mới, Ước vọng vẫn cũ, Mong ước vẫn cũ nhưng Hy vọng, Khao khát Ước vọng và Mong ước đó trở thành hiện thực đang trở nên rất lớn vì đất nước đã và đang càng ngày càng tụt hậu quá xa so với thế giới.

Hôm nay mùng 3 Tết tôi mới viết Chúc mừng năm mới này vì tôi đang rất buồn sau một năm Quý Mão 2023 vô cùng thất vọng, thất vọng nhất trong cuộc đời nên chán không muốn viết. Đất nước và nền kinh tế hiếm khi trì trệ, khó khăn và bế tắc như hiện nay. Xã hội tràn ngập những cảnh bất công, lừa đảo và đủ thứ tệ nạn; ngày nào cũng thấy Bộ Công an nhắn tin để người dân cảnh giác. Bộ máy nhà nước bàng quan, thờ ơ với những tiếng kêu cứu của người dân. 

Bản thân tôi lần đầu tiên trong cuộc đời đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo quy mô lớn do Công ty bảo hiểm Canada Manulife phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tổ chức. Tất cả các đơn thư khiếu kiện của chúng tôi gửi đến các cơ quan Đảng và Nhà nước đều không có thông tin phản hồi hoặc chỉ là thư thông báo đã chuyển đơn thư về Bộ Công an hay cơ quan nào đó mà không được xử lý. Thậm chí có những cơ quan phục vụ trực tiếp người dân như Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội còn ngang nhiên từ chối nhận đơn thư hỏi về thủ tục hành chính về nhà đất của chúng tôi. Do đó trong thư gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tháng 1/2024, tôi đã phải viết chưa bao giờ bộ máy nhà nước lại trì trệ như bây giờ.

Đặc biệt, trong thời gian đấu tranh với Công ty bảo hiểm Canada Manulife để đòi lại hàng trăm triệu đồng bị chúng chiếm đoạt, tôi đã đăng đơn thư tố cáo lên các trang FB cá nhân. Chỉ trong tháng 12/2023, tôi đã bị khóa tới 4 trang FB. Tôi không hiểu đó là do Công ty bảo hiểm Canada lừa đảo thuê người khóa FB của tôi hay chúng hối lộ các nhân viên quản lý FB Việt Nam và cán bộ nhà nước quản lý mạng xã hội để họ khóa các FB của tôi ? 

Có điều chắc chắn rằng trước ngày 30/4/2023, các cơ quan nhà nước và báo chí rất tích cực ủng hộ người dân đòi lại tiền của Manulife và Manulife đã phải trả lại toàn bộ tiền cho bất cứ ai đến đòi. Tuy nhiên, sau ngày 30/4/2023, các cơ quan nhà nước và báo chí im lặng mặc kệ người dân đấu tranh đòi tiền, trong khi Manulife kiên quyết không trả tiền cho các nạn nhân bị chúng lừa đảo... Điều này làm tôi rất nghi ngờ sự trong sạch của các cơ quan nhà nước và báo chí trong vụ lừa đảo này.

Đầu năm chỉ viết vài dòng tâm sự như vậy, rất mong các bạn tiếp tục đồng hành và ủng hộ trang Toithichdoc.blogspot.com của tôi.

Tôi đã mở FB mới, nhưng vì liên tục bị khóa nên tạm thời chỉ sử dụng để đọc tin nên chưa đăng bài và thông báo tên trang để các bạn biết và theo dõi.

Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn.
  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét