Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Bà tiên tri mù Vanga đã dự báo Trump bị COVID

Bà tiên tri mù Vanga đã dự báo Trump bị COVID
Baba Vanga - nhà tiên tri mù nổi tiếng người Bulgaria - đã dự báo rằng Tổng thống Mỹ thứ 45 sẽ mắc một căn bệnh lạ, sau khi bà Baba Vanga dự báo đúng về loạt vụ tấn công khủng bố 11/9, sự kiện Anh rời khỏi EU (Brexit) và sự bùng nổ của virus corona.

Baba Vanga đã tiên tri "corona sẽ lan tràn khắp mọi nơi".
Trước khi qua đời ở tuổi 84 vào năm 1996, bà Vanga đã đưa ra nhiều lời tiên tri, trong số đó có chuyện Tổng thống thứ 45 của Mỹ (Donald Trump) sẽ mắc một căn bệnh bí ẩn, khiến ông buồn nôn, ù tai, tổn thương não và mất thính giác.

Tờ báo Anh The Express dẫn lời Neshka Stefanova Robeva, 73 tuổi và từng gặp bà Vanga hồi những năm 1990, kể rằng bà đã được nghe nhà tiên tri Bulgaria nói "corona sẽ lây nhiễm khắp nơi". Robeva thừa nhận khi đó "bà không hiểu những từ này nghĩa là gì".

Dự báo trên của bà Vanga đã được nhiều người nhớ đến sau khi Tổng thống Trump thông báo ông và vợ nhiễm Covid-19. Hiện hai người vẫn khỏe mạnh và sẽ cách ly ở Nhà Trắng trong thời gian dưỡng bệnh.

Baba Vanga qua đời năm 1996 do ung thư vú. Bà được cho là có khả năng nhìn thấu các sự kiện tương lai tới tận thế kỷ 51 - thời điểm vũ trụ này đến hồi kết thúc. Bà mất thị giác từ năm 12 tuổi sau khi mất tích vài ngày trong một trận bão lớn. Ít hôm sau khi được tìm thấy, bà đã có những tiên đoán đầu tiên.

Theo wiki, Baba Vanga (tiếng Bulgaria: баба Ванга) (31 tháng 1 năm 1911 – 11 tháng 8 năm 1996), tên khai sinh là Vangelia Pandeva Dimitrova (Вангелия Пандева Димитрова), sau khi kết hôn đổi thành Vangelia Gushcherova (Вангелия Гущерова), là một nhà tiên tri, một nhà nghiên cứu thảo dược. Bà bị mù từ năm 12 tuổi và sống gần trọn cuộc đời ở vùng Rupite, thuộc dãy núi Kozhuh, Bulgaria. Nhiều người đã tin rằng bà sở hữu khả năng tiên đoán tương lai.

Vanga là người mù chữ hoặc bán biết chữ. Bà đã không viết một cuốn sách nào. Giọng nói của bà rất khó phân biệt và nặng về tiếng địa phương (cho nên gần đây nhiều bản tin trên ti vi có phụ đề cho người Bulgari). Tất cả những gì mà Vanga nói ra đều được ghi chép lại cẩn thận. Sau này nhiều cuốn sách bí truyền về cuộc sống và dự đoán của Vanga được viết rất nhiều. Vanga cho hay, với khả năng phi thường của mình, bà đã biết đến sự tồn tại của nhiều sinh vật vô hình, nhưng bà không thể giải thích rõ nguồn gốc của chúng. Bà nói rằng chính những sinh vật này đã cung cấp thông tin về mọi người cho bà. 

Theo Vanga, cuộc sống của mỗi người đứng trước mặt bà như một cuốn phim từ lúc sinh ra cho tới lúc chết. Nhưng thay đổi "những gì được viết trong dòng thời gian" là một điều vượt quá khả năng của bà. Bà được cho là đã báo trước sụp đổ của Liên bang Xô Viết, Thảm hoạ Chernobyl, chiến thắng trong cuộc bầu cử của Boris Yeltsin, ngày Stalin chết, sự chìm của con tàu Nga Kursk, và chiến thắng của Topalov trong giải thi đấu cờ vua thế giới.[5] Vanga cố gắng tiên đoán sự ra đời của những đứa trẻ chưa được sinh ra. Bà nói rằng bà đã "nhìn thấy" và "nói chuyện" với những người đã chết trước đó hàng trăm năm.

Vanga nói về tương lai, mặc dù bà không thích điều đó. Theo cách nói của bà, 200 năm nữa con người sẽ liên lạc được với những người anh em trong tâm thức từ những thế giới khác. Bà nói rằng nhiều người ngoài hành tinh đã sống trên Trái Đất từ lâu. Họ đến từ các hành tinh mà theo ngôn ngữ của họ gọi là Vamfim, và là hành tinh thứ ba từ Trái Đất. 

Những người theo Vanga cho biết bà có thể đoán đúng ngày chết của mình, và ngay trước khi bà chết, bà đã nói rằng một bé gái mù 10 tuổi sống ở nước Pháp sẽ kế thừa khả năng của bà, và rằng mọi người sẽ sớm biết đến cô bé. 

Một số bằng chứng cũng đã được đưa ra rằng Baba Vanga đã không đưa ra nhiều dự đoán được quy chụp là của bà, nhưng mọi người thường gán cho những "lời tiên tri" giả mạo mới gán là của bà kể từ khi bà qua đời, và việc không có bản ghi chép nào về những lời tiên tri của bà, khiến cho bất kỳ dự đoán được quy vào bà là khó khẳng định được. Hơn nữa việc vài khẳng định tiên tri trên trở thành hiện thực (dù vẫn chưa biết là có phải của Vanga hay không) có thể do nhiều người quá tin vào chúng vì có uy tín của Vanga và xuất hiện hiệu ứng "lời tiên tri tự hoàn thành".

Vanga được nhiều người biết đến mối quan hệ gần gũi với chính phủ Todor Zhivkov và trong nhiều dịp, bà xuất hiện trên ti vi cùng với những quan chức cấp cao trong Đảng cộng sản. Điều đó đã làm xuất hiện ý kiến cho rằng Vanga đã sử dụng các dữ liệu thu thập được bởi các hoạt động bí mật để thu hút nhiều người tin vào mình. Đến nay điều này vẫn chưa được điều tra và làm rõ.

Những người cáo buộc bà nói quá mơ hồ rằng – những lời tiên tri khó hiểu của bà có thể áp dụng cho một sự kiện trong tương lai, vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Vanga còn được biết đến là người đã trừng phạt những kẻ mà bà cho là xấu và tội lỗi. Những hành động của người phạm tội thường được bà vạch trần một cách chi tiết trước khi bà gửi họ đi.

Những người tin bà cho rằng có nhiều thông tin mà Vanga muốn giấu, nhất là những tin tức xấu, từ những người có liên quan. Điều này là do lòng nhân đức của bà (và được xác nhận bởi những người thân của bà) không muốn để lại sự buồn rầu, lo lắng cho những vị khách. Vanga nói rằng bà không được tiết lộ những sự thật nhất định cho bất kỳ ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét