Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Cử tri chất vấn TBT việc kỷ luật ông Đinh La Thăng

Cử tri băn khoăn với Tổng Bí thư việc kỷ luật ông Đinh La Thăng
13/05/2017 (NLĐO)- Cử tri băn khoăn việc cho ông Đinh La Thăng thôi Uỷ viên Bộ Chính trị, thôi chức Bí thư thành uỷ TP HCM rồi về làm Phó Ban kinh tế Trung ương có phù hợp? Cử tri Đinh Vũ Khuynh (phường Kim Mã) cho rằng Ban chấp hành Trung ương quyết định thi hành kỷ luật với ông Đinh La Thăng với hình thức cảnh cáo và cho thôi chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM rồi về giữ chức Phó ban Kinh tế Trung ương là nhẹ. Làm kinh tế gây thất thoát hàng ngàn tỉ đồng về giữ chức Phó Ban kinh tế Trung ương có phù hợp? Đề nghị Ban chấp hành Trung ương xem xét lại.
Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ sáng 13-5
Sáng 13-5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ (TP Hà Nội). Nhiều ý kiến cử tri xoay quanh việc kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ TP HCM.

Nhắc lại câu nói của Tổng Bí thư: "Vì sự tiến bộ chung phải xử lý một vài người để cứu muôn người", cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) cho rằng điều đó đã thể hiện quyết tâm bằng sự chỉ đạo cụ thể để trừng trị những hỗn quan, nịnh thần, buôn quan, bán chức như vụ Trịnh Xuân Thanh. Từ vụ Trịnh Xuân Thanh đã và lôi ra được nhiều nhân vật khác, vụ án khác nữa.

Tuy nhiên, cử tri bày tỏ: Dân lo lắng cho Đảng, cho Nhà nước. Đảng và Nhà nước cần xem xét lại cơ chế tổ chức cán bộ một cách nghiêm túc, chứ lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của Đảng, Nhà nước mà có nhiều nơi cứ đưa nhau lên làm quan một cách ồ ạt chẳng những tổn hại đến tài chính của Nhà nước mà còn hại đến việc tìm hiền tài cho Đảng, Nhà nước.

"Dân chúng thực sự bất bình khi biết nhiều bộ, nhiều ngành quá nhiều cấp phó. Ở Hải Dương, Thái Nguyên thừa nhiều cán bộ; bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hoá mới làm cán bộ mà đã có vài biệt thự. Các quan chức, nhất là ở cấp cao giàu quá"- ông Hoàn bày tỏ và dẫn ví dụ: Điển hình như bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, có tài sản hơn 170 tỉ đồng, có cổ phần này, cổ phần kia. Những người như thế, tính Đảng, tính giai cấp trong hồ sơ sẽ ghi ra sao đây?

"Những ông như ông Vũ Huy Hoàng, và bây giờ có ông Đinh La Thăng mới cho thôi Bộ Chính trị, Đảng cần phải xem xét người đã đưa họ vào cơ cấu"- cử tri này tiếp lời.


Cử tri Nguyễn Hồng Toán trao đổi với Tổng Bí thư trong giờ giải lao

Còn cử tri Đinh Vũ Khuynh (phường Kim Mã) cho rằng Ban chấp hành Trung ương quyết định thi hành kỷ luật với ông Đinh La Thăng với hình thức cảnh cáo và cho thôi chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM rồi về giữ chức Phó ban Kinh tế Trung ương là nhẹ. Làm kinh tế gây thất thoát hàng ngàn tỉ đồng về giữ chức Phó Ban kinh tế Trung ương có phù hợp? Đề nghị Ban chấp hành Trung ương xem xét lại.

Ở khía cạnh khác, cử tri Nguyễn Hồng Toán (phường Bưởi, quận Tây Hồ) đánh giá: "Đồng chí Đinh La Thăng có tài, con người rất xông xáo. 5 năm làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, nhân dân rất phấn khởi, thậm chí còn lội bùn xuống với dân".

Cử tri bày tỏ tin tưởng với người đứng đầu Đảng

Tuy nhiên, cử tri Nguyễn Hồng Toán cũng bày tỏ: "Trong 2 năm 2009-2011, đồng chí phụ trách dầu khí Việt Nam để lại dư âm, sai sót rất nghiêm trọng. Thế nhưng mà hình thức kỷ luật là cảnh cáo. Cá nhân tôi cũng như nhiều Đảng viên, cử tri không đồng thuận với ý kiến này. Tôi biết Ban chấp hành Trung ương, Ban Bí thư xử lý rất có tình, có lý, nhưng nếu xử lý nể nang thì không thể đi vào lòng dân"- cử tri này nói.

Mặt khác, ông Nguyễn Hồng Toán cũng băn khoăn: "Đã khuyết điểm như thế mà đưa về Ban kinh tế Trung ương, tham mưu rất nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế. Từ trước tới giờ rất nhiều đồng chí giỏi, xứng đáng, bây giờ mà đưa một đồng chí bị kỷ luật về làm phó ban. Nếu tôi là một cán bộ của Uỷ ban thì tôi không vừa lòng. Đừng để ban Kinh tế Trung ương trở thành cái túi đựng các vấn đề".

Bài-ảnh: N.Quyết
http://nld.com.vn/chinh-tri/cu-tri-ban-khoan-voi-tong-bi-thu-viec-ky-luat-ong-dinh-la-thang-20170513100654083.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét