Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Mỹ Linh và Anh Quân: Hoang tưởng nhân cách

HOANG TƯỞNG NHÂN CÁCH
Võ Xuân Sơn - Võ Xuân Sơn 15-10-2018 - Trên facebook đang lan truyền thông tin về việc Nhạc sĩ Trương Anh Quân, chồng của ca sĩ Mỹ Linh, phản biện về việc xây dựng nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm. Đọc những dòng đó, tôi thật sự thất vọng về vợ chồng Mỹ Linh. Cứ nghĩ rằng Mỹ Linh nông nổi nên mới chia sẻ từ một người bạn một stt với tư thế bề trên đối với những người đang phản đối việc xây dựng nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm. Đọc những dòng được cho là của chồng cô, một nhạc sĩ khá nổi tiếng, viết, thì mới thấy không phải họ nông nổi, mà họ tự cho mình là tầng lớp tinh hoa, quí tộc, là người dẫn dắt dân tộc Việt. 

Ca sĩ Mỹ Linh – Trương Anh Quân. Ảnh trên mạng.
Tôi từng tôn trọng ca sĩ Mỹ Linh, phần vì khả năng hát các ca khúc khó của cô, phần vì cô không phải người quá khéo ăn khéo nói, theo kiểu trăm voi không được bát nước xáo. Cách đây không lâu, tôi đã có tranh luận khá gay gắt với một vài facebooker nổi tiếng, về một vấn đề có liên quan đến cô.

Tuy nhiên, lần này thì cả cô và chồng cô đã làm tôi hết sức thất vọng. Mới biết có vài nốt nhạc, hát được vài ca khúc, đã vội tỏ ra là kẻ bề trên, tự cho mình là tinh hoa, quí tộc, còn đòi dẫn dắt cái dân tộc này. Cái đó gọi là hoang tưởng nhân cách, một dạng bệnh tâm thần rất khó chữa.

Này Mỹ Linh và Trương Anh Quân. Các bạn có thể là ca sĩ, nhạc sĩ có tiếng. Các bạn có thể có nhiều tiền, có nhà cao cửa rộng. Nhưng bấy nhiêu chưa đủ để được coi là tinh hoa của dân tộc, thậm chí, các bạn còn chẳng có được bất cứ một phẩm chất nào để được gọi là tinh hoa cả.

Tôi xin trích lời bạn Nguyễn Đại, để khai sáng cho cặp vợ chồng này:

“Nhầm! Nhầm to rồi diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Trương Anh Quân ạ. Giới tinh hoa, quý tộc đúng nghĩa của bất kỳ quốc gia, dân tộc nào đều là bộ phận quan trọng nhất, có nhiệm vụ dẫn dắt dân tộc đó hướng tới những giá trị chân, thiện, mĩ, chuẩn mực có tính phổ quát của nhân loại, hướng tới văn minh, thịnh vượng.

Để làm được như vậy thì họ phải là bộ phận luôn trăn trở, thổn thức với từng hơi thở cuộc sống, luôn đau đáu với mỗi bước đi của vận mệnh của quê hương, xứ sở mình. Nhận thức, tư duy của họ phải là hiện thân của những giá trị chuẩn mực của thời đại, cùng chia sẽ, cảm thông với nỗi đau của những thân phận thấp cổ bé họng nhất trong xã hội.

Còn thứ tinh hoa, quý tộc mà vợ chồng cô tự nhận về mình và đang có thì đó là thứ tinh hoa, quý tộc KHUYẾT TẬT ko hơn ko kém, nên hãy tự soi lại mình đi nhé.

Giới tinh hoa, quý tộc ở xứ này đang có hiện nay có chăng thì đó là bộ phận không có vai vế gì trong xã hội, hoặc là tiếng nói của họ chưa được được tôn trọng đúng mức, chưa được tiếp thu một cách thỏa đáng, họ còn phải chịu chung mỗi người một số phận khác nhau và đang sống vất vưởng ngoài xã hội, thậm chí chốn lao tù. Một bộ phận khác nữa thì tìm cách thoát khỏi sự kìm kẹp của tự do tư tưởng để ra đi và chưa hẹn ngày trở về”.

Hãy tỉnh ngộ. Quay đầu là bờ.

3 nhận xét:

  1. Bọn này có học nhưng vô đạo đức tham lam cũng do cha mẹ chúng không biết dạy chúng,nồi nào vung nấy.

    Trả lờiXóa
  2. Hảy tẩy chay đồ xứóng ca vô loại, không biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ tham lam vơ vét như ca nô Mỹ Linh, Hồng Nhung, Lý Nhã Kỳ ...hảy trả lại đất đai cho dân nghèo.

    Trả lờiXóa