Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Ông Nguyễn Đức Chung vẫn đủ sức khỏe để tạm giam

Sức khoẻ ông Nguyễn Đức Chung bình thường trong điều kiện mới
2/10/2020 - (PLO)- Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2-10, báo chí đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Công an về sức khoẻ ông Nguyễn Đức Chung và diễn biến điều tra trong những vụ án liên quan đến cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.  "Theo báo cáo của cơ quan an ninh điều tra, tình trạng sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung “bình thường trong điều kiện mới” - Thiếu tướng Tô Ân Xô nói. 
Thiếu tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an.
Trả lời sau đó, Thiếu tướng Tô Ân Xô (người phát ngôn Bộ Công an) thông tin: Theo báo cáo của cơ quan an ninh điều tra, tình trạng sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung “bình thường trong điều kiện mới”.

“Vụ ông Nguyễn Đức Chung đang được tiếp tục mở rộng điều tra. Ông Chung liên quan đến ba vụ án, hiện nay mới là một vụ, các vụ tiếp theo thế nào thì cơ quan điều tra sẽ tiếp tục tiến hành nếu khẳng định được trong thời gian tới”- ông Tô Ân Xô nói.

Ông Tô Ân Xô cũng cho hay Cơ quan an ninh điều tra đã nhận được đơn xin bảo lãnh của gia đình ông Chung, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối ông này và “đang xem xét”.

“Qua kết quả điều tra, qua trao đổi với VKSNDTC thì thấy tội chiếm đoạt tài sản bí mật nhà nước có tính chất rất nghiêm trọng. Do yêu cầu của điều tra vụ án, trước mắt chưa giải quyết thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Tuy nhiên, cơ quan an ninh điều tra đã phối hợp với Bộ Y tế để khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho bị can Nguyễn Đức Chung trong tại tạm giam”- người phát ngôn Bộ Công an thông tin.

https://plo.vn/thoi-su/suc-khoe-ong-nguyen-duc-chung-binh-thuong-trong-dieu-kien-moi-941631.html

-----------------------

Chiều nay (2/10), tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ, báo chí đã nêu câu hỏi liên quan đến vấn đề sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung và việc ông Chung xin thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang tại ngoại.



Trả lời câu hỏi trên, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Theo báo cáo của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) thì hiện nay sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung bình thường. "Bình thường trong điều kiện mới", Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết.

Về việc xin thay đổi biện pháp ngăn chặn, theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, hiện Cơ quan An ninh điều tra đã nhận đơn về việc ông Nguyễn Đức Chung xin thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang được tại ngoại. "Qua trao đổi của Cơ quan An ninh điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thì thấy tội danh của ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố là tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước, có tính chất rất nghiêm trọng, trước mắt chưa giải quyết để thay đổi biện pháp ngăn chặn".

Thiếu tướng Tô Ân Xô nói và cho biết thêm: Cơ quan điều tra sẽ phối hợp với Cơ quan Y tế trong việc khám, chăm sóc sức khỏe y tế đối với bị can Nguyễn Đức Chung.

Bãi nhiệm Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung có phải chế tài kỷ luật?

Trước đó, tại Quyết định 1476/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Đức Chung, do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trước nữa tại phiên họp ngày 25/9, 100% đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội đã nhất trí với tờ trình bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung.

Hiện ông Nguyễn Đức Chung đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước. Trước khi bị khởi tố ông Nguyễn Đức Chung đã bị đình chỉ chức vụ Đảng gồm Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét