Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Kiếp nạn 'U70 bị nhân viên ngân hàng lừa mua bảo hiểm'

Tôi, chủ Blog này, tên là LÊ VIỆT ĐỨC, cũng là nạn nhân của sự lừa đảo trắng trợn do Công ty bảo hiểm Canada Manulife phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) tổ chức trong nhiều năm qua. Tôi bị chúng lừa đảo y như trường hợp cụ già 67 tuổi trong bài này. Bản thân tôi cũng 65 tuổi rồi. Tuy nhiên khác với cụ là gửi 100 triệu còn 96 triệu, tôi gửi 512 triệu thì sau 2,5 năm chỉ còn 280 triệu. Hiện nay tôi đang đấu tranh với tập đoàn lừa đảo Manulife và SCB để đòi lại tiền, nhưng chúng nhất định không trả. Tôi đã viết rất nhiều đơn khiếu kiện gửi các các quan chức lãnh đạo và các cơ quan Đảng, Quốc hội và Nhà nước nhưng đều không có thông tin phản hồi, chỉ có thông tin chuyển đơn loanh quanh giữa các cơ quan này với nhau. Tôi đã lập nhiều trang FB để tố cáo cho dư luận biết mà phòng tránh bọn lừa đảo, nhưng cứ lập trang nào thì tập đoàn lừa đảo Manulife và SCB lại khóa ngay trang đó. Đặc biệt số nạn nhân của chúng rất đông, lên tới hàng vạn người, trải dài từ Móng Cái tới mũi Cà Mau, từ người trẻ tới người sắp lìa đời, đông nhất là những người tàn tật, ốm đau, già cả và người nghèo... Khiếu kiện, biểu tình đấu tranh khắp nơi nhưng toàn bộ hệ thống chính trị của Đảng, Quốc hội và Nhà nước, toàn bộ hệ thống thông tin báo chí phát thanh truyền hình của Đảng và Nhà nước đều im lặng mặc kệ các nạn nhân của vụ lừa đảo tự xoay xở. Chưa bao giờ tôi thấy các cơ quan Đảng và Nhà nước thờ ơ với nhân dân như bây giờ. Tôi tin chắc tập đoàn tội phạm Canada này đã mua được nhiều cơ quan bảo vệ pháp luật và truyền thông của Đảng và Nhà nước nên chúng mới dám ngang nhiên lộng hành trên đất nước Việt Nam như thế. Chúng tôi đang mất hết niềm tin vào Đảng, Quốc hội và Nhà nước. Nhưng chúng tôi vẫn tin vào luật nhân quả, vào luật của Trời, của Đất, của Thần và của Phật. Do đó, các nạn nhân chúng tôi đã thề sẽ đoàn kết đấu tranh đến cùng để bắt Công ty bảo hiểm Canada Manulife phải trả lại toàn bộ số tiền đã cướp đoạt cho nhân dân Việt Nam. Rất mong dư luận đông đảo nhân dân Việt Nam và thế giới ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của các nạn nhân chúng tôi. Hai tháng cuối năm vừa qua, tôi quá bận và mệt mỏi nên không có nhiều thời gian cho cuộc đấu tranh này, nhưng từ năm nay tôi sẽ trở lại và sẽ đấu tranh mạnh mẽ hơn. Người Việt Nam chúng ta không thể để những tập đoàn lừa đảo nước ngoài như Manulife tiếp tục hàng ngày, hàng giờ cướp đoạt tiền của nhân dân Việt Nam như hiện nay được nữa.
Kiếp nạn 'U70 bị nhân viên ngân hàng lừa mua bảo hiểm'
10/8/2023, Tưởng đem tiền gửi tiết kiệm ngân hàng để yên tâm dưỡng già, giờ tôi phải lạy lục khắp nơi để xin lại số tiền bị lừa mua bảo hiểm.

Tôi năm nay 67 tuổi, đã nghỉ hưu được hơn 10 năm. Với đồng lương hưu ít ỏi, khoảng 5 triệu đồng một tháng, tôi phải "ăn dè hà tiện", chắt chiu dành dụm từng đồng mới có được khoản tiền 100 triệu đồng. Tôi cầm số tiền này đến một ngân hàng Thương mại Cổ phần tại Hà Nội với ý định gửi tiết kiệm để hàng năm có khoản tiền lãi nhỏ để phòng lúc ốm đau có cái để mua thuốc men, chữa bệnh.

Mang mong mỏi đó đến chi nhánh ngân hàng để làm việc, tôi được các nhân viên nhà băng tư vấn rất kỹ lưỡng. Tại đây, một nữ nhân viên nhà băng nói với tôi rằng phía ngân hàng đang có một sản phẩm tiết kiệm đầu tư với lãi suất cao hơn hẳn so với gửi tiết kiệm truyền thống (từ 8 đến 10%). Nghĩ mình đã già cả, chắc chẳng ai lừa gạt, bản thân lại vốn không giỏi tính toán, nên tôi đặt hoàn toàn tin tưởng vào phía ngân hàng và đồng ý gửi tiền theo hình thức này.

Tôi đưa toàn bộ số tiền 100 triệu đồng của mình cho nữ nhân viên ngân hàng rồi ký vào tờ giấy hóa đơn xác nhận đã nộp tiền. Sau đó, cô nhân viên hẹn tôi chờ khoảng 20 ngày sẽ gửi lại tất cả chứng từ, hợp đồng. Đúng hẹn, tôi nhận được toàn bộ chứng từ. Tuy nhiên, khi mở ra và đọc kỹ lại nội dung, tôi mới tá hỏa, vỡ lẽ rằng mình đã bị lừa mua bảo hiểm chứ không phải gửi tiết kiệm.

Nhưng nhớ lại lời cô nhân viên ngân hàng, hứa hẹn rằng "cô cứ yên tâm, lãi suất 8 đến 10% một năm", nên tôi lại kiên nhẫn chờ đợi. Sau một năm, tôi đến ngân hàng để hỏi lại xem lãi của mình được bao nhiêu, có đúng như thỏa thuận ban đầu không, thì được biết cô nhân viên kia đã chuyển công tác. Tiếp đón tôi lúc này là một nữ nhân viên khác của ngân hàng. Sau khi tiếp nhận câu hỏi của tôi, người này trả lời rằng: "Số tiền giờ đây giảm đi chỉ còn lại 96 triệu đồng".

Lúc này, tôi thực sự bị sốc, không tin nổi vào những gì mình vừa nghe thấy. Số tiền của tôi không những không được sinh lời như gửi tiết kiệm truyền thống, mà nay còn bị hao hụt đi. Nghĩa là, suốt một năm qua, mang tiếng đi gửi tiết kiệm ngân hàng mà tôi còn bị mất tiền oan. Bức xúc khi cảm giác bị lừa, tôi làm đơn xin rút lại toàn bộ số tiền còn lại, nhưng công ty bảo hiểm nhất quyết không hoàn trả cho tôi vì những ràng buộc trong hợp đồng mà tôi không hề được biết trước.

Suốt từ đó tới nay, tôi đi đi lại lại không biết bao nhiêu lần, từ ngân hàng đến công ty bảo hiểm, gặp không ít các nhân viên lẫn lãnh đạo của hai bên, nhưng vẫn không có một ai chịu giải quyết cho trường hợp của tôi. Đến giờ này, tôi đã hoàn toàn mất niềm tin vào ngân hàng này và công ty bảo hiểm. Đọc báo đài, tôi biết được rằng những trường hợp như mình không phải ít, rất nhiều người (trong đó nhiều người già cả) cũng đang trong tình cảnh "tiền mất tật mang" như tôi.

Việc các ngân hàng móc nối với công ty bảo hiểm, dụ khách hàng mua các gói bảo hiểm đội lốt đầu tư như vậy liệu có phải là hành động lừa dối khách hàng? Liệu những nạn nhân như chúng tôi phải làm thế nào để đòi lại quyền lợi chính đáng cho bản thân, lấy lại được tiền của mình? Rất mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền có sự vào cuộc quyết liệt, yêu cầu các bên liên quan đưa ra lời giải thích thỏa đáng, đồng thời có biện pháp để ngăn chặn tình trạng lừa dối của các nhân viên ngân hàng bán bảo hiểm như thế này.

Nguyễn Thị Lệ Chi

>> Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.


Tiền gửi tiết kiệm dưỡng già bị 'đánh tráo' thành gói bảo hiểm

Mang số tiền tích lũy cả đời đi gửi tiết kiệm làm vốn dưỡng già, tôi nhận về muộn cuốn hợp đồng bảo hiểm, phí thường niên 100 triệu đồng. 72

Nhân viên ngân hàng tìm mọi cách dụ khách gửi 'tiết kiệm đầu tư'

Dù đã nhiều lần từ chối mua bảo hiểm, tôi vẫn bị nhân viên ngân hàng tư vấn mập mờ gói tiết kiệm đầu tư. 61

https://vnexpress.net/kiep-nan-u70-bi-nhan-vien-ngan-hang-lua-mua-bao-hiem-4640072.html?gidzl=bZLPNiHWNJcL8rXGndbSEP8cN57VA0qvZ24FLuvw23oF90LQY2zLCTqW0blQAmDcYtK62cHZRJHUn6jLD0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét