Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Chỉ có ở thiên đường cộng sản: Đi tù từ sửa toilet

Đọc những đoạn thế này thương người dân quá: Anh chăn bò đành cam chịu bất công của chế độ cộng sản nói "Được tòa phúc thẩm giảm án vầy cũng mừng. Thôi thì đành xuôi tay, đi chấp hành án cho xong để còn được về sớm với mẹ già và hai đưa con nhỏ"... Trời không có mắt hay sao mà cứ để người dân Việt phải chịu tù đầy vô lý thế này ? Chính quyền làm sai luật, người dân có quyền cấm họ không được vào nhà và được tự vệ phản đối...
Giảm 365 ngày tù vụ bị tội từ việc sửa toilet
12/5/2017 PHƯƠNG LOAN - (PLO)- Sáng 12-5, anh Nguyễn Quang Khải (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) cho biết đang thu xếp việc nhà để đi thi hành án bản án sáu tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ. Bị tội từ việc... sửa cái nhà vệ sinh

Tại phiên tòa phúc thẩm ở TAND TP.HCM sáng qua, anh Khải trình bày: “Nhà vệ sinh của gia đình tôi ở phía sau nhà, kế cái chuồng bò, đã xuống cấp trầm trọng, rất mất vệ sinh. Sáng đó, khoảng 9 giờ, tôi thuê ba người thợ đến sửa. Xong rồi tôi đi mang rơm ra chuồng bò cho bò ăn. Lát sau, tổ kiểm tra xuất hiện nên ba người thợ này không làm nữa. Buổi chiều, tôi bắt tay vào tự xây sửa. Đang lúi húi thì họ lại đến nên tôi có nóng nảy gây xây xát. Theo tôi tìm hiểu thì việc sửa cái nhà vệ sinh trong nhà ở khu vực tôi được miễn giấy phép xây dựng".

Tuy nhiên, TAND TP.HCM xét anh là lao động chính trong nhà, còn phải phụng dưỡng mẹ già và nuôi hai con nhỏ, người liên quan bị anh ném cây vào người đã có đơn bãi nại nên tòa giảm cho anh 12 tháng, tuyên phạt anh 6 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Trao đổi với phóng viên, anh Khải cho biết do nhận thấy tòa sơ thẩm xử nghiêm khắc quá mức cần thiết nên anh đã kháng cáo xin được ở ngoài chăn bò mưu sinh. "Được tòa phúc thẩm giảm án vầy cũng mừng. Thôi thì đành xuôi tay, đi chấp hành án cho xong để còn được về sớm với mẹ già và hai đưa con nhỏ" - anh Khải nói.

Trước đó, ngày 10-2-2017, TAND huyện Củ Chi xét xử lưu động, đã tuyên phạt anh Khải 18 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ. Tòa cũng nhận định tình hình xây dựng trái phép phổ biến ở Củ Chi, hành vi của anh Khải gây cản trở việc thi hành công vụ của lực lượng chức năng đang thực thi công vụ nên cần xử nghiêm.

Anh Khải bị cáo buộc có hành vi dùng khúc sắt và đoạn cây gỗ ném vào anh Liêu Thanh Bình - thanh tra xây dựng xã, gây xây xát cho anh Bình ở bả vai và thắt lưng.

Theo cáo trạng, sự việc xảy ra lúc 15 giờ 45 ngày 18-10-2016. Khi đó, tổ thanh tra xây dựng xã Tân Thạnh Đông gồm cán bộ thanh tra xây dựng, cán bộ địa chính xây dựng, cán bộ trật tự đô thị và công an viên mặc đồ ngành, đến kiểm tra việc xây dựng tại ấp 3, xã Tân Thạnh Đông theo lịch công tác tuần do phó chủ tịch xã ký.

Khi kiểm tra hộ của anh Khải thì phát hiện anh xây dựng, sửa chữa không phép cái... nhà cầu nên tổ kiểm tra đo đạc để xử lý. Khi đoàn đang lập biên bản về việc anh Khải sửa toilet mà không xin phép thì anh Khải tấn công làm xây xát một thanh tra xây dựng.

Sửa nhà vệ sinh trong khuôn viên nhà không cần xin phép xây dựng

Theo điểm g Điều 89 Luật Xây dựng 2014 thì công trình cải tạo nhà vệ sinh như vầy không cần phải xin phép xây dựng. Cụ thể là công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình không làm thay đổi kết cấu chịu lực, không làm thay đổi công năng sử dụng, không làm ảnh hưởng tới môi trường, an toàn công trình thì được miễn giấy phép xây dựng.

Như vậy, việc xử lý xây dựng không phép của thanh tra xây dựng là không đúng quy định. Việc làm không đúng quy định thì không phải là thi hành công vụ. Do đó, tôi danh chống người thi hành công vụ không hình thành trong trường hợp anh Khải.

Luật sư NGUYỄN VĂN HỒNG, Đoàn Luật sư TP.HCM

PHƯƠNG LOAN 
http://plo.vn/phap-luat/giam-365-ngay-tu-vu-bi-toi-tu-viec-sua-toilet-701380.html

QUANG
Vậy ai sai? Nếu noi như luật sư Hồng thì ai sai? TTXD đã sai khi thực thi pháp luật sai! Vậy mà tòa án cũng xử sai oan cho người ta đến 6 tháng? Vậy ông TTXD phải bị kỉ luật như thế nào chứ? Và ông tòa án phải bị kỉ luật và bồi thường oan sai chỗ anh này chứ? Giờ còn bắt họ đi ở từ nửa? Vậy pháp luật để làm gì?

ANH TUẤN
Thật xót xa cho anh khi lại bị những công bộc của dân đưa vào con đường tù tội như vậy :( Luật pháp thế này thì sao còn gọi là luật pháp???? Nhẽ ra phải xử lý cả đội thanh tra vì lạm quyền, không hiểu quyền, gây phiền hà cho người dân thì đúng hơn.
50 THÍCH

MAI QUÍ HÙNG
Theo luật xây dựng thì sửa toalett trong nhà không cần giấy phép vậy các cán bộ ấy có bị truy cứu về tội lạm dụng trách nhiệm không..? Và anh ấy không vi phạm luật xây dựng thì tại sao có tội chống người thi hành công vụ... Thật bi và hài.
34 THÍCH

TRAN TRUNG


Thi hành công vụ là thi hành theo đúng pháp luật, đã không đúng pháp luật thì sao là thi hành công vụ.
34 THÍCH


ANH BAY


Hoan hô Luật sư NGUYỄN VĂN HỒNG, Đoàn Luật sư TP. HCM chia sẻ hợp tình hợp lý. Tổ thanh tra xây dựng xã Tân Thạnh Đông. Không làm đúng luật khiến anh Nguyễn Quang Khải thiếu kìm chế mới xảy ra sự việc. TAND TPHCM xử phúc thẩm giảm án cho anh Khải còn 6 tháng tù giam. Nếu TAND TP. HCM. Tuyên án tù treo thì quá tuyệt vời. Tạo điều kiện cho anh Nguyễn Văn Khải ( lao động chính) nuôi mẹ già và 2 con nhỏ, theo hướng có lợi cho bị can.
32 THÍCH


LÊ LƯỢNG


Có những cán bộ công quyền và có những phiên tòa như vậy...!
30 THÍCH


NGUYENDUNG


tat ca nhung y kien dong gop deu ghi nhan viec nay phia sai la TTXD & y kien cua LS NVHong cung the, vay van de con lai o day la : giai quyet, xu ly ra sao khi chinh nhung nguoi thuc thi luat sai pham ? ( do khg du trinh do, nang luc, do quen thoi hong hach cua quyen... )
30 THÍCH


XUÂN THU


Đề nghị đoàn Luật sư TP HCM và Báo Pháp luật hỗ trợ pháp lý cho anh Khải. Tránh vụ việc trở nên nổi tiếng như quán cà phê xin chào
30 THÍCH


HUY


nhà nước khuyến khích, hỗ trợ dân xây nhà tiêu hợp vệ sinh, sao ở đây sửa nhà vệ sinh lại bị phạt, khó hiểu quá
29 THÍCH


THANH


De nghi phat truy to phat tu thanh tra xay dung thuc thi sai phap luat, lam dung chuc quyen 18 thang tu giam.
28 THÍCH


PHẠM THUÝ HOÀNG


Người đang thi hành công vụ phải là người thi hành một công vụ hợp pháp, mọi thủ tục, trình tự thi hành phải bảo đảm đúng pháp luật. Nếu người thi hành công vụ thực hiện hành vi trái pháp luật và bị xâm hại thì hành vi của người có hành vi bị xâm hại không phải là hành vi chống người thi hành công vụ.
27 THÍCH


NGUYỄN NAM THẮNG


Người thi hành công vụ mà không đúng pháp luật thì cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và người dân có quyền kiện. Còn hành vi của anh này có thể là do đánh người thì còn tùy thuộc vào mức độ hậu quả .
20 THÍCH


SÓC NAAU


Bao nhiêu căn nhà villa to đùng xây dựng ko phép , của các quan mà báo chí từng nêu thì ko thấy truy tố phạt tù , còn xây cầu tiêu thì truy tố , đúng là sợ quan to đì dân ..
20 THÍCH


LÊ HỒNG ANH


Đề nghị xử lý thành tra xây dựng xã Tân Thạnh Đông không biết pháp luật, nếu thành tra xây dựng xã không vì phạm pháp luật thì không xẩy ra sự việc trên, xử lý chống người thi hành công vụ các cơ quan pháp luật của huyện Củ Chỉ nên xem lại. Đề nghị bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo xử lý vụ này để lấy lại niềm tin của nhân dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét