Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Bạn chọn kiểu bầu cử của Mỹ hay của Việt Nam hiện nay ?

Bạn chọn kiểu bầu cử của Mỹ hay của Việt Nam hiện nay ?
Cuộc tranh luận giữa TT Trump và ứng cử viên Joe Biden diễn ra rất gay gắt hôm 29 Tháng Chín, 2020 vừa qua. Sau cuộc tranh luận, có nhiều ý kiến phê bình, khen ngợi hay chỉ trích từ những người ủng hộ mỗi phe, nhưng điểm nổi bật là bầu cử ở Mỹ đối lập hoàn toàn với bầu cử ở Việt Nam. 

Kiểu bầu cử của Mỹ rất công khai và minh bạch theo kiểu các phe phái đều “lật bài ngửa” thích gì nói đấy, thích thể hiện phong cách gì thì dùng đúng phong cách đó. Nhờ vậy, người dân có cơ hội tìm hiểu và đánh giá chính xác các ứng cử viên, cũng như bầu chọn ai là người Tổng Thống tương lai có khả năng dẫn dắt và điều hành nước Mỹ trong nhiệm kỳ tới có lợi cho họ. Tuy nhiên kiểu bầu cử này đang bị truyền thông Đảng ta chỉ trích vì cho rằng những cuộc tranh luận như Trump và Joe Biden đã làm "Còn tệ hơn các bà nội trợ gấu ó".
Ngược lại, bầu cử ở VN là bầu cử khép kín, hoàn toàn chỉ trong nội bộ người của ĐCSVN. Họ "tự tổ chức", “tự chọn ứng viên", "tự bầu” rồi sau đó "tự công bố" những kết quả đã được đâu đó “quyết định trước” trên báo chí và phương tiện truyền thông của ĐẢNG và nhà nước, nhưng cho rằng đó là do “ý dân”.
Bạn thích và chọn kiểu bầu cử nào trong hai loại bầu cử trên?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét