Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Tại sao ông Trump cắt ngang lời ông Biden là đúng ?

Tại sao ông Trump cắt ngang lời ông Biden là đúng ?
Nhiều người cho rằng cuộc tranh luận Trump - Biden tối 29/9/2020 như cái chợ. Báo đảng ta còn chỉ trích "tệ hơn các bà nội trợ gấu ó". Tuy nhiên tôi cho rằng một cuộc tranh luận chính trị khác với một cuộc đàm phán kinh doanh đôi bên cùng có lợi nên không thể ôn hoà để đi đến một thoả thuận chia sẻ lợi ích mà các chính trị gia - ứng cử viên - phải có chiêu trò, mưu mẹo để hạ gục đối phương giành toàn bộ quyền lực tổng thống về mình. Trong việc này, D. Trump là bậc thầy với 60 năm kinh nghiệm thương trường và 4 năm làm tổng thống.

Trong chính trị, khi chúng ta tranh luận một điều gì đó thì cái kết mình muốn là đạt được phần thắng sẽ thuộc về mình và đối phương là kẻ bại trận. Do đó các bên phải dùng mọi cách luật pháp không cấm để tấn công đối phương kể cả cách đó người khác không thích.
Chẳng hạn như tại sao ông Trump cắt ngang lời ông Biden nhiều lần? Có hai giả định

1/ Ông Trump muốn gây sự phân tâm đối với ông Biden, trong khi ông già này vốn đã tỏ ra rất chậm chạp, lẩm cẩm, suy luận thiếu lô gíc.

2/ Đề phòng ông Biden có người nhắc bài. Khi đó việc cắt ngang liên tục của ông Trump sẽ gây nhiễu loạn làm cho ông Biden và đội ngũ của ông luống cuống, rối trí. 

Quả thật, các phương tiện truyền thống Mỹ đã công bố nhiều ảnh cho thấy ông Biden có người nhắc bài.


Rõ ràng chiến lược tranh luận của ông Trump đã có hiệu quả. Ông Biden thoạt đầu rất bình tĩnh, tự tin nhưng sau một hồi bị ông Trump tấn công thì đã mất đi sự điềm đạm như lúc đầu. Ông Biden đã không bắt được nhịp của câu hỏi và mất hoàn toàn khả năng tranh luận trong 30 phút cuối.

Còn phần người điều khiển tranh luận, ông Wallace đã quá thiên vị mà chắc chắn ông Trump quá rõ điều này nên ông Trump phải dùng chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh, một đá chọi hai chim giống như một chiến binh giao đấu cùng lúc với hai đối thủ. 

Vì thế ông đã phải dùng cục đá lớn giáng thật mạnh và cục đá đó chính là vũ khí duy nhất để mang về chiến thắng cho mình.

Dư luận Mỹ đa phần đánh giá ông Trump đã giành thắng lợi áp đảo trong cuộc tranh luận Trump - Biden tối 29/9/2020.

Do đó chúng ta không nên thất vọng hay mất niềm tin về thắng cử của ông Trump. Đừng nghe thông tin sai lệch của báo chí cánh tả Mỹ và báo chí chính thống Việt Nam. 

Tôi tin tưởng Trump sẽ có chiến lược mới thích hợp cho hai hay ba cuộc tranh luận tiếp theo để tiếp tục điều hành nước Mỹ thêm 4 năm nữa.

Ở đây cần lưu ý tại sao nhà nước Việt Nam ủng hộ Biden ngủ gật và tích cực đưa tin ông ta chiến thắng TT Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên ngày 29-9-2020, trong khi các mạng xã hội tại Mỹ đều cho Trump thắng lớn và Biden đại bại thê thảm ?

Đó là xuất phát từ phương châm 16 chữ vàng "Sơn thủy tương liên, Lý tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương quan" nghĩa là sông núi gắn liền, cùng chung lý tưởng, hoà nhập văn hoá, có chung định mệnh, được dịch nhẹ nhàng là "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" do lãnh đạo Trung Quốc đưa ra xác định tư tưởng chỉ đạo và khung tổng thể phát triển quan hệ hai nước Việt – Trung trong thế kỷ mới, đánh dấu quan hệ Trung Việt đã bước vào giai đoạn phát triển mới là một trong 3 đột phá mở ra cục diện phát triển mới giữa quan hệ hai nước.

Một khi hai nước (thực chất là hai đảng cộng sản) TQ và VN có chung vận mệnh thì nhà nước Việt Nam không bao giờ muốn ủng hộ ông Trump.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét