Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Phong và Quốc có liên quan với nhau thế nào?

Quan chức nhà nước đa phần là loại dối trá. Lúc nào chúng nó cũng hô hào, thề thốt trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác- Lê Nin, với chế độ, có lập trường tư tưởng vững vàng một lòng theo Đảng, theo Bác cống hiến cho đất nước đến hơi thở cuối cùng, nhưng có cơ hội là tìm cách kiếm quốc tịch nước ngoại để khi có chuyện không hợp là chuồn ngay. Quốc chỉ là một trong vô vàn trường hợp trong thực tế, chỉ có điều Quốc đã bị lộ, còn những người khác thì chưa lộ thôi! Tôi cảm tưởng nhà báo Lưu Trọng Văn biết Quốc và Phong có quan hệ lợi ích với nhau nên mới mạnh dạn viết bài này; còn nhiều thông tin bác chưa công bố. Nhìn tướng Phong, tôi không có cảm tình, cảm thấy đây là loại người gian trá, tham lam, sẵn sàng lừa đảo. Trưởng thành từ công tác đoàn thì là loại người đi lên bằng đầu gối. Rất mong từ chuyện Quốc lôi được cả Phong ra ánh sáng.
Phong và Quốc có liên quan với nhau thế nào?
Lưu Trọng Văn - Nguyễn Thành Phong cựu bí thư thành đoàn một lèo đi lên chức đô trưởng Sài Gòn cai quản cả 10 triệu dân nhiều hơn dân Singapore và dân Lào cộng lại.
Phong trao quyết định điều động, bổ nhiệm Quốc
Theo đồn đoán thì đại hội 13 Phong có thể có một suất trong BCT quyền lực. Ấy vậy mà trước thềm đại hội trời xui đất khiến thế nào lòi ra chuyện Phạm Phú Quốc bị Đài Al Jareeza (Qatar) tố Quốc có quốc tịch Cyprus và Quốc đã phải thú nhận "Tôi có quốc tịch Cyprus từ giữa năm 2018. "
Vậy Phong và Quốc có liên quan với nhau thế nào?

Quốc từng là tổng giám đốc các công ty nhà nước hàng đầu ở Sài Gòn như tct Bến Thành, tct Đầu tư Tài chính Nhà nước Tp.HCM (HFIC) nhưng bị cho ngồi chơi xơi nước nhiều năm do dính chuyện ăn chia trong các vụ bán đất nhà nước cho Vạn Thịnh Phát dẫn đến Quốc chán nản xin thôi việc. Đó chính là lý do Quốc cùng vợ con bàn tính ra đi. Vợ con Quốc và Quốc cùng nhập tịch đảo Syprus, nơi có đội bóng đẹt nhất châu Âu nhưng lại là ốc đảo cho những quan chức có vấn đề ở các nước có nền kinh tế lậu, hướng tới để đặt chân làm dân châu Âu hạ cánh an toàn.

Không có mô tả ảnh.

Quốc đã tính bài an phận của mình, đùng một cái không hiểu vì lý do gì Phong kéo Quốc ra mọi tính toán chạy trốn của Quốc. Sáng 4-12-2019 Phong đã chủ trì buổi trao quyết định điều động, bổ nhiệm Quốc giữ chức tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) nắm trong tay khối tài sản nhà nước khổng lồ.

Thiên hạ đang chĩa mũi dùi chửi Quốc một ĐBQH dối trá, lừa niềm tin của Dân và đòi tống cổ Quốc ra khỏi QH.

Rất đáng.

Nhưng liệu Quốc có tiếp tục trò bẩn ấy không khi Phong và lãnh đạo tp HCM không lôi Quốc một kẻ chạy trốn trở lại chính trường?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét