Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Chó becgie nặng 35kg điên cuồng lao vào cắn chủ

Đọc những tin chó cắn người ở VN thấy sợ thật. Dân mình không hiểu sự nguy hiểm của chó, nuôi chó nhưng không quan tâm tới tiêm phòng dại cho chó, cho chó chạy rông tự do trên đường và không bị rọ mõm, bị chó cắn cũng chủ quan không đi tiêm phòng dại... Ở Hà Nội cũng đầy chó thả rông. Cho nên liên tiếp có nhiều người tử vong do bị chó cắn. Không chỉ có chó, các động vật nuôi khác cũng rất nguy hiểm và không tốt cho con người, nhất là mèo, chuột cảnh, gà vịt,... và cả cá cảnh. Tôi rất yêu động vật, thích xem các chương trình thế giới động vật trên tivi, luôn luôn khuyến nghị bảo tồn, phát triển các loại động vật để tăng độ đa dạng sinh học. Nhưng tôi luôn luôn tránh xa động vật và cấm vợ con nuôi động vật trong nhà. Riêng ô nhiễm do cơ thể động vật thải ra đã có thể làm con người giảm thọ tới vài năm. Quản lý nhà nước về chó rất kém, rất thiếu trách nhiệm; gần như không quan tâm, để mặc cho dân tự do nuôi, thả, ị đái... khắp nơi. Khi xảy ra chó cắn người, thậm chí làm chết người, các cơ quan nhà nước cũng mặc kệ, không điều tra, xử lý. 
Chó becgie nặng 35kg điên cuồng lao vào cắn chủ
21/02/2024 - (Dân trí) - Quá trình thả chó becgie ra khỏi chuồng, người đàn ông 35 tuổi tại Đắk Lắk bị chính vật nuôi của mình lao vào cắn xé điên cuồng gây đa thương tích. Ngày 21/2, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Krông Năng (Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đang điều trị cho một bệnh nhân bị chính con chó becgie của nhà nuôi cắn gây đa thương tích.

Người đàn ông bị chó becgie của gia đình cắn đứt gân tay (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, ông T. mở cửa chuồng cho chó becgie nặng khoảng 35kg của gia đình ra sân nhà. Khi vừa ra khỏi chuồng, con chó lập tức xông vào điên cuồng tấn công chủ nhân của mình.

Hậu quả, ông T. bị chó cắn gây thương tích ở cánh tay, nhiều vết thương ở ngực.

Phát hiện sự việc, người thân ông T. đã đuổi đánh con chó và nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Krông Năng, ông T. được đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, mất máu nhiều, đa thương tích với nhiều vết thương phức tạp.

Hiện bệnh nhân đã được mổ nối gân, được thực hiện nhiều biện pháp y tế xử lý các vết thương trên cơ thể.

Thông tin từ Sở Y tế Đắk Lắk, chỉ 2 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh này xảy ra nhiều vụ chó cắn người; trong đó có 3 người tử vong do bị chó cắn nhưng không tiêm phòng bệnh dại.


Đầu năm mới, 3 người ở Đắk Lắk tử vong do bệnh dại

20/02/2024 - (Dân trí) - Chưa đầy 2 tháng đầu năm 2024, 3 người dân ở Đắk Lắk bị chó cắn nhưng không đi tiêm vaccine nên đã tử vong do bệnh dại.

Ngày 20/2, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk, đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Mới đây nhất là trường hợp bệnh nhân V.V.T. (53 tuổi, trú thị trấn Pơng Đrang, huyện Krông Búk) tử vong vào ngày 19/2.


Một phụ nữ tại Đắk Lắk bị chó thả rông cắn, kéo lê trên đường (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 2 tháng trước, anh T. và 2 người thân khác bị một con chó cắn. Thời điểm này, anh T. không đi tiêm ngừa bệnh dại, còn 2 người thân đã đi tiêm phòng.

Đến ngày 14/2, anh T. khởi phát bệnh với triệu chứng sốt, đau đầu, có biểu hiện sợ nước; 2 người thân của anh không phát bệnh. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị và được chẩn đoán theo dõi bệnh dại lên cơn và tử vong sau đó.

Trước đó, cuối tháng 1, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân H.R.N. (49 tuổi, trú xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) với nhiều triệu chứng của bệnh dại. Bệnh nhân N. bị chó thả rông cắn vào chân trái nhưng không đi tiêm vaccine và đã tử vong chỉ sau 2 ngày nhập viện.

Trường hợp tiếp theo là bệnh nhân T.T.H. (51 tuổi, trú xã Hòa An, huyện Krông Pắk) phát bệnh dại vào ngày 5/2. Bệnh nhân H. cũng bị chó thả rông cắn vào ngón tay trái nhưng không đi tiêm ngừa và cũng tử vong sau đó vì bệnh dại.

Trước tình trạng bệnh dại bùng phát, ngành y tế Đắk Lắk khuyến cáo khi bị chó cắn, mèo cào, người dân cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn tiêm vaccine hoặc huyết thanh phòng bệnh. Không được chủ quan không đi tiêm ngừa sẽ tiền ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm và có thể dẫn tới tử vong.

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cho-becgie-nang-35kg-dien-cuong-lao-vao-can-chu-20240221134715939.htm

https://dantri.com.vn/suc-khoe/dau-nam-moi-3-nguoi-o-dak-lak-tu-vong-do-benh-dai-20240220150618633.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét