Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Ai quy định bí mật sức khoẻ của lãnh đạo đảng ?

Lãnh đạo đảng và nhà nước quyết định đường lối phát triển đất nước và tất cả những vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân. Nếu sức khỏe lãnh đạo không tốt, quyết định sai, thì sẽ là thảm họa cho đất nước, cho nhân dân. Hơn nữa, mọi quyền lực nhà nước đều thuộc về nhân dân và nhân dân chỉ trao quyền lực của mình cho những người có đủ sức khỏe để làm việc. Vì vậy, bác Văn viết rất đúng: "sức khoẻ của chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội là nguyên thủ quốc gia thì phải minh bạch công khai. Nguyên thủ quốc gia lãnh đạo Dân, Dân phải được quyền giám sát năng lực, khả năng lãnh đạo của các vị ấy thế nào". Thực tế gần đây đã chứng minh. Chủ tịch nước Trần Đại Quang ốm yếu ai cũng thấy rõ, nhưng Đảng và Nhà nước không công khai, vẫn tuyên truyền bác đủ sức khỏe làm việc. Kết quả bác Quang đột tử. Quá bất ngờ nên không chuẩn bị người đảm nhận được chức quan trọng này. Vậy là Tổng bí thư Trọng phải gánh. Kết quả bác Trọng làm việc quá sức nên bị tai biến, một năm rưỡi qua hiếm khi xuất hiện cho dân thấy và do đó dân cũng không biết bác có làm việc không vì không thấy những chỉ đạo của bác đối với hàng trăm, hàng nghìn việc cấp bách, trong đó có việc chống Covid hay giặc Tàu bắn chết ngư dân ở Biển Đông...
Ai có quyền quy định bí mật sức khoẻ của lãnh đạo đảng ?
fb Lưu Trọng Văn - "Hồ sơ bệnh án, thông tin, kết quả khám bệnh, chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư thuộc danh mục bí mật nhà nước mức độ tối mật." Đó là nội dung "Theo Quyết định được Thủ tướng ban hành ngày 24/8, danh mục bí mật nhà nước mức độ tối mật trong lĩnh vực y tế."
Theo gã việc bí mật sức khoẻ của lãnh đạo đảng trong danh sách nêu trên là việc nội bộ của đảng phải do tổng bí thư hoặc thường trực ban bí thư ban hành cho nội bộ đảng viên thi hành chứ không thể do thủ tướng ban hành được. Việc thủ tướng ban hành quyết định này là can dự không đúng vào công việc nội bộ của một tổ chức đảng phái.

Và việc này là việc của đảng gã rất tôn trọng mặc dù mình thời trẻ chỉ từng được là đoàn viên- cánh tay phải của đảng chứ chưa vinh dự là đảng viên.

Còn sức khoẻ của chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội là nguyên thủ quốc gia thì phải minh bạch công khai. Nguyên thủ quốc gia lãnh đạo Dân, Dân phải được quyền giám sát năng lực, khả năng lãnh đạo của các vị ấy thế nào.

Đó là quyền của Dân!

Dân chỉ có thể bị tước cái quyền ấy bởi đa số lá phiếu của quốc hội đồng ý Luật có tên gọi: Luật bảo vệ bí mật tình trạng sức khoẻ của nguyên thủ quốc gia.

Gã đề nghị chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, các ĐBQH là luật sư như Trương Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Chiến cùng các ĐBQH nên có tiếng nói về vấn đề liên quan luật pháp và quyền của Dân này.

Gã cũng đề nghị các luật sư góp ý về tính đúng đắn hay không của quyết định của thủ tướng về bảo mật sức khoẻ của các uỷ viên BCT, uỷ viên BBT của đảng.

Lưu Trọng Văn
(FB Lưu Trọng Văn)
https://www.facebook.com/profile.php?id=100009457401127

1 nhận xét:

  1. Bài viết Bác Văn hay và đúng. Chuyện nội bộ của đảng bắt thủ tướng công bố bằng quyết định, dân đen hiểu Hiến pháp nằm vị trí nào!

    Trả lờiXóa