Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Dân Sài Gòn nói chuyện Thăng đi, Ai tới !!!

Người dân TP Hồ Chí Minh nói về ông Đinh La Thăng
Ông Đình Nguyên nói: "Việc ông Thăng đi rồi người khác tới, người dân thực sự không quan tâm. Nói đúng hơn là chúng tôi quan tâm, nhưng không hiểu câu chuyện sẽ thế nào, cũng chẳng tin được ai. Tôi cũng giống như người dân ở đây, chỉ chờ xem thôi chứ không đặt niềm tin vào ai hết. Hoài nghi lắm rồi. Hiện nay theo tôi là không có gương mặt nào nổi lên, xứng đáng lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh hết.
Đinh La Thăng giữ chức Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh từ tháng 2/2016
Ông Đinh La Thăng hôm Chủ Nhật 7/5 bị Hội nghị Trung ương 5, khóa 12 Đảng Cộng sản ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, rời khỏi Bộ Chính trị. Trúng ủy viên Bộ Chính trị trong kỳ Đại hội Đảng 12 hồi cuối 1/2016, ông được bổ nhiệm vào vị trí bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh. Nay, đi kèm với việc bị kỷ luật là việc ông mất ghế trong Bộ Chính trị, một dấu hiệu cho thấy ông sẽ chắc chắn phải rời khỏi chức lãnh đạo Đảng ở thành phố lớn nhất nước.

BBC hỏi chuyện nhanh một số người dân Sài Gòn về ấn tượng cá nhân đối với vai trò của ông Thăng trong thời gian lãnh đạo thành phố hơn một năm qua.

Ông Thăng và chiếc ghế bí thư thành ủy TP HCM

Bình luận về việc ông Đinh La Thăng mất ghế trong Bộ Chính trị

TS Doanh nói về Hội nghị TƯ 5 và ông Thăng

Bàn tròn BBC: Hội nghị Trung ương 5 và "số phận ông Thăng"

Ông Đình Nguyên cho rằng quá trình hơn một năm là chưa đủ dài để đánh giá tầm ảnh hưởng của ông Thăng.

"Thời gian ông Đinh La Thăng làm việc tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn ngắn quá, ông ấy nói thì cũng 'nổ' nhiều nhưng chưa thấy làm được gì, cho nên chưa thể đánh giá được.

"Nhưng chuyện của ông Thăng là liên quan tới nhiều người chứ không phải riêng mình ông ấy.

"Ông Thăng nói năng có vẻ tích cực. Thế nhưng nói còn cần phải đi đôi với làm. Ông ấy chưa có thời gian để làm được việc gì cụ thể. Ông Thăng chưa gây dựng được chân rết trong này, chắc chắn là vậy."

Một công dân Sài Gòn khác, không muốn nêu tên, cho rằng ông Thăng đã phần nào tạo được dấu ấn với người dân thành phố.

"Tôi thấy ông Đinh La Thăng làm việc cũng tốt, làm được một số thứ hay. Ông ấy ít nhiều phát huy được vai trò tích cực trong thành phố. "

Khu vực chợ Bến Thành, TP Hồ Chí Minh

Về tương lai chiếc ghế bí thư thành ủy, những người được hỏi đều tỏ thái độ thận trọng.

Ông Đình Nguyên nói: "Việc ông Thăng đi rồi người khác tới, người dân thực sự không quan tâm. Nói đúng hơn là chúng tôi quan tâm, nhưng không hiểu câu chuyện sẽ thế nào, cũng chẳng tin được ai.

"Tôi cũng giống như người dân ở đây, chỉ chờ xem thôi chứ không đặt niềm tin vào ai hết. Hoài nghi lắm rồi.

"Hiện nay theo tôi là không có gương mặt nào nổi lên, xứng đáng lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh hết.

"Nếu như có những gương mặt đang được cân nhắc để về thay thế ông Thăng thì người dân cũng chưa ai đánh giá được điều gì. Bởi vì lựa chọn đó là phụ thuộc vào lựa chọn của lãnh đạo ở Hà Nội, chứ khó có thể nói là do dựa trên trách nhiệm mang tính đặc trưng với thành phố."

Người dân Sài Gòn không nêu tên cho rằng người mới, nếu có, cần phải có hành động mạnh mẽ hơn nữa.

"Nếu như có ai đó về thay cho ông Thăng trong vị trí bí thư thành ủy, thì người đó cần phải làm được nhiều hơn. Phải chống được tham nhũng nhiều hơn nữa, chứ như hiện nay thì là chưa làm được gì.

"Tuy nhiên, tôi không thể đoán được ai là người có thể về thay ông Thăng, cũng như ai là người xứng đáng được đưa vào vị trí bí thư thành ủy của thành phố. Đó là những chuyện mà người dân như tôi không nắm bắt được."

Trong thời gian lãnh đạo thành phố, ông Thăng đã có một số phát biểu mạnh mẽ về tình hình trật tự, an toàn xã hội.

Hồi 1/2017, ông được báo chí dẫn lời theo đó ông yêu cầu "chiến sỹ cảnh sát giao thông phải lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân".

Ông cũng đưa đề án tổ chức luyện võ cho công an, đặc biệt là lực lượng cảnh sát để "mục tiêu đầu tiên là khỏe; thứ hai là để bảo vệ dân; thứ ba là để tự vệ trước tội phạm, những kẻ quá khích và thứ tư là để tấn công tội phạm".

http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-39856256

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét